Nắng nóng kéo dài, các gia đình sử dụng điều hòa nhiều khiến hóa đơn tiền điện tăng vọt. Hãy tham khảo một số mẹo dưới đây để giúp nhà mát mẻ, không cần đến điều hòa.

Đóng kín rèm cửa

{keywords}
30% lượng nhiệt không mong muốn đến từ cửa sổ nhà bạn. Việc sử dụng rèm cửa có thể giúp bạn tiết kiệm đến 7% hóa đơn tiền điện và có thể giảm nhiệt độ trong nhà tới 7-8 độ C. Bạn nên đặc biệt lưu ý rèm cửa ở hướng Đông và hướng Tây, hai hướng thường nắng nhất. Khi may rèm cửa, bạn cũng lưu ý lựa chọn loại rèm có độ cản nắng tốt.

Mở cửa vào buổi tối lấy gió mát

{keywords}
Đóng cửa im ỉm suốt cả ngày hoàn toàn không tốt. Khi trời mát vào buổi tối hoặc ban đêm, bạn có thể mở cửa để không khí mát ùa vào nhà, nhà đỡ nóng và bí. Bạn chỉ cần chắc chắn đóng cửa khi không khí nóng lên vào buổi sáng.

Làm mát phòng với quạt và đá

{keywords}
Không cần có một chiếc điều hòa bạn cũng có thể làm lạnh căn phòng, chỉ cần quạt và nước đá. Hãy đặt bát nước đá phía trước quạt để hơi lạnh tỏa ra khắp nhà.

Thay đệm và ga dùng cho mùa hè

{keywords}
Đệm lò xo là thích hợp để sử dụng trong mùa hè nhất, tiếp đến đệm làm từ xơ sợi tự nhiên ép. Bạn cũng nên thay đổi ga giường bằng chất liệu thấm mồ hôi, thoáng khí. Nên chọn màu sáng, chọn các loại vải cotton (thay vì lông cừu) sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu, không khí lưu thông tốt hơn.

Trồng cây xanh, các thiết bị giảm nhiệt

{keywords}
Bạn nên trồng vài chậu cây nhỏ trong nhà, hoặc trồng cây ngoài ban công giúp giảm nhiệt đáng kể. Những cây dây leo phủ kín tường cũng làm giảm sức nóng nhanh chóng và làm đẹp thêm ngôi nhà.

Thay đèn sợi đốt bằng đèn compact

{keywords}
Bóng đèn sợi đốt tỏa ra một lượng nhiệt lớn, do đó bạn sẽ phải chi nhiều cho hóa đơn tiền điện mỗi tháng. Vì thế, bạn nên thay bằng đèn huỳnh quang compact, nhiệt độ trong nhà của bạn sẽ giảm đáng kể.

Rút các phích cắm điện vào ban đêm

{keywords}
Hãy ngắt hết các thiết bị kết nối điện tử vào ban đêm, việc này vừa giảm tổng nhiệt trong nhà, vừa tiết kiệm điện.

Sinh viên 'dạt nhà' ra nhà nghỉ, quán nước tránh nóng kỷ lục ở Hà Nội

Sinh viên 'dạt nhà' ra nhà nghỉ, quán nước tránh nóng kỷ lục ở Hà Nội

Trong những ngày Hà Nội bước vào đợt nắng nóng cao điểm, sinh viên phải nghĩ ra nhiều cách để vừa chống nóng, giữ sức khỏe vừa “kinh tế” và hiệu quả.

Vườn hoa 100 triệu đẹp như tranh của cô giáo dạy Toán

Vườn hoa 100 triệu đẹp như tranh của cô giáo dạy Toán

Đầu tư hơn 100 triệu đồng trồng hoa cải tạo sân vườn, cô giáo Mai Thị Hằng khiến nhiều người thích thú khi sở hữu vườn hồng đẹp mắt.

Nhật Linh (tổng hợp)