Theo báo cáo mới nhất từ Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, trong 3 tháng đầu năm nay, lượng khách quốc tế đến Nha Trang - Khánh Hòa đạt hơn 492.000 lượt, tăng hơn 180% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiện nay, khách Nga, Trung Quốc vẫn đang là khách quốc tế đứng đầu ở phố biển Nha Trang. Cụ thể, trong 3 tháng đầu năm nay, khách Trung Quốc đạt hơn 284.000 lượt, tăng hơn 264%. Theo sau khách Trung Quốc vẫn là khách Nga, với hơn 127.000 lượt, tăng hơn 255%.

{keywords}

Du khách Trung Quốc tham quan ở Nha Trang - Khánh Hòa

Một thực tế là, khi khách Trung Quốc đến Nha Trang liên tục tăng cao thì dòng khách Châu Âu, Úc, Mỹ… lại thụt lùi. Cụ thể, khách Úc, Mỹ suy giảm 1.000-2.000 lượt khách so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, hiện nay ở Nha Trang, các công ty lữ hành đã đặt gần như kín phòng đối với nhóm khách sạn 3 đến 5 sao để phục vụ khách Nga, Trung Quốc cho đến hết năm nay. Do đó, trong dịp lễ 30/4 vừa qua, việc đặt phòng của khách nội địa đối với nhóm khách sạn 3 sao là rất khó nên lượng khách nội địa đến Nha Trang tăng không đáng kể.

Được biết, hiện trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa có hơn 600 cơ sở lưu trú, với khoảng 24.000 phòng khách sạn. Trong đó, nhóm khách sạn 3-5 sao có 84 cơ sở với gần 13.300 phòng. Địa phương này cũng có gần 230 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, trong đó 160 công ty lữ hành nội địa, 48 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế, 12 chi nhánh, 7 văn phòng đại diện…

{keywords}

Du khách Trung Quốc ở bến tàu du lịch Cầu Đá, TP Nha Trang vào đầu tháng 5 năm nay

Trước đó, vào cuối tháng 4/2017, ông Trần Sơn Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo Sở Du lịch cùng các đơn vị liên quan cần tăng cường công tác quản lý nhà nước trong việc đón khách quốc tế; hoạt động của các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức tour; không để tái diễn tình trạng hướng dẫn viên du lịch “chui” tại các điểm tham quan…

Khách Trung Quốc muối mặt ở Thái Lan vì tranh cướp ăn buffet

Khách Trung Quốc muối mặt ở Thái Lan vì tranh cướp ăn buffet

Một đoạn clip quay cảnh nhóm du khách Trung Quốc chen lấn tranh đồ ăn trong một nhà hàng buffet ở Thái Lan đang khiến dân mạng phẫn nộ.

Ngán ngẩm du khách Trung Quốc

Ngán ngẩm du khách Trung Quốc

Sang du lịch đông nhưng chi tiêu hà tiện lại ý thức rất kém, khách Trung Quốc gây nhiều phiền toái cho các địa phương ở nước ta.

Thái Lan “cắn răng chịu đựng” du khách Trung Quốc

Thái Lan “cắn răng chịu đựng” du khách Trung Quốc

“Đất nước Chùa Vàng” đang nhẫn nhịn đồng thời cố gắng tuyên truyền thay đổi trước những hành động thiếu ý thức của các du khách Trung Quốc nhằm tăng doanh thu từ ngành du lịch.

(Theo Dân trí)