Uzbekistan là điểm đến du lịch nổi tiếng với các đền đài, lăng tẩm nằm dọc theo "Con đường tơ lụa", tuyến đường thương mại cổ xưa nhất lịch sử loài người.

Video: Cuộc sống thường ngày ở Uzbekistan (Nguồn: Youtube)

Uzbekistan
Uzbekistan nằm trong lục địa và không có con sông nào đổ ra biển. Quốc gia này cũng có một số ga tàu điện ngầm được vào top đẹp nhất thế giới. Ảnh: Nationsonline.

Uzbekistan, tên chính thức là Cộng hòa Uzbekistan, quốc gia nằm kín trong lục địa tại Trung Á, trước kia từng là một phần của Liên bang Xô viết. Quốc gia này độc lập vào năm 1991.

Uzbekistan nổi tiếng với các đền đài, lăng tẩm nằm dọc theo Con đường tơ lụa huyền thoại nối liền Á Âu và rất nhiều điểm hấp dẫn khác.

Trung tâm của "Con đường tơ lụa" huyền thoại

{keywords}
Uzbekistan nằm trên "Con đường tơ lụa", tuyến đường thương mại cổ xưa nối liền Trung Hoa với vùng Tây Á kỳ bí.

Bạn sẽ tìm thấy 3 trong số các thành phố quan trọng nhất của tuyến đường tơ lụa này ở Uzbekistan. Đó là Khiva, Bukhara và Samarkand.

{keywords}
Nơi đây từng là những điểm dừng chân quan trọng cho các nhà buôn.

Những công trình Hồi giáo đồ sộ, độc đáo

Trên các con phố, du khách dễ dàng nhận thấy hệ thống lâu đài, lăng mộ đồ sộ được xây bằng sa thạch, cẩm thạch, đá hoa cương với những trang trí hết sức lộng lẫy và tinh xảo.

{keywords}
Lăng mộ hoàng đế lập quốc Timur.
{keywords}
Samarkand là thành phố cổ 3.000 năm tuổi. Trái tim của thành phố là quảng trường Registan. Nơi đây có những nhà thờ Hồi giáo tráng lệ với mái vòm xanh ngọc, những bức tranh tường khảm ngọc quý cùng hình trang trí nghệ thuật màu sắc luôn rực rỡ.

Ẩm thực độc đáo

Ẩm thực Uzbekistan chịu ảnh hưởng của nông nghiệp địa phương. Có nhiều trang trại trồng ngũ cốc nên bánh mì và mì rất quan trọng trong các món ăn của người dân nơi đây.

{keywords}
Palov hay Plov được cho là "món ăn quốc dân", làm từ thịt cừu, cơm, hành và cà rốt. Theo truyền thuyết, món này do đầu bếp của Alexander Đại đế sáng tạo ra. Ảnh: Arbuz.

 

{keywords}
Lepioshka (bánh mì) là thứ không bao giờ người dân đặt xuống dưới đất, kể cả khi đã được gói trong túi. Người dân ở đây tin món ăn này mang lại may mắn. Ảnh: Panoramio.

Văn hóa - thể thao

{keywords}
Tới Uzbekistan, bạn chỉ được phép bắt tay chào hỏi nếu bạn là đàn ông và người kia cũng là nam giới. Hãy chào phụ nữ Uzbekistan bằng cách cúi đầu và đặt tay phải lên ngực (vị trí trái tim). Ảnh: Eastmangeography.
{keywords}
Tôn trọng người cao tuổi là điều rất quan trọng với người dân bản địa. Họ không bao giờ xúc phạm hay la hét, quát mắng cha mẹ mình.
{keywords}
Bóng đá và quần vợt là hai môn thể thao được yêu thích và phổ biến nhất ở đất nước này. Các bộ môn khác cũng được yêu thích là đạp xe, đấm bốc, đấu vật, thể dục dụng cụ.

Là một nơi tuyệt vời để mua sắm

Thêu ren là một trong những xu hướng mỹ thuật ứng dụng phổ biến nhất tại Uzbekistan.

{keywords}
 

Đến Uzbekistan bạn có thể chọn đồ gốm thủ công, vải lụa và các bức tranh thêu bằng tay nhỏ với mức giá chỉ một vài đô la trong hầu hết cửa hiệu tại các chợ lớn nhỏ trong thành phố.

{keywords}
Các bức tranh thêu bằng tay nhỏ với mức giá chỉ một vài đô la.

Visa du lịch tới 30 ngày

Uzbekistan miễn visa 30 ngày cho du khách Việt từ ngày 1/4/2017, phí nhập cảnh là 50 USD.

Các hoạt động mà du khách có thể tham gia khi đến đây là cưỡi lạc đà, đi bộ đường dài, xem chim, đi bè và trượt tuyết. Du khách khi đến đây không nên chụp ảnh các tòa nhà chính phủ, các trung tâm vận chuyển. Nếu muốn chắc chắn, bạn hãy hỏi người bản địa trước khi giơ máy. 


Điều thú vị về Tiến Dũng - 'người hùng' trấn giữ khung thành U23 Việt Nam

Điều thú vị về Tiến Dũng - 'người hùng' trấn giữ khung thành U23 Việt Nam

Có thời điểm Tiến Dũng suýt phải từ bỏ giấc mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, đi làm phụ hồ, nuôi lợn để giúp đỡ gia đình...

Những pha ăn mừng "bá đạo" của người hâm mộ Việt Nam

Những pha ăn mừng "bá đạo" của người hâm mộ Việt Nam

Cùng xem lại những màn ăn mừng vô cùng hài hước của người hâm mộ sau chiến thắng của U23 Việt Nam vừa qua.

Gia đình Quang Hải nấu lẩu khao hàng xóm, mừng U23 Việt Nam chiến thắng

Gia đình Quang Hải nấu lẩu khao hàng xóm, mừng U23 Việt Nam chiến thắng

Sau chiến thắng của U23 Việt Nam, gia đình Quang Hải quyết định nấu lẩu khao hàng xóm để ăn mừng. Lãnh đạo xã Xuân Nộn cũng đã đến chúc mừng gia đình sau trận đấu.

Người yêu xinh như hot girl của các cầu thủ U23 Việt Nam

Người yêu xinh như hot girl của các cầu thủ U23 Việt Nam

Hãy cùng điểm tên và chiêm ngưỡng nhan sắc các bóng hồng của các cầu thủ U23 Việt nam.

Minh Anh (tổng hợp)