- Chương trình "Mẹ chồng nàng dâu" tập 2 có sự xuất hiện của mẹ chồng Nguyễn Thị Hà, quê Nghệ An và con dâu Bùi Thị Thu Năm, quê Trà Vinh. Hiện gia đình bà Hà đang sinh sống ở TP Hồ Chí Minh.

Mời độc giả xem clip:

Mở đầu chương trình, 2 mẹ con chia sẻ về những ấn tượng lần đầu gặp nhau. Và khi về chung sống dưới một mái nhà, vấn đề lớn nhất giữa hai mẹ con là bất đồng ngôn ngữ vùng miền.

{keywords}

Mẹ chồng Nguyễn Thị Hà - quê Nghệ An.

Chị Nguyễn Thị Hà cho biết, ấn tượng ban đầu của chị về con dâu khá tốt khi Thu Năm ra mắt mẹ chồng bằng bữa cơm chay, đúng ý thích của bà.

{keywords}

Nàng dâu Bùi Thị Thu Năm - quê Trà Vinh.

Ngược lại, lần đầu tiên gặp mẹ chồng, Thu Năm thấy bà khá nghiêm khắc, hay xét nét.

Nhận xét về con dâu qua một thời gian chung sống, chị Hà thấy con dâu ngoan, biết kính trên nhường dưới, chăm chỉ.

Khi đề cập đến những vấn đề phát sinh, va chạm trong cuộc sống, MC Quyền Linh và MC Lê Lộc đã phải đứng hình khi mẹ chồng nàng dâu “tố” nhau trên sóng truyền hình bởi chuyện bất đồng ngôn ngữ.

{keywords}

Mẹ chồng miền Trung và con dâu miền Tây gặp bất đồng về vấn đề ngôn ngữ vùng miền

Con dâu Thu Năm thổ lộ, là người miền Tây nên khi về sống với gia đình chồng mang đặc trưng của văn hóa miền Trung nên cô không khỏi lo lắng.

Những câu chuyện dở khóc, dở cười cũng từ chuyện bất đồng ngôn ngữ vùng miền mà phát sinh khi mẹ chồng dùng quá nhiều từ địa phương trong sinh hoạt của gia đình.

{keywords}

Những bất đồng ngôn ngữ đã gây ra nhiều câu chuyện dở khóc dở cười trong cuộc sống của mẹ chồng nàng dâu.

Thu Năm kể lần khiến cô đứng tim là lần mẹ chồng kêu con lấy cho mẹ cái “đọi”, con dâu không hiểu đọi là cái gì, cứ đứng im.

Thấy mẹ gọi nhiều quá, Thu Năm phải quay ra hỏi mẹ chồng xem cái “đọi” là cái gì.

Hóa ra đó là cái bát (miền Nam gọi là chén) ăn cơm. Theo Thu Năm, cô rất sợ hỏi lại mẹ khi không hiểu ngôn ngữ vì sợ mẹ và chồng nói là cãi.

{keywords}

Mẹ chồng Nguyễn Thị Hà tủi thân, bật khóc khi con trai xin phép cho vợ về mẹ đẻ sinh con.

Nghe những tâm sự của con dâu, mẹ chồng Nguyễn Hà vui vẻ dặn con dâu không biết thì phải hỏi, chứ mẹ không cho đó là cãi.

Lần khác, mẹ chồng gọi Thu Năm mang cho cái “choòng” và cái “vên” để trồng rau, làm vườn.

Thu Năm “choáng” vì không hiểu đó là gì, mẹ chồng đành phải chạy vào lấy đồ ra và giải thích cho con dâu. Lúc đó, Thu Năm mới giải thích ở quê mình gọi là cái xuổng và cái xẻng.

Lần đó, biết mình dùng tiếng địa phương khiến con dâu không hiểu, chị Nguyễn Hà đã rất thẳng thắn xin lỗi cô con dâu của mình.

Cao trào của chương trình, chị Nguyễn Hà đã bật khóc khi con trai xin phép mẹ cho vợ được về nhà mẹ đẻ sinh con vì lý do “mẹ đẻ gần gũi hơn” và không muốn mẹ chồng phải cơm nước, giặt giũ cho mình trong thời gian ở cữ.

{keywords}

Mọi bất đồng được MC Quyền Linh "gỡ rối", hai mẹ con bày tỏ tình cảm chân thành với nhau

Chị Nguyễn Hà có ý giận dỗi nhưng khá thông cảm cho con dâu, bày tỏ quan điểm nếu con dâu muốn về mẹ đẻ sinh con thì bà sẽ đồng ý.

Lúc này MC Quyền Linh hoàn thành rất tốt vai trò “gỡ rối” khi đưa ra lời khuyên và giải pháp tốt nhất để giải quyết “xung đột” này.

Theo MC Quyền Linh, tốt nhất gần ngày sinh em bé, mẹ đẻ của cô dâu Thu Năm sẽ lên TP Hồ Chí Minh cùng mẹ chồng Nguyễn Thị Hà đón cháu.

Sau đó, đợi hai mẹ con cứng cáp, khỏe mạnh hơn thì cô dâu Thu Năm sẽ về nhà mẹ đẻ trong thời gian ở cữ.

Cuối chương trình, với những bộc bạch chân thành và thẳng thắn, mẹ chồng Nguyễn Thị Hà và con dâu Bùi Thị Thu Năm đã cảm nhận được tình cảm của đối phương và chia sẻ mong muốn sẽ cố gắng cho cuộc sống gia đình ngày càng hạnh phúc hơn.

Cô gái nóng tính nhất 'Bạn muốn hẹn hò' khiến Quyền Linh sửng sốt

Cô gái nóng tính nhất 'Bạn muốn hẹn hò' khiến Quyền Linh sửng sốt

Mặc dù hai MC Quyền Linh - Cát Tường ra sức vun vén và chàng trai Nguyễn Duy Hiền dùng mọi cách thuyết phục nhưng cô gái Lê Thị Mỹ Xuyên vẫn từ chối một cách phũ phàng.

Quyền Linh ngưỡng mộ chàng bán kẹo kéo tán đổ cô gái Sài Gòn

Quyền Linh ngưỡng mộ chàng bán kẹo kéo tán đổ cô gái Sài Gòn

Phần bấm nút quyết định hẹn hò, cô gái bấm rất nhanh trong khi chàng trai gặp “sự cố”. Sự lúng túng một cách hài hước trong lúc tìm nút bấm của chàng trai khiến MC Quyền Linh, Cát Tường và cả trường quay cười rôm rả....

'Sự cố' bất ngờ khiến Quyền Linh và khách mời 'đứng hình'

'Sự cố' bất ngờ khiến Quyền Linh và khách mời 'đứng hình'

Đến phần bấm nút hẹn hò, Vĩnh Toàn đã nhấn nút, tuy nhiên, tín hiệu bên Cúc Kưng bất ngờ không sáng đèn. Khán giả trường quay và  Quyền Linh, Cát Tường không khỏi căng thẳng...

Diệu Bình - Quý Nguyễn