- Nhiều người hâm mộ đội tuyển Việt Nam đã hoãn công tác, xin về sớm để xem trận bóng đá tối nay. Thậm chí có người còn ở lại qua đêm tại công ty chỉ để xem bóng lăn cùng các đồng nghiệp.

Trận đấu diễn ra vào tối nay 7/12, tuy nhiên từ mấy hôm trước người hâm mộ bóng đá đã háo hức chờ đợi.

Xem trực tiếp: Việt Nam vs Indonesia

Ngay chiều nay, nhiều người hâm mộ bóng đá nước nhà đã lên kế hoạch sắp xếp mọi công việc để có mặt tại sân Mỹ Đình đúng giờ. Anh Hoàng Minh (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: “Mặc dù 7 giờ bóng mới lăn tuy nhiên chiều nay tôi đã xin về sớm hơn bởi nếu sau giờ làm mới chạy xe qua khu vực Mỹ Đình thì sẽ bị tắc đường, đến muộn”.

Tương tự, anh Bình Phương (35 tuổi, Kim Mã, Ba Đình) cũng chia sẻ, sẽ xin nghỉ việc sớm hơn mọi ngày để ra sân. 

Anh nói: “Khi nghe tin ở Mỹ Đình bán vé, ngày 3/12, tôi và một người bạn quyết định xin sếp nghỉ việc một buổi sáng để đi mua vé trực tiếp cho cả công ty. Xếp hàng từ sáng đến tận trưa, cứ nhích từng bước và chờ mấy tiếng trong cảnh lộn xộn, cuối cùng tôi mới cầm được mấy tấm vé trong tay. 

Hôm nay tôi sẽ đến sân sớm hơn để cổ vũ cho đội tuyển bởi không có gì thú vị hơn khi được chứng kiến không khí chờ đợi, cuồng nhiệt của các khán giả ở sân”.

{keywords}
Một fan hâm mộ khoe số vé mua được trực tiếp tại sân Mỹ Đình

Không chỉ có cánh mày râu, nhiều chị em công sở cũng rất mê bóng đá. Bình thường buổi chiều tối phải đi chợ, đón con nên chị Liên (Cầu Giấy) thường xuyên về muộn. 

Chị nói: “Tôi và chồng đã bàn nhau chiều tối nay sẽ đón con sớm. Thay vì nấu cơm ăn ở nhà như thường ngày, chúng tôi sẽ đi ăn ngoài và ghé vào một quán cà phê nào đó để xem bóng đá. Những trận đấu hay như thế này không phải lúc nào cũng có nên chúng tôi đã sắp xếp thời gian để cả nhà cùng thưởng thức trọn vẹn”.

Cũng chung niềm đam mê bóng đá, anh Nguyễn Hà (30 tuổi, Hà Đông) cũng háo hức chờ trận đấu cả tuần nay. Anh cho biết, mấy ngày trước sếp anh có giao quyết định anh đi công tác ở Thái Lan. Tuy nhiên, sau khi xem lịch ngày đi công tác là vào tối nay khi trận đấu Việt Nam - Indonesia diễn ra anh đã đề nghị sếp hoãn ngày đi. 

Anh nói: “Dù sếp không hài lòng thì tôi cũng vẫn xin hoãn bởi không phải lúc nào cũng có những trận hấp dẫn thế này. Tuy nhiên là đàn ông nên sếp tôi cũng hiểu và hoàn toàn thông cảm”.

Anh Hà cũng cho biết thêm, không chỉ có anh, các công nhân nam ở công ty anh có ca làm việc buổi tối đều xin đổi ca và nhờ các nữ công nhân làm thay để có thời gian xem bóng đá trọn vẹn.

Không có may mắn sở hữu tấm vé xem trực tiếp tại sân Mỹ Đình, nhiều người hâm mộ khác cũng có kế hoạch để xem bóng qua tivi. 

Anh Lê Hiếu (Liễu Giai, Ba Đình) háo hức: “Sáng nay đi làm tôi đã nhắn với vợ là chiều nay sau giờ làm tôi không về nhà. Thay vào đó, tôi cùng nhóm bạn 5 người nữa sẽ ra quán nhậu gần công ty để ăn uống và xem bóng đá. Chúng tôi chọn quán này vì có máy chiếu lớn và đã đặt bàn ở đó từ hôm qua”.

Không chỉ anh Hiếu, nhiều người khác cũng chọn giải pháp cùng bạn bè ra quán cà phê, quán nhậu để xem cho có không khí.

Đặc biệt hơn, anh Hiếu kể: “Một người bạn tôi đang làm ở công ty xây dựng còn tổ chức xem bóng đá ngay tại công ty. Theo đó, những người này mua đồ nhậu gồm bia, nem chua, lạc rang… đưa đến công ty rồi sau giờ làm ở lại xem bóng đá. Sau đó nếu Việt Nam thắng họ còn có kế hoạch ở lại ăn mừng thâu đêm”.

Anh Hiếu lý giải thêm, công ty trên có nhiều nhân viên nam cùng đam mê bóng đá họ lại thường làm việc muộn. Họ lo ngại đường tắc sẽ muộn giờ nếu sau giờ làm mới di chuyển về nhà để xem bóng đá. Có người còn xin về sớm trước hàng tiếng đồng hồ để kịp ra sân vận động Mỹ Đình cổ vũ đội tuyển.

Lê Phương