Đã bao giờ bạn để ý đến màu sắc của ghế ngồi trên máy bay chưa? Hầu hết chúng đều có màu xanh dương và rất ít khi ta bắt gặp trường hợp ngoại lệ nào khác. Nhiều người nghĩ màu xanh này được chọn vì nó khiến ta liên tưởng đến bầu trời nhưng thực ra nó lại mang ý nghĩa khác.

Những chiếc ghế máy bay màu xanh dương đầu tiên đã được sử dụng vài thập kỷ trước. Hiện tại, hầu hết các hãng hàng không đều lựa chọn loại bọc ghế màu này.

Theo các nhà khoa học Anh, mọi người tin rằng xanh dương là sắc màu biểu tượng của sự an toàn, đáng tin cậy. Đây là yếu tố quan trọng giúp hành khách giảm sự căng thẳng, nhất là đối với những người có hội chứng sợ bay.

{keywords}
Trong những năm 1970 và 1980, một số hãng hàng không sử dụng ghế bọc màu đỏ. Tuy nhiên, sau này họ đã phải đổi sang sử dụng màu xanh dương do mau đỏ dễ khiến hành khách trở nên nóng tính hơn. (Ảnh: depositphotos)

 

Có một lý do thực tế hơn cho việc các hãng hàng không chọn bọc xanh cho ghế ngồi là vì bụi bẩn và vết xước thường lẫn vào nền xanh khiến mắt thường khó nhận ra. Do đó, họ có thể sử dụng những chiếc ghế này trong thời gian lâu hơn so với các loại ghế bọc màu khác.

Tuy nhiên, vì được ít người lựa chọn, ghế ngồi ở khoang Hạng Nhất thường được bọc màu xanh sáng hơn với chất liệu tốt hơn.

{keywords}
Ghế ngồi ở khoang Hạng Nhất được bọc màu xanh sáng hơn với chất liệu tốt hơn. (Ảnh: depositphotos)


Đối với vật liệu, ghế có thể được bọc bằng da hoặc vải nhân tạo. Được sử dụng cho các chuyến bay đường dài, ghế bọc bằng vải đem lại sự thoải mái, thông thoáng cho hành khách do dễ dàng thấm hút mồ hôi.

Ngược lại, ghế bọc bằng da lại là sự lựa chọn hoàn hảo cho các chuyến bay cự ly ngắn. Do ghế có khả năng chống nước nên việc vệ sinh vết bẩn do thức ăn, đồ uống gây ra trở nên rất dễ dàng.

{keywords}
(Ảnh: depositphotos)


Bên cạnh đó, một số hãng hàng không vẫn sử dụng bọc đen – đỏ cho ghế ngồi như Jetstar, Air New Zealand,…

{keywords}
Chiếc Boeing 737 của hãng Hàng không Nauy sử dụng ghế ngồi màu đen – đỏ. (Ảnh: Business Insider)

 

Hành khách ngất lịm khi ngồi máy bay không điều hòa, nóng 48 độ C suốt 3 tiếng

Hành khách ngất lịm khi ngồi máy bay không điều hòa, nóng 48 độ C suốt 3 tiếng

Suốt 3 tiếng chờ đợi trong máy bay không có điều hòa, nhiều hành khách bị ngạt thở thậm chí suýt ngất lịm vì nóng bức ngột ngạt.

Vợ bác sỹ thẩm mỹ chết lặng sau cánh cửa phòng khám tư

Vợ bác sỹ thẩm mỹ chết lặng sau cánh cửa phòng khám tư

Tôi mù quáng tin tưởng vào tình yêu của người chồng làm bác sĩ thẩm mỹ, cuối cùng bẽ bàng phát hiện mình bị phản bội.

Màn vũ điệu gây sốt của các tiếp viên hàng không ngay tại sân bay

Màn vũ điệu gây sốt của các tiếp viên hàng không ngay tại sân bay

Du khách bất ngờ khi chứng kiến màn vũ điệu sôi nổi của các tiếp viên hàng không tại một sân bay ở Ba Lan.

Vũ Nguyên(Theo Bright Side)