Mẹ của cô gái Trung Quốc mắc bệnh bạch cầu qua đời vào tháng 6 vừa qua quyết định gửi trả lại 430.000 nhân dân tệ (gần 1,5 tỉ đồng) tiền quyên góp.

Theo Red Stars News đưa tin, Zhang Rui, một cô gái trẻ sinh sống tại tỉnh An Huy, Trung Quốc đã qua đời ở tuổi 22, chỉ hai tháng sau khi được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu quái ác hồi tháng 4 năm nay.

{keywords}
Zhang Rui (trái) và mẹ của cô. (Ảnh: 163.com)

Sau khi các đồng nghiệp của cô tại một công ty bất động sản ở Ôn Châu thuộc tỉnh Chiết Giang nghe nói việc điều trị của Zhang có thể tốn kém đến nửa triệu nhân dân tệ (1,7 tỉ đồng), với sự giúp đỡ của dì Zhang Yumei, họ quyết định phát động chiến dịch quyên góp tiền trên trang web Shuidichou.com.

Chiến dịch nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều nhà hảo tâm. Chỉ trong 6 ngày đã có hơn 12.600 người quyên góp với số tiền 500.005 nhân dân tệ (gần 1,7 tỉ đồng).

{keywords}
Zhang Rui qua đời ở tuổi 22, hai tháng sau khi được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu quái ác. (Ảnh: 163.com)


Đáng tiếc thay, mọi nỗ lực đã không thể giúp Zhang qua khỏi cơn bệnh. Ngày 15/6, cô trút hơi thở cuối cùng tại một bệnh viện ở Ôn Châu. Sau khi con gái mất, mẹ của Zhang, một góa phụ, quyết định trả lại số tiền quyên góp 430.000 tệ (gần 1,5 tỉ đồng) cho các nhà hảo tâm.

Bà nói: “Đó là những đồng tiền mà mọi người phải vất vả mới kiếm được. Số tiền đó đáng lẽ được dùng để điều trị cho con gái tôi. Giờ con đã mất, tôi muốn gửi lại tiền cho mọi người”.

Bà còn cho biết trước khi qua đời, Zhang muốn mẹ giữ lại tiền quyên góp cho bản thân nhưng bà đã từ chối.

Vì sao các cặp đôi ngày càng liều lĩnh ‘yêu’ nơi công cộng?

Vì sao các cặp đôi ngày càng liều lĩnh ‘yêu’ nơi công cộng?

Các cặp đôi vẫn tiếp tục công khai “cuộc yêu” của mình ở mọi nơi với các lý do rằng họ không thể quan hệ tại nhà hay do không kiềm chế được bản thân và liều lĩnh muốn thử cảm giác kích thích mới lạ.

Kết đắng của nhiếp ảnh gia chụp bức ảnh ‘hôn nhau dưới mưa’

Kết đắng của nhiếp ảnh gia chụp bức ảnh ‘hôn nhau dưới mưa’

Bức ảnh thơ mộng về cặp đôi hôn nhau dưới mưa khiến nhiếp ảnh gia khốn đốn với hậu quả khôn lường.

Cặp đôi vô tư 'quan hệ' nơi công cộng: Phản cảm, vô văn hóa

Cặp đôi vô tư 'quan hệ' nơi công cộng: Phản cảm, vô văn hóa

Hình ảnh các đôi trai gái vô tư quan hệ tình dục ở nơi công cộng như quán trà sữa, rạp chiếu phim, lớp học, bệnh viện... đang khiến rất nhiều người bức xúc.

Vũ Nguyên (Theo SCMP)