Ngày 31/3, tại Khu danh thắng Tây Thiên (tỉnh Vĩnh Phúc), Lễ hội Tây Thiên 2018 đã diễn ra với sự tham dự của hàng vạn người dân địa phương và du khách.

{keywords}
Lễ hội Tây Thiên được tổ chức hàng năm để tưởng nhớ công ơn của Quốc mẫu Lăng Thị Tiêu - Chính Vương Phi của Hùng Chiêu Vương thứ VII.

 

{keywords}
Bà có công giúp vua dẹp giặc, mở mang bờ cõi, thống nhất giang sơn, dạy dân trồng lúa, giữ lửa trong buổi bình minh của dân tộc. Xong việc nước, bà lại trở về quê hương tại thôn Đông Lộ, xã Đại Đình, huyện Tam Đảo ngày nay, rồi “hóa” tại đây.

 

{keywords}
Tưởng nhớ công ơn Quốc mẫu Tây Thiên, người dân trong vùng lập đền thờ trên đỉnh núi Thạch Bàn, thuộc dãy Tam Đảo. 

 

{keywords}
Lễ hội Tây Thiên hàng năm đã trở thành nét đẹp truyền thống văn hóa của nhân dân địa phương nhằm khơi dậy các giá trị văn hóa truyền thống và lòng tự hào dân tộc. Đồng thời, bảo tồn, kế thừa và phát huy những giá trị văn hoá vật thể, phi vật thể đậm đà bản sắc dân tộc, bản sắc văn hoá vùng núi Tam Đảo.

 

{keywords}
 Trong 3 ngày diễn ra lễ hội từ 31/3 đến 02/4 (tức ngày 15/2 đến ngày 17/2 âm lịch), du khách thập phương và nhân dân địa phương vừa thăm quan, chiêm bái lễ Phật, vừa thưởng thức và tham gia nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, nghệ thuật đặc sắc như: Đêm hội Hoa Đăng; đấu vật cổ truyền; thi đấu bóng chuyền nam, nữ; Hội trại Văn hóa; giao lưu dân ca Soọng cô; Hội Chợ thương mại…

 

{keywords}
 

 

{keywords}
  Đây đều là những hoạt động đặc sắc, có sức hấp dẫn, lôi cuốn du khách trong hành trình đến với Phật, về với Mẫu.

Chiếc bát vàng thương gia buôn vải tặng con gái dịp sinh nhật

Chiếc bát vàng thương gia buôn vải tặng con gái dịp sinh nhật

Nhận chiếc bát bằng vàng từ tay thợ kim hoàn, vị thương gia nở nụ cười mãn nguyện. Đây là món quà đặc biệt mà ông muốn tặng cô con gái đầu lòng của mình...

Giao dịch của nhóm khách lạ khiến nghệ nhân kim hoàn bất ngờ

Giao dịch của nhóm khách lạ khiến nghệ nhân kim hoàn bất ngờ

“Vào dịp cuối năm, khi tôi đang chế tác những sản phẩm cuối cùng cho khách cũng là lúc một nhóm người lạ xuất hiện. Họ dành cho tôi một giao dịch bất ngờ”, ông Nguyễn Chí Thành- nghệ nhân kim hoàn, chia sẻ.

Nguyên Tâm