Những lời mẹ chồng nói khiến tôi thấp thỏm không yên. Chắc chắn trong một năm, gia đình tôi sẽ gặp ít nhiều những điều không may mắn.

Tôi đi làm dâu đã được 3 năm. Vợ chồng tôi sống cùng bố mẹ chồng. Mọi việc lớn bé trong nhà đều do mẹ chồng tôi quán xuyến. Bà nói gì, vợ chồng tôi răm rắp nghe theo. Chồng tôi vẫn nói với tôi rằng: “Theo thì sống, chống thì chết. Em mà cãi mẹ thì không ai cứu được đâu”. Vì vậy, tôi luôn cố gắng nhẫn nhịn cho gia đình yên ấm.

Nhà chồng tôi buôn bán khá phát đạt. Mẹ chồng tôi là người rất mê tín, duy tâm. Bà luôn tin rằng gia đình làm ăn tốt vậy là nhờ công bà đi cúng khấn, lễ bái khắp nơi. Bà rất coi trọng việc cúng khấn và tuyệt đối tuân thủ kiêng kỵ những việc không hay vào ngày mùng 1 hàng tháng, đặc biệt là dịp đầu năm.

Tết năm nào mẹ chồng tôi cũng đi gặp thầy cúng để xem tuổi người xông đất, mở hàng, mua sắm đồ thờ cúng đúng theo phong thủy, dặn dò các con phải cẩn trọng trong từng lời nói, cử chỉ để tránh xui xẻo cả năm.

{keywords}

Ảnh: Powel Long Wallpapers

Vậy mà Tết năm nay tôi đã phạm phải một điều “đại kỵ”. Đó là làm vỡ bát đúng sáng mùng 1 đầu năm. Khi nghe tiếng bát vỡ choang trong bếp, mẹ chồng tôi vội vã chạy vào. Nhìn thấy mảnh bát dưới sàn, mặt bà tái mét. Tôi biết bà giận lắm nhưng tránh to tiếng ngày mùng 1 Tết nên bà mới nhịn, chẳng nói gì. Nhưng thái độ không vui của bà hiện rõ ràng trên mặt. Tôi vội vã thu dọn mảnh vỡ, trong lòng lo lắng không yên. Phần vì sợ mẹ chồng, phần vì sợ những điều không hay sẽ đến.

Điều tôi lo lắng đã xảy ra. Ngày mùng 2, bố mẹ chồng tôi chở nhau đi chúc Tết. Chẳng hiểu thể nào, ông bà bị ngã xe. Hai ông bà đều bị xước da, trầy gối. Về đến nhà, vừa nhìn thấy tôi bà đã nói: “Đầu năm đã làm vỡ bát, biết ngay là có chuyện chẳng lành mà”.

Ngày mùng 3 Tết thì con trai tôi bị sốt. Có lẽ do mấy ngày giáp Tết thời tiết nóng lạnh thất thường. Trẻ con hàng xóm cũng thi nhau ốm. Vậy mà mẹ chồng vẫn đổ lỗi cho tôi: “Cô đã thấy việc cô làm vỡ bát mùng 1 tai hại thế nào chưa? Thằng bé làm sao thì khổ”.

Ngày mùng 5 chồng tôi đi giao hàng thì giữa đường bị hỏng xe. Tới lúc sửa xe xong thì khách hàng đi vắng nên anh không thể giao hàng. Thấy chồng tôi chở hàng về, mẹ chồng tôi nhìn tôi hằm hằm rồi nói: “Có mỗi việc rửa bát cũng không xong. Chỉ vì sự bất cẩn của cô mà cả nhà tôi xui xẻo. Không biết năm nay còn gặp những chuyện gì nữa đây? Có chuyện gì không hay đều do cô cả”.

Những lời mẹ chồng nói khiến tôi thấp thỏm không yên. Chắc chắn trong một năm, gia đình tôi sẽ gặp ít nhiều những điều không may mắn. Và mẹ chồng sẽ quy hết trách nhiệm cho tôi. Điều này sẽ làm cho cuộc sống vốn đã ngột ngạt của tôi thêm phần căng thẳng. Thậm chí, tôi không thể sống yên với mẹ chồng. Vậy tôi phải làm thế nào để bà thay đổi cách nghĩ? Tôi rất mong được mọi người tư vấn.

Kế hoạch giúp ôsin trẻ mang bầu của mẹ chồng

Kế hoạch giúp ôsin trẻ mang bầu của mẹ chồng

Mẹ chồng nói với cô giúp việc rằng hãy an tâm dưỡng thai, bà sẽ khiến vợ chồng tôi ly hôn.

Rơi nước mắt với món quà của mẹ chồng ngày cuối năm

Rơi nước mắt với món quà của mẹ chồng ngày cuối năm

Các cụ xưa bảo “thánh nhân đãi kẻ khù khờ” quả thật chẳng sai chút nào. Đặc biệt là với đứa con gái “vụng thối vụng nát” như tôi.

Mâu thuẫn với mẹ chồng chỉ vì đặt tên con

Mâu thuẫn với mẹ chồng chỉ vì đặt tên con

Mấy ngày nay mẹ chồng tôi mặt nặng mày nhẹ với con cháu chỉ vì chúng tôi “trót lỡ” đặt tên con là Duy.


(Theo Dân Việt)