Tôi viết ra những dòng này bởi tôi đang thực sự bế tắc, bế tắc trong cay đắng và cả hối hận mà không dám và không biết chia sẻ cùng ai.

Có lẽ ông trời đang bắt tôi phải tự trả giá cho chính những tội lỗi hèn đớn và đốn mạt của mình, cho những dối trá mà tôi đã làm với vợ tôi khi cô ấy còn đang bị 2 đứa con bìu ríu.

Tôi và vợ tôi bằng tuổi, quen nhau 2 năm và kết hôn được 7 năm. Khi lấy nhau, vợ tôi học Mỹ thuật mới ra trường rồi lại bầu liền 2 năm 2 đứa nên không đi làm ở đâu mà chỉ ở nhà đẻ và nuôi con suốt 4 năm. Tôi lấy vợ khi mới chỉ 25 tuổi, cái tuổi có lẽ là quá sớm đối với một thằng đàn ông để lập gia đình. 

Vợ bầu bí, con thì nhỏ, tôi thì tính ham chơi, nên không thể quen với cuộc sống gói gọn chỉ từ cơ quan về đến nhà. Bất kể mưa hay nắng, nóng hay lạnh, các cuộc vui của cả cơ quan lẫn các hội bạn, tôi đều không bao giờ vắng mặt, mặc cho vợ gọi con khóc ở nhà.

{keywords}


Lấy vợ rồi, tôi lại sinh tính đào hoa. Người ta nói đàn ông lấy vợ xong thường trở nên hấp dẫn. Điều đó có lẽ rất đúng với tôi. Tâm lý đã sẵn chán vợ ngay từ những năm đầu tiên về ở cùng nhà, ngày nào cũng bù xù, ngập ngụa trong bỉm và sữa, tôi lại thèm được hẹn hò, tán tỉnh và lãng mạn như ngày xưa.

Và tôi ngụp lặn trong những mối tình công sở, tình qua đường với một vài cô gái. Đã có lần tôi bị vợ phát hiện ra mình có hẹn hò qua lại với người phụ nữ khác, rồi ghen tuông. Nhưng vì chưa có bằng chứng nên tôi vẫn "già mồm" cãi lại, nói có thành không, cãi trắng thành đen, rồi lại lân la làm lành, hứa xin lỗi, sửa đổi.

Rồi vợ tôi cũng nguôi ngoai, phần vì thương con nên đồng ý cho cả 2 chúng tôi thêm cơ hội. Cứ hết lần này đến lần khác, vết nứt hôn nhân trong gia đình tôi ngày 1 lớn lên, đỉnh điểm là cuối năm ngoái, cô ấy đã bế con đi ra khỏi nhà và về hẳn nhà mẹ đẻ. Còn bố mẹ tôi, thay vì can ngăn, lại thường xui tôi bỏ vợ, vào hùa với tôi và xui tôi đuổi vợ đi.

Vắng vợ con, tôi mới cảm thấy mất mát không thể nào có thể bù đắp được. Mặc cho tôi van xin cô ấy quay trở lại, mặc cho tôi lấy lý do tương lai của 2 đứa con, cô ấy vẫn quyết không quay về và quyết đòi ly dị. Thấy vợ cứng rắn và quyết liệt không ngờ, tôi càng mong muốn được hàn gắn để quay lại được như xưa.

Tôi bí mật theo vợ tôi để tìm hiểu lại sở thích và mong muốn của vợ tôi để yêu vợ lại từ đầu, nhưng cũng từ đó, tôi phát hiện ra, trong suốt thời gian tôi đối xử tệ bạc và bỏ bê vợ tôi, đã có người ở bên vợ tôi an ủi, qua lại và giúp cô ấy vượt qua mọi nỗi sợ hãi để dẫn đến quyết định từ bỏ tôi và gia đình, người đó lại chính là anh rể của tôi. 

Tôi đã tận mắt nhìn thấy anh ta và vợ tôi đi ra từ nhà nghỉ, thấy vợ tôi vòng tay ôm eo anh ta, thấy cả gương mặt vợ tôi cười hạnh phúc và mãn nguyện. Tôi ước sao ngày hôm đó chỉ là 1 giấc mơ, 1 cơn ác mộng trong cuộc đời tôi.

Tôi điên cuồng trong ghen tuông và phẫn uất, trong tủi nhục và cay đắng, nhưng hơn cả là cảm giác hối hận và tội lỗi, hối hận vì đã chính tay giết chết hạnh phúc không chỉ của gia đình mình, mà còn của cả gia đình chị gái. Cùng thời điểm đó, tôi cũng vô tình biết được chị gái và anh rể tôi cũng đã đưa đơn ra tòa, cũng vì lý do không thể chung sống.

Các con tôi rồi sẽ ra sao? Cháu tôi rồi sẽ ra sao khi bố mẹ ly hôn, gia đình thì tan vỡ? Tôi thực sự không biết lỗi từ đâu? Vợ tôi và anh rể tôi đã có cảm tình với nhau từ bao giờ mà tôi không hay biết? Là do tôi có lỗi trước hay vợ tôi có lỗi trước với tôi? Tôi phải làm gì đây? Phải nói với chị gái tôi sao đây? Tôi phải làm sao đây?

Chồng là tấm bình phong che cho vợ yên ổn ngoại tình

Chồng là tấm bình phong che cho vợ yên ổn ngoại tình

Hơn một năm mang tiếng là chồng mà tôi như tấm bình phong cho vợ lui tới chốn ăn chơi, hưởng lạc.

Nước cờ của cô vợ có chồng ngoại tình

Nước cờ của cô vợ có chồng ngoại tình

Tôi là một người vợ, từng có chồng ngoại tình, bởi thế hơn ai hết, tôi hiểu nỗi uất ức bị giành giật, phải chia sẻ tình cảm của người đàn ông mình yêu thương với đàn bà khác là như thế nào.

Chết lặng khi biết địa điểm ngoại tình của chồng và bạn thân

Chết lặng khi biết địa điểm ngoại tình của chồng và bạn thân

Tôi không ngờ ngay tại tầng 3, nơi tôi dành phòng riêng cho nhân viên nghỉ ngơi lúc buổi trưa, lại là địa điểm chồng tôi cùng tình nhân hò hẹn.

(Theo Dân Việt)