Hạ Long hấp dẫn không chỉ bởi cảnh quan tuyệt đẹp, những khu vui chơi tầm cỡ châu Á, mà còn bởi đến đây bạn sẽ có những trải nghiệm sang chảnh, mới lạ và khác biệt.

Chèo thuyền Kayak

Trước kia, chèo thuyền Kayak chỉ dành cho những du khách nước ngoài muốn khám phá sự mạo hiểm thì nay dành cho cả du khách trong nước, nhất là những bạn trẻ năng động, thích mạo hiểm.

Hạ Long từng được tạp chí National Geographic bầu chọn là một trong 25 điểm du lịch chèo thuyền kayak hàng đầu thế giới. Bạn có thể tự mình thuê một chiếc thuyền kayak hoặc đặt tour du lịch, để tự tạo trải nghiệm thú vị trên vịnh.

{keywords}


Ngồi trên chiếc thuyền Kayak bé nhỏ, khua mái chèo trên làn nước trong xanh và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên kì vĩ của vịnh Hạ Long, bạn có thể khám phá chi tiết những vách núi, hang động quanh vịnh Hạ Long, thăm thú làng chài Vung Viêng, Cống Đầ, hang Luồn, Ba Trái Đào, hang Cỏ… Ngoài tham quan những điểm đến nổi tiếng, bạn còn có thể khám phá thế giới động, thực vật sống động phía dưới mạn thuyền.

Ngắm vịnh Hạ Long từ vòng quay mặt trời

Toạ lạc trên đỉnh Ba Đèo ở độ cao 215m so với mực nước biển, vòng quay mặt trời là một trong những vòng quay ngắm cảnh cao nhất thế giới. Vòng quay có 64 cabin với tổng sức chứa lên tới 384 hành khách.

Từ trên vòng quay, du khách có thể ngắm nhìn vẻ đẹp toàn cảnh của Hạ Long, nhất là về đêm - Hạ Long lỗng lẫy trong biển trời sắc màu với chi phí chỉ vài trăm nghìn đồng.

{keywords}


Cáp treo xe bus khổng lồ

Cáp treo Nữ Hoàng có chiều dài 2222m và 2 trụ cáp. Cáp treo chỉ gồm 2 cabin với công suất vận chuyển khoảng 2000 khách/giờ. Du khách sẽ được di chuyển qua vịnh Cửa Lục, trải nghiệm hành trình từ bờ biển Bãi Cháy đến núi Ba Đèo ( Hòn Gai) tại Hạ Long. Đây là trải nghiệm rất mới mẻ thu hút đông đảo khách du lịch tham gia tại Hạ Long.

{keywords}


Trải nghiệm làng chài

Không có hành trình nào trọn vẹn mà thiếu đi trải nghiệm về văn hóa và cuộc sống địa phương. Dành thời gian đến thăm những ngôi làng và gặp gỡ một số người dân bản địa ở Vung Viêng, làng chài Cửa Vạn hay Ba Hang giúp bạn hiểu hơn cuộc sống chài lưới của những con người vùng biển.

Lặn biển

Mặc dù có rất nhiều các hoạt động giải trí trên mặt biển có thể tham gia khi du lịch Hạ Long, khám phá cuộc sống phía dưới đại dương vẫn là một trải nghiệm mà du khách không nên bỏ qua.

Dọc theo đảo Cống Đồ và Vân Đồn là vô số những rặng san hô đặc trưng cùng muôn vàn sinh vật biển khác nhau. Phía dưới đại dương bao gồm các loài động vật giáp xác, động vật thân mềm, các loài cá cùng rất nhiều sinh vật biển khác để du khách quan sát.

Bay dù lượn

Từ thuyền kayak, thuyền gỗ… có rất nhiều cách để khám phá vịnh Hạ Long, trong đó bay du lượn cùng canô là một trong những cách thú vị và khác lạ nhất.

Hoạt động này không dành cho những du khách ưa thích sự nhẹ nhàng. Còn với những du khách ưa thích mạo hiểm thực thụ, đây sẽ là trải nghiệm tuyệt vời. Cảm giác phấn khích xuất hiện ngay khi canô vừa nổ máy, gió bắt đầu nổi lên, kéo bạn khỏi mặt đất và hướng về phía những đám mây.

Lượn dù cũng mang đến cho du khách cơ hội được ngắm nhìn vẻ đẹp quyến rũ của vịnh từ phía trên.

Chụp hình Vịnh Hạ Long từ Thủy phi cơ

{keywords}


Đây là trải nghiệm mới tại Hạ Long được rất nhiều khách du lịch thích thú. Máy bay với 2 chỗ ngồi dành cho phi công, 12 chỗ ngồi cho hành khách, bạn có thể nhìn toàn cảnh vịnh Hạ Long từ trên xuống. Với độ cao khoảng 150 tới 3000m so với mực nước biển, khám phá kỳ quan thiên nhiên thế giới từ thủy phi cơ sẽ là những kỉ niệm đáng nhớ nhất dành cho du khách.
Những chiếc phi cơ trên không sẽ đem đến cho bạn một góc nhìn hoàn toàn mới lạ, khác hẳn với góc nhìn từ mặt đất, đem đến cho bạn cảm giác như đang lạc vào một phim trường của bộ phim đặc sắc Hollywood.

M.M (tổng hợp)