- Dù bạn đã sống đến 40, 50 năm cuộc đời vẫn có những việc nhỏ bạn làm sai hàng ngày mà không hay biết.

Dưới đây là những cách mở đồ hộp dễ dàng, khoa học nhưng lại ít ai biết và sử dụng:

{keywords}

Thiết kế gói đường nhỏ thon dài để dùng một lần là của Benjamin Eisenstadt. Ý tưởng thiết kế này là để bạn bẻ đôi gói đường chứ không phải cắt một đầu như chúng ta vẫn làm.

{keywords}

Sẽ dễ dàng lấy khoai tây hơn rất nhiều khi bạn gập tư một tờ A4 và đặt chúng vào miệng hộp như thế này.

{keywords}

Chúng ta vẫn quen mở gói bim bim bằng cách xé miệng túi nhưng cách đúng là phải mở như hình. Bạn cắn một lỗ nhỏ vào giữa bụng túi sau đó xé theo hình vòng tròn là được.

{keywords}

Với cách mở hộp sữa chua như hình bên phải (mở một góc hình tam giác thay vì mở cả nắp) bạn không cần thìa vẫn có thể dùng được sữa chua hoặc thoải mái đổ sữa chua vào cốc mà không lo tràn.

{keywords}

Đừng cố mở nắp hộp cà phê bởi khả năng lớn chúng sẽ tràn. Tất cả các thiết kế hộp đựng đồ mang đi đều có sẵn chỗ để bạn bật ra và thưởng thức.

{keywords}

Thay vì cố gắng dùng sức để bẻ thanh socola theo hướng ra ngoài, hãy chụm đầu hai miếng socola cạnh nhau và chúng sẽ rời nhau ra dễ dàng.

{keywords}

Nắp hộp sữa hay nước ép hoa quả luôn thiết kế gần về một bên thành hộp chứ không đặt ở giữa. Chúng đều có mục đích sử dụng cả. Chúng ta thường quen mở nắp và đổ sữa theo hướng gần với thành hộp hơn, điều đó khiến sữa văng tung toé. Cách đúng là đổ theo chiều ngược lại.

{keywords}

Hãy để ý 3 lỗ nhỏ gần cuốn quả dừa già, bạn chỉ cần dùng tuốc nơ vít hoặc dao sắc đục vào một trong 3 lỗ đó để cắm ống hút và thưởng thức nước dừa. Nếu bạn muốn bổ đôi quả dừa, hãy để ý gần các đốm đen có một đường chạy dọc quả dừa, bạn chỉ cần bổ theo đường này là dừa vỡ đôi dễ dàng.

{keywords}

Để sữa không bị bắn tung toé khi con bạn lỡ bóp mạnh vào hộp sữa khi đang uống, hãy mở phần thừa của hộp ra như hình để bé giữ trong khi uống.

{keywords}

Sau khi mở nắp lon nước uống, chúng ta thường vứt ngay phần mở nắp đi nhưng ít ai biết rằng bộ phận này thiết kế không chỉ để mở lon dễ dàng mà còn dùng để giữ ống hút.

Kim Minh (Theo Brightside)