Lễ hội Ok Om Bok tỉnh Trà Vinh được tổ chức từ 30/10 - 05/11/2017 tại thành phố Trà Vinh đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Lễ hội đã diễn ra với nhiều hoạt động phong phú gồm: chương trình Lễ hội tại Ao Bà Om, Hội chợ - triển lãm có quy mô đạt 300 gian hàng, Hội thảo chuyên ngành nông nghiệp, hội thi thả hoa đăng, hội thi ẩm thực “Nội trợ tài năng”, chương trình phục vụ cốm dẹp và tôm sú miễn phí, các hoạt động hội thao, trò chơi dân gian, giao lưu văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên tại thành phố Trà Vinh…

Điểm sáng tạo của lễ hội là chương trình phục vụ miễn phí 5.000 suất cốm dẹp và tôm sú đặc trưng của tỉnh Trà Vinh cho du khách và dân cư trong tỉnh vào ngày Lễ hội (ngày 3/11/2017) của Công ty CP Phân bón Bình Điền - nhà tài trợ kim cương của lễ hội. Cốm dẹp và tôm sú do các cô giáo khoa nữ công gia chánh của Trường Đại học Trà Vinh và các đầu bếp đạt giải trong cuộc thi ẩm thực “Nội trợ tài năng” chế biến thành phẩm và được đội ngũ nhân viên của Ban tổ chức phục vụ tận tay du khách từ trẻ em cho đến các cụ già một cách lịch sự và trật tự.

Ban tổ chức dự kiến sẽ duy trì chương trình phục vụ Cốm dẹp và tôm thẻ trong mùa Lễ hội tiếp theo và xây dựng thành nét riêng của Lễ hội Ok Om Bok Trà Vinh.

Lễ hội kết thúc thành công với sự háo hức và mong đợi của du khách cũng như bà con quê hương Trà Vinh cho mùa Lễ hội tiếp theo.

Lễ hội Ok Om Bok là lễ hội truyền thống lâu đời của đồng bào dân tộc Khmer được tổ chức vào ngày Rằm tháng Mười hàng năm theo Phật lịch. Ý nghĩa của Lễ hội Ok Om Bok là Lễ cúng Trăng. Sau khi thu hoạch mùa màng người Khmer dâng phẩm vật cúng Thần Trăng, Thần Nước đã cho mùa bội thu và phẩm vật chính của Lễ cúng là cốm dẹp được làm từ những hạt nếp non.

Thu Hằng