Đi du lịch là thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày làm việc bận rộn nhưng chúng ta vẫn cảm thấy mệt mỏi mà không biết nguyên nhân.


Ngoài lý do bạn mệt mỏi vì phải di chuyển một quãng đường dài trên máy bay hay các phương tiện xe cộ để đi du lịch thì còn nhiều nguyên nhân khác khiến bạn thường xuyên ngáp và ngủ thiếp đi ngay trên bãi biển trong kỳ nghỉ của mình bên bạn bè hay gia đình.

Hoàn thành mọi công việc trước kỳ nghỉ

{keywords}
Ảnh: Popsugar

 

Trước mỗi chuyến đi du lịch xa, bạn đều muốn hoàn thành mọi công việc ở văn phòng hay gia đình vì đơn giản bạn không muốn phải bận tâm đến nó trong thời gian nghỉ. Mong muốn kết thúc mọi công việc trước khi rời nhà đã khiến bạn mệt mỏi vì làm việc quá sức. Hậu quả là bạn sẽ không tận hưởng được kỳ nghỉ trọn vẹn vì cảm giác uể oải.


Nhà tâm lý học người Hà Lan - Ad Vingerhoets đến từ Đại học Tilburg đã phỏng vấn 1128 nam giới và 765 phụ nữ đang làm những công việc có công suất cao về việc bị ốm vào kỳ nghỉ.

Giáo sư Vingerhoets cho biết: “Những người ở chức vụ mà mức căng thẳng công việc cao hay gặp khó khăn trong việc thích nghi giữa môi trường công việc với thời gian rảnh rỗi thường dễ bị ốm. Mức độ căng thẳng cao sẽ làm giảm hiệu quả của hệ thống miễn dịch”.

Thiếu ngủ

 

{keywords}
Ảnh: Shutterstock

 

Hầu hết chúng ta đều không ngủ đủ giấc trong cuộc sống hàng ngày cho nên kỳ nghỉ là lúc bạn được “xả hơi” để ngủ theo sở thích. Khi để cơ thể thư giãn và bắt kịp với giờ ngủ cần thiết sẽ khiến bạn buồn ngủ hơn để bù cho những thứ bạn đã bỏ lỡ trong cuộc sống hằng ngày. 

Giáo sư Dorothy Bruck chia sẻ với ABC.net.au: “Nếu bạn không nghỉ ngơi đầy đủ trong một thời gian, bạn có thể sẽ quen với thời gian ngủ thiếu giờ. Lượng giấc ngủ trung bình mà người lớn cần là 7,2 hoặc 7,3 tiếng. Nhưng khi chúng ta cho phép họ ngủ cho đến khi chán thì thôi vào khoảng trung bình là 8,25 tiếng”.

Sử dụng thức uống có cồn

 

{keywords}
Ảnh: The Right Step

 

Việc tiêu thụ nhiều thức uống có cồn trong kỳ nghỉ cũng là nguyên nhân khiến bạn mệt mỏi. Mặc dù loại đồ uống này dễ làm cho chúng ta đi vào giấc ngủ nhưng nó cũng làm gián đoạn giấc ngủ của bạn. Khi chất lượng ngủ kém, bạn sẽ bị thức giấc và cảm thấy mình nghỉ ngơi ít hơn so với một đêm không sử dụng bia, rượu. Vì vậy nên hạn chế các loại đồ uống chứa cồn trong những ngày du lịch.

Ngủ ở nơi lạ

Bạn đã từng trải qua cảm giác không thoải mái khi ngủ ở chiếc giường lạ hay chưa? Lý do giải thích cho điều này là vì não trái của bạn luôn cảnh giác những nguy hiểm có thể xảy ra đặc biệt là khi bạn ngủ ở một nơi không quen như là phòng khách sạn. Do đó bạn không thể ngủ sâu. Tuy nhiên, nếu bạn đi du lịch thường xuyên thì não bộ sẽ thích nghi tốt hơn khi ở một nơi mới.

Tham gia nhiều hoạt động

Nếu bạn chỉ ngồi một chỗ hay chẳng làm gì trong suốt kỳ nghỉ thì sẽ nhanh chóng cảm thấy chán và ngáp ngủ. Do đó bạn sẽ lên kế hoạch cho các hoạt động trong kỳ nghỉ như là ngắm cảnh trên thuyền vào buổi sáng, ăn trưa rồi tiếp tục tham quan viện bảo tàng vào buổi chiều. Vì thực hiện rất nhiều hoạt động trong kỳ nghỉ nên bạn sẽ bị kiệt sức và mệt mỏi.

Hành khách ngất lịm khi ngồi máy bay không điều hòa, nóng 48 độ C suốt 3 tiếng

Hành khách ngất lịm khi ngồi máy bay không điều hòa, nóng 48 độ C suốt 3 tiếng

Suốt 3 tiếng chờ đợi trong máy bay không có điều hòa, nhiều hành khách bị ngạt thở thậm chí suýt ngất lịm vì nóng bức ngột ngạt.

10 khu chợ đường phố nổi tiếng ở Hong Kong

10 khu chợ đường phố nổi tiếng ở Hong Kong

Những khu chợ đường phố độc đáo, bày bán các mặt hàng đa dạng ở Hong Kong (Trung Quốc) là điểm đem đến cho du khách trải nghiệm thú vị về cuộc sống nhộn nhịp nơi đây.

Bên trong hang Tham Luang, nơi đội bóng Thái Lan mắc kẹt 10 ngày

Bên trong hang Tham Luang, nơi đội bóng Thái Lan mắc kẹt 10 ngày

Hang Tham Luang, nơi đội bóng nhí Thái Lan bị mắc kẹt suốt 10 ngày, có cấu trúc phức tạp, lòng hang rộng và sâu bậc nhất trong các hang động tại đất nước này.

Vườn hoa 100 triệu đẹp như tranh của cô giáo dạy Toán

Vườn hoa 100 triệu đẹp như tranh của cô giáo dạy Toán

Đầu tư hơn 100 triệu đồng trồng hoa cải tạo sân vườn, cô giáo Mai Thị Hằng khiến nhiều người thích thú khi sở hữu vườn hồng đẹp mắt.


Vân Anh(Theo The Sun)