Ở mỗi vùng miền khác nhau tương ứng với nền văn hóa khác biệt, quy tắc ăn uống đương nhiên sẽ không giống nhau.

Những món ăn kì lạ nhất trên thế giới

Bạn có đủ dũng cảm để nếm thử những món ăn dưới đây không ?

Italia

Ở Italia nhiều quán café tới mức người dân cũng biết cách pha một ly espresso hoàn hảo. Tuy nhiên, người Italia chỉ uống café vào bữa sáng và không uống khi ăn trưa hay ăn tối bởi sữa trong cappuccino sẽ làm cản trở quá trình tiêu hóa. Bởi vậy, sau khi dùng bữa xong, thực khách không nên uống cappuccino. Thay vào đó, bạn có thể thưởng thức một ly espresso.

Trung Quốc

{keywords}

Cá là một trong những món ăn mang tới sự may mắn theo quan niệm của người Trung Quốc. Tuy nhiên, khi ăn cá, người dân không có thói quen lật ngược cá, bởi điều này gợi lên hình ảnh thuyền của người ngư dân bị lật giữa biển. Ngoài ra, người Trung Quốc cũng tránh việc chỉ đũa vào người khác.

Các nước thuộc khu vực Trung Đông

{keywords}

Theo quan niệm của những người ở quốc gia thuộc khu vực Trung Đông, bàn tay phải dùng để ăn và giao tiếp. Nếu ăn bằng tay trái, bạn sẽ bị coi như người… sắp chết đói.

Ethiopia

{keywords}

Khi dùng bữa ở Ethiopia, hãy quen với việc mọi người cùng nhau dùng chung một chiếc đĩa chứa đồ ăn lớn.

Khi dùng bữa ở Ethiopia, hãy quen với việc mọi người cùng nhau dùng chung một chiếc đĩa chứa đồ ăn lớn.

Nhật Bản

{keywords}

Người Nhật khiêng kị việc cắm đũa lên bát cơm bởi điều này gợi lên hình ảnh trong tang lễ. Ngoài ra, bạn cũng không được gắp đồ ăn truyền qua đũa từ người này sang người khác. Người Nhật cũng không có văn hóa boa tiền cho nhân viên phục vụ.

Hàn Quốc

{keywords}

Khi trong bàn ăn có người cao tuổi, mọi người sẽ đợi người này dùng trước rồi mới bắt đầu bữa ăn. Nếu người lớn tuổi mời đồ uống, bạn phải dùng cả hai tay đón nhận.

Pháp

Người Pháp coi việc chia nhau trả tiền trong một bữa ăn là điều thiếu tế nhị. Thay vào đó, bạn sẽ là người trả toàn bộ hoặc một người khác trong bàn ăn.

Ấn Độ

{keywords}

Người Ấn Độ sẽ ăn bốc bằng tay phải. Người dân quan niệm rằng, tay trái là bàn tay mất vệ sinh vì thường xuyên sử dụng các việc liên quan tới WC.

Thái Lan

Với người Thái Lan, dĩa là dụng cụ hỗ trợ và không cho trực tiếp lên miệng. Người ta chỉ dùng dĩa cho thức ăn vào thìa và từ tốn đưa vào miệng.

Georgia

Trong các bữa ăn truyền thống của người Georgia, họ sẽ dùng rượu vang để chúc mừng. Tuy nhiên, nếu nhâm nhi ly rượu vang lại bị coi là hành động thô lỗ. Khi được chủ nhà mời, bạn hãy uống một hơi hết sạch để bày tỏ sự tôn trọng với gia chủ.

Chile

Trái ngược với Ấn Độ hay các nước thuộc khu vực Trung Đông, người Chile tuyệt đối không bao giờ ăn uống bằng tay. Như vậy, cho dù ăn khoai tây chiên, bạn cũng không nên dùng tay trần để bốc.

Ai Cập

Hãy thận trọng khi dùng thêm gia vị ở Ai Cập. Nếu bạn cho thêm muối vào đồ ăn của mình có thể khiến người đầu bếp phật ý.

10 văn hóa ẩm thực bạn cần biết khi du lịch

Nếu là người thích thưởng thức, trải nghiệm ẩm thực địa phương trên đường du lịch, bạn nên lưu ý về 10 điều dưới đây để có thể ăn đúng cách.

(Theo Dân trí)