Mới đây, một cặp vợ chồng người Nhật Bản đã được công nhận là cặp đôi kết hôn lâu nhất còn sống trên thế giới. Bí quyết giữ gìn hôn nhân của hai ông bà được bật mí rằng tất cả là nhờ vào sự kiên trì của người vợ.

Nhật Bản vẫn luôn được thế giới biết đến như là một trong những quốc gia có tỷ lệ người cao tuổi đông nhất thế giới, tuổi thọ trung bình của người Nhật Bản được công bố gần đây vào khoảng 84 tuổi, chỉ đứng sau Hồng Kông (Trung Quốc).

Ông Masao Matsumoto và bà Miyako Matsumoto
Ông Masao Matsumoto và bà Miyako Matsumoto. Ảnh: The Jakarta Post

Mấy ngày gần đây, dư luận Nhật Bản xôn xao khi đất nước này được xướng tên trong sách Kỷ lục Guinness Thế giới với kỷ lục cho cặp đôi còn sống kết hôn lâu nhất thế giới thuộc về ông Masao Matsumoto và bà Miyako Matsumoto.

Hai ông bà Matsumoto kết hôn đến nay đã được hơn 80 năm tính từ tháng 10 năm 1937. Tổng số tuổi hiện tại của hai ông bà gộp lại đã đạt đến con số 208, ông Masao Matsumoto 108 tuổi, hơn bà Miyako 8 tuổi.

Sau khi được trao tấm Chứng nhận Kỷ lục thế giới rất trang trọng, ngồi cạnh ông Masao và các thành viên khác trong gia đình, bà Miyako đã rất xúc động chia sẻ với báo Reuters rằng:

“Ngày hôm nay, tôi thật sự rất vui mừng, xúc động, đồng thời cũng nghẹn ngào khi nhớ lại những năm tháng kiên trì chờ chồng của mình. Tôi cảm thấy tất cả những gì mà mình bỏ ra đã được đền đáp”.

{keywords}
Bà Miyako kể rằng sau chiến tranh, ông Masao trở về nhà chỉ còn 'da bọc xương'. Ảnh: The Asianparent

Ông bà Matsumoto kết hôn với nhau trong thời kỳ chiến tranh của Nhật Bản, họ thậm chí còn chưa kịp tổ chức một đám cưới thì ông Masao đã bị điều động tham gia chiến trường chiến đấu ở nơi khác.

Bao năm không tin tức, nhưng bà Miyako vẫn kiên trì chờ đợi chồng mình cho đến ngày ông Masao trở về.

Tháng trước, gia đình lớn của hai ông bà đã chào đón thành viên nhỏ thứ 25 gọi ông bà bằng cụ.

“Bố mẹ tôi đã cùng nhau bước đến những năm tháng cuối của cuộc đời. Việc nhận được giải thưởng này thực sự là một điều vinh dự và tự hào đối với cả gia đình tôi.

Tôi hy vọng rằng ông bà sẽ luôn bình yên và hạnh phúc như bây giờ”, cô con gái Hiromi của ông bà Matsumoto chia sẻ.

Cô dâu 61, chú rể 26 tuổi ở Cao Bằng tiết lộ phòng tân hôn đặc biệt

Cô dâu 61, chú rể 26 tuổi ở Cao Bằng tiết lộ phòng tân hôn đặc biệt

Trước đám cưới với người chồng kém 35 tuổi, cô dâu Thu Sao đã tiết lộ những điều bất ngờ về phòng tân hôn, quà cưới ...

Chuyện tình đại gia Bình Thuận và người đẹp bậc nhất Hồng Kông

Chuyện tình đại gia Bình Thuận và người đẹp bậc nhất Hồng Kông

Sau nhiều năm buồn bã khi người vợ đầu sang Pháp và có gia đình với người khác, trong một chuyến công tác tại Hồng Kông, Hứa Vân tình cờ gặp một người con gái trẻ mang tên một loài hoa rất đẹp, Lilas.

Những mảnh đời bất hạnh bên cạnh một Paris tráng lệ

Những mảnh đời bất hạnh bên cạnh một Paris tráng lệ

Không khai thác cảnh đẹp của thành phố Paris hoa lệ, thay vào đó nhiếp ảnh gia David Tesinsky đã chụp lại những người vô gia cư sống trên phố khiến người xem phải suy ngẫm.

Thùy Trang (Theo Japan Today)