Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Thái Lan Yuthasak Supasorn đã giới thiệu những sắc thái mới của Thái Lan trong năm 2018 trong sự kiện Open to the New Shades tại TP.HCM.

Ngày 06/01/2018 tại TP.HCM, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) chính thức giới thiệu chiến dịch quảng bá mang tên “Open to the New Shades” tại Việt Nam, một trong những thị trường phát triển nhanh chóng và quan trọng đối với ngành Du lịch Thái Lan.

Sự kiện được chủ trì bởi ông Yuthasak Supasorn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Thái Lan với sự tham gia của các cơ quan thông tấn báo chí và các nhà cung cấp lữ hành đến từ Việt Nam, Lào và Campuchia.

{keywords}
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Thái Lan, ông Yuthasak Supasorn giới thiệu những nét mới của du lịch Thái Lan trong năm 2018

Chiến dịch “Open to the New Shades” phản ánh nhiều khía cạnh độc đáo của người Thái để chào đón du khách khắp nơi trên thế giới. Đây là một hình thức thể hiện của “Thainess” và "Du lịch tổng thể" đích thực, một điều đặc biệt quan trọng trong thời đại ngày nay. Để giới thiệu chất Thái đến du khách Việt Nam, Tổng cục du lịch Thái Lan đã kì công mang các loại hình nghệ thuật độc đáo đến sự kiện như: Múa Nang Yai, Làm bánh Luk Chup, Vẽ dù Bosang, Biểu diễn Muay Thai cũng như âm nhạc Thái Lan.

{keywords}
Các nghệ nhân múa Nang Yai đến từ Thái Lan
{keywords}
Thánh Muay Thái, Buakaw Banchamek biểu diễn các thế võ đối kháng tuyệt đẹp

Tổng cục Du lịch Thái Lan đã mở văn phòng tại TP.HCM vào ngày 02/10/2006. Ngày nay, du lịch giữa Thái Lan và Việt Nam tăng trưởng nở rộ ở cả hai phía vì điều kiện địa lý gần gũi, chính sách miễn visa nhập cảnh và sự phát triển của những đường bay giữa hai nước.

Có những phân tích cho thấy rằng, giới trung lưu Việt Nam ngày càng chi tiêu nhiều hơn. Người Việt Nam thích du lịch nước ngoài trong kì nghỉ hè và những kì nghỉ cuối tuần. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng du khách Việt Nam thích Thái Lan vì có những khu mua sắm chất lượng cao, món ăn ngon, các điểm thăm quan dành cho gia đình, nhiều khu nghỉ dưỡng đẹp và thời tiết Thái Lan thì tốt quanh năm.

Từ tháng 1 đến tháng 10/2017, khách du lịch Việt Nam đến Thái Lan đạt khoảng 867,712 người, tăng khoảng 15,34% so với cùng kì năm 2016, ước tính chi tiêu 27,53 tỷ Baht.

Số lượng người Thái đến Việt Nam du lịch cũng tăng cao. Từ tháng 1 đến tháng 10/2017, có khoảng 239,161 du khách Thái Lan đến Việt Nam, tăng khoảng 112.7% so với cùng kì năm 2016. Việt Nam ngày nay trở thành điểm đến hấp dẫn thứ 2 đối với du khách Thái Lan trong Tiểu vùng sông Mekong mở rộng, chỉ đứng sau Lào.

Về phía hàng không, ngoài các chuyến bay hàng ngày của Vietnam Airlines, Thai Airways, Bangkok Airways còn có các hãng hàng không giá rẻ khác.

Vietjet Air vừa ra mắt đường bay trực tiếp từ Hồ Chí Minh đi Phuket, Chiang Mai và Đà Lạt đi Bangkok. Jetstar Asia Pacific vừa mới mở đường bay thẳng từ Quảng Bình đi Chiang Mai. Những đường bay này không chỉ mang lại lợi ích cho người Thái Lan và Việt Nam mà còn phục vụ cộng đồng người nước ngoài rất lớn ở cả hai nước.

Thảo Trần