6 năm sau đám cưới đình đám, Cúc quỳ xuống chân bố mẹ chồng nói lời xin lỗi rồi nắm tay cậu con trai 3 tuổi bước ra khỏi nhà. Thằng bé không muốn đi nên cứ ngoái lại, mắt ướt nhẹp, miệng khóc gọi ông bà nội…

Kỳ 1: Cuộc ngã giá bạc tỷ sau kết quả thử ADN của đại gia đất Cảng

Trong nhà, cô bé 5 tuổi - con gái lớn của Cúc khóc giãy giụa. Bà Kiên (mẹ chồng Cúc) vừa ôm lấy con bé, vừa gạt những dòng nước mắt đang lăn dài trên gò má xương xẩu của mình.

Trước khi diễn ra cuộc chia ly đó, cả ông bà Kiên đều liên tục mất ngủ. Những cuộc cãi vã, những tiếng thở dài rồi chiến tranh lạnh khiến không khí trong căn nhà như có đám.

Bà Kiên vốn đã gầy yếu, sau vụ này lại sụt mất 4kg nên càng thêm rúm ró. Ở tuổi 63, bà không ngờ gia đình mình lại có lúc chia năm xẻ bảy như thế này.

“Tất cả cũng chỉ vì cháu nó (chị Cúc - con dâu bà) ngu dại quá” - bà Kiên rầu rĩ khi gặp lại vị giám đốc của Trung tâm xét nghiệm ADN Genpro -Trần Anh Tuấn tại Hà Nội.

{keywords}
Anh Trần Anh Tuấn chia sẻ, nhiều câu chuyện éo le đã xảy ra phía sau phòng xét nghiệm ADN

Trong trí nhớ của vị giám đốc, đây là lần thứ 2 ông bà Kiên đến trung tâm. Lần đầu tiên họ đến cách đó 1 tuần, đề nghị giám định huyết thống cho con trai và cháu. Tuy nhiên, nhân viên trung tâm kiểm tra thấy mẫu xét nghiệm hai người mang đến là của một người.

Lần này, ông bà Kiên đi cùng một người đàn ông ngoài 30 tuổi. Sau khi hoàn tất các thủ tục, anh ta rời đi và ủy quyền nhận kết quả cho bố mẹ mình.

“Kết quả ADN có thể lấy được trong ngày nên ông bà Kiên quyết định ở lại chờ đợi. Trong lúc chờ đợi, ông bà ấy mới kể lại câu chuyện éo le của gia đình mình” - anh Tuấn chia sẻ.

Theo đó, ông bà Kiên sinh được 2 người con trai. Một người đi xuất khẩu lao động rồi ở lại Đức để sinh sống. 6 năm nay không về nước. Ở nhà, ông bà dồn hết sự quan tâm cho vợ chồng chị Cúc.

Cuộc hôn nhân của các con chỉ vui vẻ, hòa thuận được 3 năm đầu. Đến khi Cúc sinh được cậu con trai thì vợ chồng thường xuyên xảy ra cãi vã.

Theo cặp vợ chồng lớn tuổi, con trai ông bà là dân xây dựng công trình, mỗi tháng chỉ về nhà 1, 2 lần. Cúc là nhân viên ngân hàng, thường xuyên phải đi gặp gỡ khách hàng, ngoại hình lại xinh xắn nên liên tục bị chồng nghi ngờ.

“Sau khi Cúc sinh con trai, mâu thuẫn giữa hai con càng thêm lớn hơn. Chồng nó không tin thằng bé là con mình nên ra sức gây áp lực với vợ.

Chúng tôi nhiều lần phải gọi 2 con ra phân tích, thậm chí mắng mỏ để chúng bảo ban nhau mà sống cho êm ấm nhà cửa. Thế nhưng thời gian gần đây, mâu thuẫn giữa các con càng nặng nề. Con trai tôi một mực đòi xét nghiệm ADN để chứng minh lời nói của mình” - bà Kiên tâm sự với vị giám đốc trong lúc chờ kết quả.

Thấy con trai kiên quyết, ông bà Kiên phải gọi riêng con dâu vào phòng nói chuyện. Không ngờ, sau một hồi im lặng, nàng dâu này đã quỳ xuống chân bố mẹ chồng thú nhận sự thật: Đứa trẻ là con của người yêu cũ thời cấp 3.

{keywords}
Các kỹ thuật viên trong phòng xét nghiệm.

“Hai đứa gặp lại nhau trong một buổi họp lớp. Sau đó vì một phút dại dột, con bé đã không làm chủ được bản thân… Tuy nhiên, cháu nó đã quỳ suốt đêm và thề với chúng tôi, đó là lần duy nhất nó lầm lỡ”- bà Kiên rầu rĩ nhưng vẫn cố nói tốt cho con dâu.

Theo lời bà, suốt 6 năm ở cùng bố mẹ chồng, Cúc là nàng dâu hoàn hảo: ngoan hiền, chịu thương chịu khó và rất tâm lý với bố mẹ chồng.

Ông bà Kiên ốm đau, Cúc đều tận tình chăm sóc. Công việc giỗ chạp, họ hàng Cúc thay chồng đảm đương chu đáo. Nhìn chung, Cúc không có điều tiếng gì khiến bố mẹ chồng phàn nàn.

Quan trọng hơn, thằng bé được Cúc sinh ra mới 3 tuổi nhưng thông minh nhanh nhẹn lại tình cảm với ông bà nội.

“Lúc nào nó cũng quấn quýt, bám lấy ông bà không rời, ngay cả khi đi ngủ. Hàng xóm cho gì cũng một mực phần ông bà” - bà Kiên gạt nước mắt khi nhắc đến cháu nội.

Chính vì thế, vợ chồng ông Kiên không nỡ để sự thật vỡ lở, gia đình tan nát. Khi con trai yêu cầu làm xét nghiệm và tin tưởng giao cho bố mẹ mẫu móng tóc, hai ông bà đã thức trắng mấy đêm. Cuối cùng, họ quyết định che dấu cho con dâu.

Cả hai vứt mẫu của đứa trẻ, sau đó lấy một nửa mẫu của người cha thay vào. Những tưởng, với việc làm này, kết quả xét nghiệm sẽ khẳng định thằng bé là ruột thịt của gia đình.

Tuy nhiên, khoa học không giống như họ nghĩ. Sau khi làm giám định, trung tâm phát hiện ra mẫu có vấn đề, đã báo cho gia đình.

Con trai ông bà biết tin mẫu xét nghiệm bị đánh tráo, đã nổi giận lôi đình, quát tháo ầm ĩ. Cúc đành gạt nước mắt dắt con ra khỏi nhà.

“Bây giờ, mẹ con nó đã về ngoại rồi nhưng tôi vẫn hy vọng kết quả xét nghiệm không đúng như chúng nghĩ. Thằng bé là đích thị là cháu nội của tôi” - ông Kiên lúc này mới lên tiếng.

“Sau đó, họ cố kiên nhẫn ngồi chờ cả ngày để cầm được tờ kết quả. Thế nhưng, sự thật lại phũ phàng: Hai mẫu xét nghiệm không có quan hệ cha con” - anh Trần Anh Tuấn thở dài.

Theo lời vị giám đốc, mặc dù đã được con dâu thú nhận nhưng khi đọc được kết quả này, bà Kiên ngồi thụp xuống nền nhà vì sốc còn ông Kiên cố giữ bình tĩnh nhưng bước đi vẫn loạng choạng.

“Không biết sau đó, họ sẽ làm thế nào với sự thật này. Chỉ biết rằng, những giọt nước mắt và câu chuyện của hai người lớn tuổi đã khiến chúng tôi thật sự xót xa” - vị giám đốc trung tâm chia sẻ.

Cuộc ngã giá bạc tỷ sau kết quả thử ADN của đại gia đất Cảng

Cuộc ngã giá bạc tỷ sau kết quả thử ADN của đại gia đất Cảng

Sợ bị người tình già phát hiện sự thật về đứa bé mới sinh không phải con mình, cô gái có ý định mua chuộc nhân viên giám định ADN với thù lao hậu hĩnh...

Trao nhầm con ở Ba Vì: Chuyện ít biết về cuộc sống hiện tại của 2 bé trai

Trao nhầm con ở Ba Vì: Chuyện ít biết về cuộc sống hiện tại của 2 bé trai

Sau hơn 2 tháng về đoàn tụ cùng bố mẹ đẻ, cuộc sống của đứa trẻ có nhiều thay đổi. Để con gần gũi với gia đình hơn, anh Sơn và chị Hiền còn thường xuyên đưa bé Minh (nay đặt tên là Khoa) đi du lịch.

Minh Anh - Nguyệt Minh