Trước khi đám cưới diễn ra, cô dâu 61 tuổi đã về nhà chồng để trang trí phòng tân hôn. Công cuộc trang trí được mẹ chồng, em chồng và họ hàng giúp đỡ nhiệt tình. Khi hoàn thành, ai cũng khen phòng cưới của cô dâu như phòng công chúa…

Xem video:

Sự chênh lệch tuổi tác giữa chị Lê Thị Thu Sao (SN 1957, thành phố Cao Bằng ) và anh Triệu Hoa Cương (SN 1992, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng) đã khiến câu chuyện tình của họ xôn xao dư luận suốt thời gian qua.

co dau 61 chu re 26
Chuyện tình của chị Lê Thị Thu Sao (SN 1957, thành phố Cao Bằng ) và anh Triệu Hoa Cương (SN 1992, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng) đã khiến cộng đồng mạng xôn xao thời gian vừa qua.

Mới đây, chị Thu Sao - cô dâu 61 tuổi đã có những trải lòng với PV VietNamNet về quá trình chuẩn bị đám cưới của mình.

Theo đó, chị Thu Sao cho biết, đám cưới sẽ diễn ra vào ngày 20/9 tới.

Ở thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho đám cưới đã cơ bản hoàn tất. Các thiệp mời đã được phát đi. Phía nhà gái, chị Thu Sao đã lên kế hoạch chuẩn bị khoảng 20 mâm cỗ và nhà trai khoảng 40 mâm cỗ.

“Ban đầu chúng tôi có ý định tổ chức đám cưới theo cách giản tiện, tổ chức ở một nơi, mời họ hàng hai bên để thông báo, ra mắt. Tuy nhiên, bố mẹ chồng tôi không đồng ý.

Bố mẹ nói, các anh chị của Cương được tổ chức thế nào thì đám cưới của chúng tôi sẽ tổ chức như thế. Thậm chí, anh Cương là con trai út còn cần phải tổ chức to hơn” - chị Thu Sao chia sẻ.

thiep moi

Chị Thu Sao gửi thiệp mời người thân bạn bè và cả các bạn facebook

Theo lời chị Thu Sao, gia đình chồng chị rất hiểu chuyện. Khi bàn đám cưới, gia đình chồng đã cho người đến nhà gái đặt vấn đề.

Họ nói, nhà gái có yêu cầu như thế nào về lễ ăn hỏi, thách cưới và cỗ cưới thì cho nhà trai biết để liệu đường lo.Tuy nhiên, chị Thu Sao không yêu cầu nhiều.

“Tôi nghĩ, việc tổ chức quá linh đình hay yêu cầu lễ lạt cao cũng chỉ là hình thức. Chú trọng hình thức nhiều quá sẽ dẫn đến những khoản chi phí không cần thiết. Vì thế, tôi bảo nhà trai tự lo cỗ bàn nhà họ.

Cỗ ở nhà gái sẽ do nhà gái tự do. Lễ đón dâu thì nhà trai lo xe cộ. Tuy vậy, nhà trai vẫn chuẩn bị lễ ăn hỏi khá chu đáo. Họ đặt 5 mâm ăn hỏi và thuê 10 người bê mâm. Lễ ăn hỏi sẽ được tổ chức cùng ngày với lễ rước dâu” - cô dâu 61 tuổi nói.

Cô dâu 61 tuổi thử trang phục cưới
Cô dâu 61 tuổi thử trang phục cưới

Cô dâu hạnh phúc này còn cho biết, bố mẹ chồng chị rất tâm lý. Sau khi bàn bạc thống nhất cưới xin, bố mẹ chồng đã hỏi ý kiến 2 vợ chồng về cách chuẩn bị phòng cưới.

“Tôi đã bày tỏ ý kiến dùng lại chiếc giường cưới của anh trai chồng (hiện đã chuyển ra ở riêng) tuy nhiên bố chồng tôi không đồng ý. Ông tự đi đặt giường và xem ngày đẹp để lắp giường. Sau đó, tôi cũng đã về nhà chồng để trang trí buồng cưới. Nhà chồng tôi là nhà sàn nên tôi phải dán lại cho kín đáo, treo ri-đô, hoa cưới …", chị Thu Sao chia sẻ.

Trong quá trình trang trí phòng cưới, chị rất cảm động khi được bố mẹ chồng, họ hàng nhà chồng và các em chồng quan tâm.

“Mẹ chồng tôi, em chồng và bà con họ hàng thì tích cực xâu vòng, làm dây hoa cho tôi. Bố chồng thì cùng chồng tôi làm lại hệ thống điện. Đến khi phòng cưới hoàn thành, ai cũng khen phòng cưới của tôi như phòng công chúa”- cô dâu 61 tuổi nói.

{keywords}
Mẹ chồng, em chồng và họ hàng bên chồng giúp cô dâu trang trí phòng cưới

 

{keywords}
Phòng cưới của chị Thu Sao tại nhà trai

Về phần mình, chị Thu Sao cho biết, công tác chuẩn bị bên nhà gái đã cơ bản hoàn tất. Chị Thu Sao đã đặt trang trí sân khấu và phông bạt với chi phí gần 20 triệu.

Ngày cưới, chị Thu Sao dự kiến sẽ diện 2 bộ váy, một váy cô dâu màu trắng và một váy truyền thống của người Dao đỏ.

“Bộ váy truyền thống là mẹ chồng đưa cho tôi. Bà nói, đó là trang phục bà đã mặc trong ngày cưới của mình. Vì vậy, bà cũng muốn tôi mặc nó. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa chọn được thời điểm thích hợp để mặc trang phục này” - chị Thu Sao nói.

{keywords}
Gian bếp ở nhà trai cũng được làm mới bởi các bức rèm

Ngoài ra, chị Thu Sao còn chuẩn bị một đôi gối và một chiếc chăn để tặng bố mẹ chồng.

“Cưới xong, mình được ở phòng tân hôn đẹp, giường tủ, chăn màn mới thì bố mẹ chồng cũng cần có đôi gối và chiếc chăn mới. Vì vậy tôi đã chuẩn bị món quà này, chỉ chờ ngày cưới sẽ đem theo tặng bố mẹ” - cô dâu 61 tuổi hào hứng chia sẻ.

Vẫn lời cô dâu, khi quyết định tiến tới hôn nhân với người chồng kém 35 tuổi, chị đã vấp phải rất nhiều lời ác ý từ dư luận. Tuy nhiên, nhờ có tình yêu chân thành và sự ủng hộ từ gia đình hai bên, cặp đôi đã chuẩn bị cập bến hạnh phúc.

“Chúng tôi đang đếm ngược để đến ngày trọng đại. Vì vậy, chúng tôi chỉ mong nhận được những lời chúc phúc từ mọi người” - người phụ nữ 61 tuổi nói.

Cô dâu 61, chú rể 26 tuổi sắp tổ chức đám cưới như mơ ở Cao Bằng

Cô dâu 61, chú rể 26 tuổi sắp tổ chức đám cưới như mơ ở Cao Bằng

Bỏ qua những ý kiến trái chiều từ dư luận xã hội, chị Thu Sao đang cùng chồng gấp rút chuẩn bị cho đám cưới được tổ chức ngày 20/9 (tức ngày 11/8 âm lịch) sắp tới.

Trải lòng của cô dâu 61 lấy chồng 26 tuổi ở Cao Bằng

Trải lòng của cô dâu 61 lấy chồng 26 tuổi ở Cao Bằng

Cô dâu 61 tuổi chia sẻ về tình yêu không phân biệt tuổi tác với người chồng dân tộc Tày 26 tuổi.

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Minh Anh