Một khách sạn ở Bali đang xây dựng thì dừng giữa chừng và bỏ hoang trong nhiều năm. Cây cỏ mọc lấn chiếm cùng vị trí biệt lập khiến khách sạn có vẻ âm u, ma quái.

{keywords}
Nhiếp ảnh gia người Pháp Romain Veillon đã ghi lại hình ảnh về một khách sạn bỏ hoang hơn 10 năm ở Bali, Indonesia. Những bức ảnh này nằm trong bộ ảnh “Khách sạn ma quái”, được thu thập từ những địa điểm bị bỏ hoang khắp thế giới.
{keywords}
Khách sạn nằm gần một ngôi làng trên cao nguyên Bedugul, cách Denpasar khoảng 48 km. Theo Veillon, khách sạn này không có tên vì chưa xây xong, chưa bao giờ được sử dụng.
{keywords}
Nhiếp ảnh gia đã cố gắng tìm hiểu thông tin về khách sạn, nhưng không thu được kết quả vì người dân xung quanh không biết nhiều.
{keywords}
Không có thông tin về chủ sở hữu, mục đích xây dựng hay lý do dừng thi công, cộng thêm nhiều câu chuyện huyền thoại liên quan khiến khách sạn được bao trùm bởi một sự bí ẩn đến kỳ lạ.
{keywords}
Một trong những câu chuyện được nhắc đến là tất cả du khách đã đột nhiên biến mất trong một đêm và hiện nay khách sạn đang bị quỷ ám.
{keywords}
Veillon cho biết rất có thể là khách sạn là một dự án đầu tư của Tommy Suharto, con trai út của cựu tổng thống Indonesia.
{keywords}
Dự án đã bị dừng thi công sau khi Suharto bị kết án 15 năm tù vì dính líu đến án mạng của một thẩm phán. Ông này đã tống Suharto vào tù vì tội tham nhũng năm 2000.
{keywords}
Khách sạn bị bỏ hoang từ năm 2002, đến nay đã được 15 năm. Cây cối cỏ dại mọc bao trùm khắp nơi.
{keywords}
Veillon được một hướng dẫn viên địa phương dẫn đến khách sạn, nhưng không rõ vì lý do gì, anh ta đã để nhiếp ảnh gia tự vào khám phá và chụp ảnh một mình, còn mình đứng ngoài cổng.
{keywords}
Veillon gần như bị sốc và choáng ngợp khi chứng kiến hình ảnh khách sạn rộng lớn bị cỏ dại lấn chiếm và bầu không khí kỳ lạ bao trùm khắp không gian.
{keywords}
Ngay cả khi không biết được sự thật đằng sau nguồn gốc của khách sạn, trực giác sẽ mách bảo bạn rằng rõ ràng đã có chuyện gì đó xảy ra ở đây”, Veillon nói.
{keywords}
Veillon từng đi nhiều nơi trên thế giới để ghi lại hình ảnh về những công trình hoang phế. Anh giải thích rằng mình luôn bị những hình ảnh đó mê hoặc. “Mùi, bụi, thảm thực vật, thậm chí cả nấm mốc, tất cả những tàn dư của quá khứ nhắc nhở rằng mọi thứ rồi sẽ trở về cát bụi. Chúng ta chỉ là những kẻ ở nhờ”.
{keywords}
Khi đứng trong không gian của một công trình bỏ hoang, Veillon cảm nhận thời gian ngừng trôi. Những câu chuyện liên quan đến công trình đó như một lời nhắc nhở về quá khứ.
{keywords}
Không khí ẩm ướt, sương mù bao trùm khách sạn.

Nhiếp ảnh gia đã tận dụng sương mù để chụp thêm vài bức ảnh đẹp, nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, Veillon đã không nhìn rõ mọi thứ ngoài khoảng cách 5 bước chân.

"Có vẻ như "những bóng ma" đã quay trở lại và đến lúc tôi cần rời đi", Veillon nói.

Lạc lối ở Quy Nhơn - thiên đường biển đảo bị lãng quên

Lạc lối ở Quy Nhơn - thiên đường biển đảo bị lãng quên

Với biển xanh, cát trắng và nắng vàng, Quy Nhơn thực sự là thiên đường biển đảo dành cho những ai muốn tận hưởng một mùa hè đúng nghĩa.

Muôn kiểu bày đồ ăn khiến khách mắt tròn mắt dẹt

Muôn kiểu bày đồ ăn khiến khách mắt tròn mắt dẹt

Mhiều món được đặt trong dép Crocs, trên xẻng, trong chậu cây hay thậm chí là một cái cân.

(Theo Zing)