Tallinn không chỉ là trung tâm kinh tế, chính trị và văn hóa quan trọng của Estonia. Nơi đây còn là hình ảnh phản chiếu sống động của một châu Âu hoa lệ thời Trung cổ.

thanh pho co tallinn
Nói đến châu Âu, du khách ngay lập tức nhớ về Pháp với Paris hoa lệ, Italy với Venice, Milan, Rome hay Hà Lan với thành phố Amsterdam nổi tiếng. Tuy nhiên ít người biết rằng châu Âu vẫn còn những thành phố cổ đậm chất hoài niệm với những công trình kiến trức được lưu giữ cẩn trọng.

 

{keywords}
Được ví như một bảo tàng trung cổ sống động giữa dòng chảy hiện đại, thành phố Tallinn của Estonia là điểm đến hấp dẫn bậc nhất dành cho những người đam mê lịch sử và nghệ thuật.

 

{keywords}
Mặc cho bao thay đổi của thiên nhiên, chính trị và biến động kinh tế, Tallinn vẫn giữ nguyên nét kiến trúc Hanseatic đặc trưng từ thời Trung cổ. Vẻ đẹp cổ kính của thành phố gần như không phai tàn theo năm tháng với những tuyến phố lát đá, những ngôi nhà cổ kính được xây dựng từ thế kỷ 13. Năm 1997, phố cổ Tallinn được UNESCO công nhận là di sản thế giới và là Thủ đô Văn hoá châu Âu vào năm 2011.

 

{keywords}
Tallinn chỉ có hơn 400.000 dân định cư. Có vẻ người dân ở đây không quen việc có nhiều du khách ghé thăm. Khi tôi đến một khách sạn giá rẻ ở phía Bắc thành phố, lễ tân đã phát thốt lên rằng: “Bạn từ đâu đến? Việt Nam? Bạn đang làm gì ở Estonia lạnh giá này?” Quả thật thời tiết ở Tallinn khá lạnh, nhiều khi lạnh hơn cả Phần Lan khi trời không nắng và gió thổi lớn. Tuyệt đẹp và lôi cuốn là hai từ tôi có thể miêu tả thành phố Tallinn vào mùa đông.

 

{keywords}
Không chỉ là là trung tâm chính trị, tài chính, văn hoá và giáo dục chính của Estonia. Tallinn còn được gọi là thung lũng Silicon của châu Âu với số lượng người khởi nghiệp bình quân trên đầu người cao nhất khu vực. Trụ sở chính cơ quan IT của Liên minh châu Âu cũng được đặt ở đây.

 

{keywords}
Thị trấn cổ của Tallinn là một trong những thành phố thời Trung cổ được bảo quản tốt nhất ở châu Âu. Bạn có thể đi dạo cả buổi ở đây mà không thấy chán, mỗi góc phố, công trình đều có bảng hướng dẫn bằng tiếng Anh kể cho bạn nghe những câu chuyện lịch sử qua bao thăng trầm của Tallinn. Bạn cũng đừng quên ghé qua những quán cafe trong phố cổ và nhâm nhi một tách chocolate nóng để tự mình cảm nhận không khí bình yên giữa lòng châu Âu cổ kính.

 

{keywords}
Chi phí sinh hoạt ở Tallinn cũng khá dễ chịu. Sau hơn một tuần tại Thuỵ Điển, Phần Lan, tôi đến Tallinn và có cảm giác như mọi  thứ ở đây rẻ hơn khoảng 3 lần so với các thành phố hiện đại. Một chai nước ngọt có giá 0,8 cent (tương đương 18.000 đồng), so với Phần Lan là 2,5 euro (70.000 đồng). Chi phí nhà nghỉ chỉ từ 300.000-400.000 đồng/đêm.

 

{keywords}
Đi lại trong Tallinn cực kỳ dễ dàng với xe buýt và tram (một dạng xe lửa trên mặt đất được gắn với dây điện). Vì thành phố nhỏ nên số chuyến ở đây tương đối ít, du khách sẽ không lo bị lạc đường. Bạn có thể mua vé theo ngày để dùng với giá từ 80.000 đồng hoặc trả tiền theo chuyến với giá đắt hơn (2 euro/lượt).

 

{keywords}
Nếu bạn đang muốn tìm những lát cắt thật khác của châu Âu thật khác, xin hãy ghé thăm Tallinn, nơi chưa bị “xâm lược” bởi du khách. Thành phố Trung cổ này hẳn sẽ là trải nghiệm tuyệt đẹp cho hành trình châu Âu của những người thích du kịch khám phá.

Đến Phuket, Chiang Mai và cảm nhận một Thái Lan rất khác

Đến Phuket, Chiang Mai và cảm nhận một Thái Lan rất khác

Bangkok thật sự là "thiên đường" với những tín đồ du lịch mua sắm nhưng ở Thái Lan còn những điểm đến khác cũng chẳng kém phần hấp dẫn.

Tháng 12, Quảng Ninh trắng trời hoa Sở

Tháng 12, Quảng Ninh trắng trời hoa Sở

Trong cái lạnh hanh hao đầu đông miền Bắc, hoa Sở bung nở trắng đất trời Bình Liêu, mời gọi nam thanh nữ tú cùng hát Then, hát Soóng Cọ, hát Sán Cố…

Tiết lộ bí mật khiến Vạn Lý Trường Thành xây 'ngàn năm không đổ'

Tiết lộ bí mật khiến Vạn Lý Trường Thành xây 'ngàn năm không đổ'

Vạn Lý Trường Thành trở thành công trình biểu tượng, niềm tự hào của dân tộc Trung Hoa. Điều gì khiến bức tường thành vĩ đại ấy vẫn thách thức cùng thời gian như vậy?

(Theo Zing)