Bé gái co ro giữa mùa đông Mường Lát, Thanh Hóa, từng làm xót xa cộng đồng mạng, đã có thể chập chững bước đi sau thời gian được bố mẹ nuôi chăm sóc, điều trị.

Xem video: Bước đi chập chững của bé Pàng
bé Pàng

Video ghi lại cảnh Pàng chập chững bước đi được gia đình chị Nguyễn Thị Ngọc Phương - người nhận nuôi bé - đăng tải trên mạng xã hội.

Theo chia sẻ từ gia đình nhận nuôi Pàng, bé có thể chập chững bước đi sau khi đôi chân được điều trị.

Pàng diện bộ váy màu đỏ chấm pi. Sau 2 tháng được gia đình tích cực chăm sóc và các bác sĩ điều trị, bé đã cứng cáp hơn với đôi mắt lanh lợi, nụ cười nở trên môi. Đặc biệt, cô bé đã có thể tự bước đi bằng cách vịn tay vào cạnh bàn. 

Mỗi bước đi đều khó khăn, Pàng phải rất cố gắng. Thỉnh thoảng, tiếng cổ vũ của chị Phương lại vang lên trong clip. Mặc dù không biết tiếng Kinh, Pàng dường như hiểu được những lời chỉ dẫn của mẹ nuôi. "Hay quá!", chị Phương thốt lên như thể không tin vào mắt mình.

{keywords}
Bé Pàng chập chững bước đi sau một thời gian phải điều trị ở bệnh viện. Ảnh: Gia đình cung cấp.

Những người biết tới hành trình cưu mang bé Pàng đầy khó khăn của đôi vợ chồng Sài Gòn đều không khỏi xúc động khi thấy hình ảnh bé gái bệnh tật dần bình phục trong sự chăm sóc của gia đình thứ hai.

Trao đổi với phóng viên, anh Tín, chồng chị Phương, cho biết: "Đôi chân của Pàng còn rất yếu, phải vịn vào đồ vật mới có thể tự bước đi. Tuy nhiên, đây là tín hiệu tốt".

Trước đó, cuối năm 2017, đoạn video về em bé vùng cao co ro không áo quần giữa giá lạnh tại Mường Lát (Thanh Hóa) trở thành tâm điểm của cộng đồng mạng.

Người đăng clip cho hay em bé bị liệt hai chân, không thể đi lại bình thường. Phần lớn dân mạng đều xót xa trước hoàn cảnh của bé.

Thương cảm cho hoàn cảnh đó, vợ chồng chị Nguyễn Thị Ngọc Phương sống tại TP.HCM, đã gạt công việc bận bịu, lên nhận nuôi em bé. Tấm lòng nhân ái của họ khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng.

Theo chị Phương, em bé tên Vàng Thị Pàng. 6 tuổi, bé chỉ nặng 10 kg và cao 80 cm. Hai chân của Pàng bị liệt. Em bé không biết nói tiếng Kinh và có hoàn cảnh đáng thương. Mẹ bị tâm thần lúc tỉnh lúc mê, ông bà nội đã lớn tuổi. Bé Pàng có 4 anh em, ai cũng thiếu vắng sự chăm sóc.

{keywords}
Hình ảnh từ clip, Pàng co ro giữa thời tiết giá lạnh ở Mường Lát, Thanh Hóa. Ảnh chụp màn hình.

Khi gia đình mang bé về và đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM, bác sĩ cho biết bé bị trĩ, 2 thận ứ nước, viêm đường tiểu nặng, viêm đường máu nhẹ. Tính mạng của Pàng có thể nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời.

Đến nay, đôi vợ chồng trẻ đã trải qua 2 tháng vất vả để cố gắng đưa sức khỏe bé về trạng thái bình thường.

Người mẹ vĩ đại nuôi 9 trẻ mồ côi chưa để đói một ngày

Người mẹ vĩ đại nuôi 9 trẻ mồ côi chưa để đói một ngày

Ở tuổi 17, K’Hiếu dũng cảm nuôi 3 trẻ mồ côi và những năm sau đó, cứ đứa trẻ nào bị bỏ rơi, bà lại mang về chăm sóc. Dù cuộc sống muôn vàn khó khăn, bà vẫn không để chúng đói một ngày.

Sự thật về cậu bé mồ côi xin ăn khiến triệu người rơi nước mắt

Sự thật về cậu bé mồ côi xin ăn khiến triệu người rơi nước mắt

Video về cậu bé 8 tuổi (dân tộc Khơ Mú) mồ côi cả bố và mẹ hàng ngày lang thang đi ăn xin đã lấy đi nước mắt của rất nhiều người

(Theo Zing)