- Mới đây, bức ảnh người em trai che yên xe máy cho chị giữa trời nắng nóng đã thu hút sự chú ý của nhiều người.

Người ta thường hay nói, chị gái và em trai gần tuổi nhau ít khi thân thiết tuy nhiên câu chuyện của Ngọc Lệ (SN 1991, Quảng Ninh) đã khiến nhiều người phải thay đổi suy nghĩ.

Trưa ngày 21/5, Ngọc Lệ được em trai chở đi chợ mua sắm. Cô vào chợ mua đồ còn em trai ở ngoài trông xe.

Dưới cái nắng như thiêu đốt, người em trai đã ngồi lên yên xe máy, che nắng cho phần yên xe của chị. Một hành động tưởng chừng đơn giản nhưng đã khiến Ngọc Lệ rất xúc động.

Cô đã chụp lại hình ảnh đó rồi hạnh phúc chia sẻ với mọi người.

{keywords}
Hình ảnh em trai của Ngọc Lệ đợi chị gái mua đồ dưới cái nắng 37 độ C. Chàng trai đã che phần yên xe cho chị gái. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Em trai Ngọc Lệ là Nguyễn Lê Ngọc Anh (SN 1995). Từ nhỏ Ngọc Anh đã sống rất tình cảm, quan tâm chị gái. Ngọc Lệ cho hay, cô ở cùng ông bà ngoại cho đến khi học hết cấp 1 để bố mẹ làm ăn và chăm em trai.

Năm 2011, bố mẹ ly hôn, hai chị em cô về sống cùng ông nội. Từ đó, họ càng trở nên thương yêu và đùm bọc nhau hơn. Bất kể chuyện gì hai chị em đều tâm sự, trò chuyện với nhau.

{keywords}
Hai chị em Ngọc Lệ sống với nhau rất tình cảm. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Ngày nhỏ, Ngọc Lệ thường trêu đùa, tranh giành đồ của em trai nhưng bao giờ Ngọc Anh cũng nhường. Ít khi anh nổi nóng, giận dỗi hay nói nặng lời với chị gái.

Cứ như vậy, chị em họ đã cùng nhau lớn lên, trưởng thành, cùng nhau vượt qua mọi buồn vui của cuộc sống và những tháng ngày đầy gian khó.

{keywords}
Ngọc Lệ, người chị được em trai chăm sóc, cưng chiều như công chúa. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ngọc Lệ cho biết, cô cũng từng lập gia đình nhưng không hạnh phúc nên phải chia tay. Đến giờ, hai chị em vẫn bao bọc cho nhau. Ngày biết tin chị gái đổ vỡ tình cảm, Ngọc Anh khóc rất nhiều vì thương chị.

Ngọc Anh đi bộ đội được hơn một năm, đóng quân ở Hải Phòng nên chị em cô ít có cơ hội trò chuyện hơn. Chỉ ngày nghỉ phép cậu mới được về thăm gia đình. 

Mỗi khi về thăm nhà bao giờ Ngọc Anh cũng đưa chị đi chơi, mua đồ. Cậu còn tranh thủ rửa bát, giặt quần áo và dọn dẹp nhà cửa, trông cháu cho chị gái làm việc.

{keywords}
Ngọc Lệ lên thăm em trai ở trường đại học. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Kể về kỷ niệm đáng nhớ giữa hai chị em, theo Ngọc Lệ đó là ngày cô đưa em trai đi thi đại học.

Hôm đó, bố mẹ đều bận nên hai chị em tự đưa nhau về Hà Nội, tìm phòng trọ ở trong suốt những ngày thi. Để em trai có sức khỏe, Ngọc Lê tự đi chợ mua đồ về nấu nướng cho em. 

Phòng trọ chỉ có một chiếc giường, cô nhường cho em nằm còn mình nằm dưới nền nhà, đêm đến Ngọc Anh dậy lấy chăn đắp cho chị.

Chứng kiến tình cảm chị giành cho mình, Ngọc Anh tự hứa với bản thân sẽ làm tất cả để bù đắp cho chị.

"Hiện Ngọc Anh vẫn chưa có người yêu. Em trai mình tâm sự với chị gái rằng, khi ra quân sẽ kinh doanh, ổn định cuộc sống rồi mới tính đến chuyện kết hôn" - Ngọc Lệ mỉm cười nói.

Bị 'giam lỏng' để được nàng dâu trả công liệu có đáng?

Bị 'giam lỏng' để được nàng dâu trả công liệu có đáng?

Mấy ngày qua, tôi cảm thấy bức xúc trước những tâm sự của một số nàng dâu về chuyện phải trả tiền cho mẹ chồng ra trông con.

Ông chồng ki bo chia tài sản từ cái cốc với vợ sau ly hôn

Ông chồng ki bo chia tài sản từ cái cốc với vợ sau ly hôn

"Con trai yêu quý, đây là tài sản bố đi lấy vợ để lại cho con. Con hãy ghi nhớ ơn bố! Đồ cổ, đồ hỏng bố để lại, đồ điện tử hại điện lắm, bố mang đi cho con đỡ tốn tiền".

Những ngày cuối đời của đại gia Hà Nội ám ảnh nữ bác sĩ

Những ngày cuối đời của đại gia Hà Nội ám ảnh nữ bác sĩ

“Tai họa bất ngờ ập đến, chồng con bà H qua đời, toàn bộ tài sản của gia đình bà đội nón ra đi. Vì thế, bà H trở thành người cô đơn, không nơi nương tựa khi tuổi đã xế chiều”

Vân Anh