Từng bị động đất phá hủy nặng nề vào năm 2017, thiên đường Cửu Trại Câu - Trung Quốc buộc phải đóng cửa. Sau gần 1 năm sửa chữa, nơi này sẽ đón khách trở lại bắt đầu từ ngày 8/3 tới đây.

Di sản thế giới do UNESCO công nhận - thiên đường Cửu Trại Câu từng bị tàn phá nặng nề do trận động đất mạnh ở khu vực phía Tây Nam Trung Quốc trong năm 2017, dự kiến sẽ mở cửa trở lại vào ngày 8/3 tới đây, sau hơn 7 tháng đóng cửa để sửa chữa. Đây là những nỗ lực sau nhiều tháng tái thiết của chính quyền địa phương.

{keywords}
Cửu Trại Câu trước và sau động đất 2017

Như vậy, sau gần 1 năm chờ đợi, khách du lịch sắp được quay lại tham quan một trong những điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất tại tỉnh Tứ Xuyên. Tuy nhiên, du khách chưa thể tham quan toàn bộ công viên quốc gia như trước mà chỉ gói gọn trong những nơi được phép, bao gồm thác nước Nuorilang, hồ Trường Hải, hồ Ngũ Sắc, hồ Gương và hồ Shuzheng.

{keywords}
Nơi này chuẩn bị đón khách vào 8/3 sau 7 tháng đóng cửa

Ngoài ra, du khách không được phép đi đơn lẻ mà phải theo cùng đoàn, có bảo hiểm du lịch. Lượng khách bị khống chế tối đa mỗi ngày là 2000 người nhằm đảm bảo quá trình tái thiết diễn ra thuận lợi và cả sự an toàn cho hành khách.

{keywords}
Trước khi trận động đất kinh hoàng với cường độ 7 độ richter xảy ra vào năm 2017, công viên quốc gia Cửu Trại Câu đón mỗi ngày khoảng 20.000 lượt khách, gấp 10 lần so với con số hiện tại.

Trận động đất xảy ra hồi tháng 8/2017 khiến ít nhất 24 người thiệt mạng, gần 500 người bị thương, gây thiệt hại lớn tới công viên và nhiều khu vực xung quanh sạt lở đất. Gần 60.000 người, chủ yếu là khách du lịch cũng như người dân địa phương được di tản sau khi mắc kẹt bên trong khu du lịch cả đêm. Đây là trận động đất mạnh nhất kể từ sau cơn đại địa chấn từng xảy ra ở Tứ Xuyên vào năm 2008.

{keywords}
Những con đường tới Cửu Trại Câu từng nứt toác sau động đất, đều được trùng tu lại

 

Mùa đông Nhật Bản hóa cổ tích miền tuyết trắng

Mùa đông Nhật Bản hóa cổ tích miền tuyết trắng

Dưới ống kính của nhiếp ảnh gia 22 tuổi, vẻ đẹp của “xứ sở hoa anh đào” như hóa thành miền cổ tích phủ đầy tuyết trắng.

Người Nhật tắm nước đá đầu năm để lấy may

Người Nhật tắm nước đá đầu năm để lấy may

Hàng trăm người dân Nhật Bản tham gia lễ hội tắm nước đá đầu năm với ý nghĩa thanh tẩy tâm hồn, mang lại may mắn và sức khỏe trong năm mới 2018.

Khám phá thị trấn đào vàng nổi tiếng nước Úc

Khám phá thị trấn đào vàng nổi tiếng nước Úc

Ballarat là một thị trấn độc đáo nằm ở bang Victoria (Úc). Du khách có thể ngồi trên xe ngựa đi khám phá 'thị trấn đào vàng' này và được trực tiếp đãi vàng, nếu tìm được, có quyền mang về luôn.

(Theo Dân trí)