- Trong chương trình, MC Quyền Linh bất ngờ nghe mẹ chồng, nàng dâu tiết lộ về tục lệ sau đám cưới ở Bắc Ninh.

Video: Mẹ chồng, nàng dâu tiết lộ tục lệ sau đám cưới ở Bắc Ninh

Video: Nàng dâu chia sẻ về lần bỏ nhà đi

Tham gia chương trình Mẹ chồng nàng dâu tập 34, phần 1 là mẹ chồng Nguyễn Thị Hậu (52 tuổi) và nàng dâu Ngô Thị Hiền (25 tuổi).

Bà Hậu cho biết, lần đầu tiên khi con trai dẫn con dâu về ra mắt bà cảm thấy nàng dâu này còn quá trẻ. Nhưng bù lại, cô gái khá hiền dịu, nết na nên bà quý mến.

Chị Hiền cho biết, do nhà chị và nhà chồng ở cạnh nhau nên chị biết khá rõ về mẹ chồng. Tuy nhiên khi ở trước mặt bà, chị không tránh khỏi bối rối, rụt rè.

Ngày đầu tiên về nhà chồng, chị Hiền khóc nức nở vì nhớ nhà. Đến khi hỏi ra, MC Quyền Linh mới choáng váng vì biết nhà mẹ ruột của chị cách nhà mẹ chồng chỉ... mấy trăm mét. Chuyện ‘lấy chồng xa’ rồi nhớ nhà quá nên khóc của chị Hiền khiến khán giả không khỏi bật cười.

Chị Hiền cũng tiết lộ, ở quê chị, sau khi cưới đến ngày thứ 3, vợ chồng sẽ không ở chung với nhau. Lúc đó chồng chị sẽ về nhà bố mẹ vợ một ngày để uống rượu còn chị vẫn tiếp tục ở nhà bố mẹ chồng.

Giải thích điều này bà Hậu cho hay, sau khi cưới một ngày, chị Hiền sẽ về lại mặt nhà đẻ. Sau đó gia đình bà sang nhà thông gia để xin lại con dâu. Khi xin xong, nhà gái lại tiếp tục xin đón con rể sang nhà mình để uống rượu, ăn bữa cơm một ngày rồi mới trở về. Sau khi nghe xong, hai MC không khỏi bất ngờ về tục lệ đổi con lạ lùng này.

Khi làm dâu, chị Hiền được mẹ chồng thương yêu, cưng chiều hết mực. Tuy vậy chị cũng thừa nhận giữa hai mẹ con vẫn còn một vài điểm chưa hòa hợp trong ăn uống và nghỉ ngơi. 

Bà Hậu thì chia sẻ, bà luôn thương yêu, chăm chút cho con dâu. Bà cũng cho hay, trong 6 năm ở cùng, bà chỉ một lần trách mắng, nhắc nhở con dâu vì đi chơi bố mẹ nuôi về không chào hỏi bà.  

Chị Hiền cũng kể về một lần duy nhất chị bỏ nhà ra đi. Đó là khi chồng chị nợ nần nên đòi mang tiền của gia đình đi trả. Chị quyết định không đưa và trở về nhà ngoại. Không ngờ anh gọi điện thoại, đòi đập vỡ chiếc két đựng tiền.

Lúc này, chị cầu cứu đến mẹ chồng tuy nhiên bà cũng không can thiệp. Hôm sau khi trở về, chị bất ngờ vì chiếc két đã bị chồng đập phá. Sau lần đó, hai vợ chồng giận dỗi, không trò chuyện với nhau.

Chị Hiền cho biết, hiện chồng chị đang đi xuất khẩu lao động ở Nhật Bản, anh cũng đang tu chí làm ăn, không chơi bời như trước. Cuối chương trình, bà Hậu khen con dâu biết đối nhân xử thế, biết làm ăn. Chị Hiền cũng mong mẹ chồng luôn mạnh khỏe, sống lâu bên con cháu.

Nàng dâu vô tư kể chuyện biếu mẹ đẻ tiền khiến mẹ chồng tủi thân

Nàng dâu vô tư kể chuyện biếu mẹ đẻ tiền khiến mẹ chồng tủi thân

Mẹ chồng cho hay, chuyện con dâu cho tiền mẹ ruột là điều không có gì to tát. Nhưng bản thân bà là mẹ chồng mà chẳng có một món quà an ủi, bà cảm thấy chạnh lòng.

Quyền Linh xúc động vì nàng dâu thất nghiệp mẹ chồng vẫn cưng chiều

Quyền Linh xúc động vì nàng dâu thất nghiệp mẹ chồng vẫn cưng chiều

Nàng dâu cho biết dù thất nghiệp hơn một năm nhưng mẹ chồng không bao giờ hối thúc, gây áp lực mà vẫn cưng chiều chị.

Mẹ chồng hốt hoảng vì đám tang bà ngoại, con trai dẫn người yêu về ra mắt

Mẹ chồng hốt hoảng vì đám tang bà ngoại, con trai dẫn người yêu về ra mắt

Nói về lần ra mắt của con dâu tương lai, bà Hân cho biết, không hiểu vì lý do gì mà trong ngày đám tang của bà ngoại, con trai dẫn một cô gái về ra mắt. Điều này khiến bà vô cùng choáng váng.

Thanh Hải