Ông Hồ An Phong - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình - cho rằng sẽ có rất nhiều khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và các tỉnh là nơi quay phim bom tấn Hollywood về "Vua Khỉ".

Xem Clip:

Chiều 9/3, chia sẻ với Zing.vn, ông Hồ An Phong - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình - nhận định: "Kong: Skull Island (Kong: Đảo đầu lâu) sẽ tạo hiệu ứng kích cầu cho ngành du lịch Quảng Bình và các tỉnh, khi những cảnh quay tuyệt đẹp ở Việt Nam được trình chiếu trong bộ phim bom tấn”.

{keywords}

Việt Nam đẹp phi thường trong phim 'Kong: Skull Island' Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts cho rằng thế giới vẫn chưa biết Việt Nam đẹp lộng lẫy như thế nào, và ông đã tạo nên một "Đảo Đầu Lâu" tuyệt vời cho bộ phim bom tấn của mình.

Điện ảnh nói chung và những bộ phim bom tấn nói riêng đã góp phần quảng bá rất lớn cho du lịch, thu hút lượng lớn du khách đến những địa điểm được chọn làm phim trường.

Ông Phong dẫn chứng hiệu ứng từ những bộ phim bom tấn như Chúa tể những chiếc nhẫn hay Bond 18 đã góp phần giúp cho New Zealand hay Thái Lan trở thành điểm đến hấp dẫn du khách quốc tế.

Để thu hút khách du lịch sau khi Quảng Bình trở thành phim trường của Kong: Đảo đầu lâu, ngành du lịch tỉnh này đang triển khai nhiều kế hoạch như quảng bá, xây dựng điểm đến "ăn theo" hoặc liên quan bộ phim.

"Việc thiên nhiên Việt Nam xuất hiện trong các phim bom tấn sẽ góp phần quảng bá rất lớn cho du lịch", Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình khẳng định. Ảnh: Oxalis.

Quảng Bình đã đàm phán thành công với hãng phim để dựng 3 mô hình tượng tay quái vật Kong tại 3 địa điểm vốn là phim trường gồm thung lũng Chà Nòi, hồ Yên Phú (xã Trung Hóa) và hang Chuột (xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa) để dựng các tour du lịch liên quan, đưa du khách đến tham quan phim trường.

Tỉnh cũng mở đường bay Đồng Hới - Chiang Mai, một điểm đến hấp dẫn ở Thái Lan để hút khách quốc tế đến Quảng Bình.

“Bộ phim với nhiều cảnh quan tuyệt đẹp mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho Quảng Bình, sẽ quảng bá cho du lịch tỉnh nhà đến với một lượng khán giả khổng lồ trên toàn thế giới. Những hình ảnh trong phim quay ở các địa điểm tại Việt Nam chắc chắn sẽ gây tò mò, hút khách”, ông Hồ An Phong nói.

Cũng theo ông Phong, sau phim Kong: Đảo đầu lâu, một số đạo diễn nổi tiếng đã chú ý đến Quảng Bình nói riêng và Việt Nam nói chung. Những đạo diễn các hãng phim quốc tế dự định thực hiện nhiều cuộc khảo sát cảnh quan Việt Nam trước khi chọn phim trường.

“Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đã nhận lời làm Đại sứ du lịch cho Việt Nam trong thời gian hai năm tới. Ông ấy sẽ dành nhiều thời gian đến khảo sát thêm cảnh quan Quảng Bình và một số nơi để giới thiệu đến nhiều hãng phim lớn. Du lịch Quảng Bình xem đây cũng là một cơ hội để chuẩn bị đón thêm nhiều khách quốc tế đến tham quan” ông Phong chia sẻ.

Trong khi đó, lãnh đạo tỉnh Ninh Bình dè dặt hơn khi nói về hiệu ứng của bộ phim đối với ngành du lịch tỉnh. Trao đổi với Zing.vn, bà Trần Thị Thanh - Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình - cho biết địa phương cần các doanh nghiệp lớn, có kinh nghiệm chung tay khai thác, quảng bá du lịch.

Bà Thanh tự hào về việc Ninh Bình được chọn là trường quay của bộ phim bom tấn, nhưng cũng chia sẻ sự lúng túng của tỉnh trong việc khai thác lợi thế này cho phát triển du lịch địa phương.

“Trước đây, khi đoàn phim quay tại Ninh Bình, tỉnh dự kiến khi đoàn rời đi sẽ để lại phim trường, để khai thác phục vụ thu hút du lịch, quảng bá hình ảnh. Nhưng đoàn phim dỡ luôn toàn bộ phim trường. Vì thế, tỉnh cũng khó khăn trong việc khai thác phim trường, cho khách đến tham quan trực tiếp”, nữ bí thư nói.

{keywords}
Ngôi làng trong phim "Kong" trong phim trường ở Ninh Bình. Đoàn phim đã dỡ bỏ sau khi quay xong. Ảnh: CGV.

Với thông tin phim Kong sử dụng rất nhiều kỹ xảo, bà Thanh lo hình ảnh thực tế của Ninh Bình khó nhận diện trong phim. Nữ bí thư không có điều kiện xem Kong: Skull Island trong ngày đầu công chiếu, do bận họp thường trực thành ủy.

Bà cho biết tỉnh cũng đã lên kế hoạch để quảng bá hình ảnh của Ninh Bình qua bộ phim bom tấn này. Tuy nhiên, hình thức quảng bá chủ yếu vẫn là tận dụng các video của bộ phim quay tại tỉnh nhà.

Nữ bí thư Ninh Bình chia sẻ hiện chưa có doanh nghiệp nào tiếp cận tỉnh để bàn chuyện hợp tác khai thác du lịch từ bối cảnh quay phim Kong. “Để khai thác được cũng phải là doanh nghiệp lớn, có kinh nghiệm hỗ trợ, chứ sở ngành địa phương không có khả năng”, bà Thanh chia sẻ.

Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch cũng chưa làm việc với tỉnh về việc tổ chức khai thác và quảng bá du lịch sau khi trở thành phim trường của bộ phim bom tấn này.

Các 'mẹ bỉm sữa' Tây còn… đầu bù tóc rối hơn cả mẹ Việt

Các 'mẹ bỉm sữa' Tây còn… đầu bù tóc rối hơn cả mẹ Việt

Lâu nay, nhiều người vẫn cho rằng các “mẹ bỉm sữa” Việt có vẻ ngoài khá luộm thuộm. Tuy nhiên, một chương trình truyền hình về thời trang đã “vạch trần” sự thật rằng các bà mẹ Tây còn… đầu bù tóc rối hơn cả mẹ Việt.

Bé 4 tuổi nhảy 'Bống bống bang bang' như vũ công chuyên nghiệp

Bé 4 tuổi nhảy 'Bống bống bang bang' như vũ công chuyên nghiệp

Clip bé trai say sưa nhảy theo giai điệu bài hát “Bống bống, bang bang”, ca khúc trong phim “Tấm Cám chuyện chưa kể”, thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Mẹ là điều tuyệt vời nhất

Mẹ là điều tuyệt vời nhất

Có một thứ dịu dàng hơn ánh trăng rằm, luôn ấm áp và tỏa sáng, đó là thứ thiêng liêng nhất đối với cuộc đời mỗi con người: tình mẫu tử.

Bộ ảnh đôi bạn thân nhí khiến dân mạng thích thú

Bộ ảnh đôi bạn thân nhí khiến dân mạng thích thú

Với cách thể hiện tự nhiên, đáng yêu, bộ ảnh kỷ niệm tình bạn của đôi bạn thân nhí đang dành được tình cảm của rất nhiều người.

(Theo Zing)