Dưới ống kính của du khách nước ngoài, công viên nước bỏ hoang tại thành phố Huế hiện lên với vẻ ma mị như trong thước phim kinh dị.

Xem video:

Ngay từ phần mở đầu, đoạn video đã chia sẻ “du khách không thể tìm thấy địa điểm này trên bản đồ”. Nhưng cảnh quay tiếp theo đưa người xem vào bên trong công viên. Đó là một khung cảnh hoang tàn, đổ nát sau thời gian dài bỏ hoang. Tưởng chừng như xa lạ, nhưng đó chính là công viên Hồ Thủy Tiên, cách trung tâm thành phố Huế chừng 10km, nằm trên ngọn đồi Thiên An.

{keywords}
Công viên nước từ lâu không còn sử dụng, nên mọi vật bên trong đều gợi lên cảm giác ma mị như bước ra từ thước phim kinh dị. Dù bỏ hoang trong thời gian dài không còn ai trông coi, nhưng nơi này vẫn là điểm đến ưa thích của những vị khách mê mạo hiểm, muốn kiếm tìm không gian lạ.

 

{keywords}
Trước đó, tờ Huffington Post của Mỹ từng có bài viết về nơi này với lời tựa “Công viên nước bỏ hoang ở Việt Nam – Nơi không dành cho những kẻ yếu tim”. Kể từ đó, nơi này đặc biệt thu hút các bạn trẻ, thậm chí cả du khách nước ngoài muốn tới chiêm ngưỡng.

 

{keywords}
Khu vui chơi giải trí Hồ Thủy Tiên do công ty du lịch Cố đô Huế đầu tư, khởi công xây dựng năm 2000 đến tháng 6/2004, nhiều hạng mục hoàn thành và đưa vào khai thác. Nhà đầu tư cho xây dựng khu du lịch thủy cung, hệ sinh thái đa dạng, sân khấu nhạc nước với sức chứa 2500 chỗ ngồi, cùng hệ thống các phòng ngủ cao cấp trên triền đồi.

 

{keywords}
Tuy nhiên, do đầu tư dang dở và hoạt động kém hiệu quả không thu hút khách nên năm 2008, công ty du lịch Cố đô Huế đã chuyển nhượng lại công trình cho công ty TNHH Haco Huế đầu tư. Mặc dù vậy, đến nay, công trình vẫn chưa có gì tiến triển và các hạng mục bị bỏ hoang.

Thiên đường hoa mắt xanh ở Nhật Bản khiến du khách choáng ngợp

Thiên đường hoa mắt xanh ở Nhật Bản khiến du khách choáng ngợp

Nếu bạn đã ngắm chán những khóm hoa trải dài trên đường phố Tokyo hay Kanto, có lẽ bạn sẽ hứng thú với một thiên cảnh khác ở Hitachi - thung lũng hoa mang màu sắc biển trời xanh ngắt.

Khách Tây 'liều mạng' ở đường sắt sát nhà dân

Khách Tây 'liều mạng' ở đường sắt sát nhà dân

Thời gian gần đây, tuyến đường sắt chạy qua các khu dân cư thuộc quận Hoàn Kiếm, Ba Đình (Hà Nội) bỗng trở thành điểm thu hút đông đảo du khách nước ngoài tham quan, bất chấp nguy hiểm rình rập.

Cappadocia - Điểm bay khinh khí cầu đẹp nhất thế giới

Cappadocia - Điểm bay khinh khí cầu đẹp nhất thế giới

Bất kỳ ai từng nhìn thấy những tấm hình “mê hoặc” chụp khinh khí cầu tại Cappadocia, trong hành trình du lịch Thổ Nhĩ Kỳ đều rất háo hức được 1 lần ghi dấu tại điểm bay khinh khí cầu đẹp nhất thế giới.

(Theo Dân trí)