Không chỉ có Hạ Long, Yên Tử, du khách đến Quảng Ninh còn có thể chọn Đảo Cái Chiên để tận hưởng bờ biển hoang sơ, trữ tình, đến Bình Liêu ngắm nhìn rừng núi bạt ngàn hoa hay “náu mình” trong không gian thần tiên của Lựng Xanh.

Bình yên trên đảo Cái Chiên

Đảo Cái Chiến thuộc huyện Hải Hà- Tỉnh Quảng Ninh, cách trung tâm Hà Nội 350km. Phương tiện di chuyển ra đảo gồm: Tàu, xuồng, phà.

Với bờ cát trắng chạy dài cùng hàng phi lao cao vút, đảo Cái Chiên mang đến cảm giác nhẹ nhàng và thanh bình. Đặc biệt, nước biển ở đây rất xanh và đẹp. Dù trời mưa gió cũng không làm mất đi màu xanh ngọc của nước biển nơi đây.

{keywords}
 

Điều đặc biệt ở đảo Cái Chiên chính là sự yên bình từ bình minh cho đến hoàng hôn. Từ sáng sớm, đảo nhẹ nhàng, bình yên trong tiếng sóng biển rì rào, tiếng phi lao xào xạc. Cuộc sống bộn bề lo toan nằm hoàn toàn bên ngoài hòn đảo này.

Cho tới hoàng hôn, du khách vẫn cảm nhận được những giây phút trữ tình như kéo dài vô tận trên hòn đảo này.

Lãng mạn là thế, yên bình là thế, tuy nhiên đảo Cái Chiên lại đầy đủ điện nước, con người và cây cối như ở đất liền. Tuy nhiên, trên đảo chưa phát triển hệ thống nhà hàng cao cấp, nên đến đây, du khách vẫn được ăn hải sản tươi ngon, đánh bắt trực tiếp trên biển với giá cả phải chăng.

Thả mình ở “Sapa của Quảng Ninh”

Bạn yêu thích những chuyến du lịch khám phá, Bình Liêu chính là lựa chọn của bạn. Bạn muốn được “đi trốn”, tìm nơi bình yên, Bình Liêu cũng vẫn là lựa chọn của bạn.

Huyện Bình Liêu nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh; phía bắc giáp với huyện Ninh Minh, thành phố Sùng Tả và khu Phòng Thành, thành phố Phòng Thành Cảng (Quảng Tây - Trung Quốc); phía Tây giáp với huyện Đình Lập (tỉnh Lạng Sơn); phía Đông giáp huyện Hải Hà, phía Nam giáp huyện Tiên Yên và huyện Đầm Hà (tỉnh Quảng Ninh).

Được ví như Sapa của Quảng Ninh, Bình Liêu mang đến du khách cảnh đẹp núi rừng bạt ngàn hòa quyện cùng hương hồi hương quế, anh thanh rì rào của suối ngàn.

Bình Liêu mang lại nhiều cảm xúc khác nhau. Với những du khách thích “phượt”, Bình Liêu mang đến bạn cảm giác chinh phục, khám phá với cung đường sống lung khủng long ngập tràn cỏ tranh hay Cung đường nằm ở độ cao 700m so với mực nước biển, băng qua núi non trùng điệp, những cánh đồng lau thơ mộng.

Nếu bạn tìm đến khung cảnh bình yên để “sống chậm”, Bình Liêu lại mang đến bạn một xứ sở trong mơ với núi rừng, hoa lá, tiếng chim hót và tiếng suối rì rào...

{keywords}
 

Bình Liêu đẹp 4 mùa nên bạn có thể đến đây vào bất cứ thời gian nào. Nếu như mùa hè là cảnh quan xanh ngắt nơi núi rừng hùng vĩ thì mùa đông chính là lúc Hoa Sở nở rộ trắng cả vùng trời Bình Liêu. Ngoài ra, bạn có thể chiêm ngưỡng những thác nước cao và đầy mát mẻ.

Vào cuối năm khoảng tháng 12 sẽ diễn ra lễ hội Hoa Sở vô cùng đặc sắc. Nếu đến đây vào màu này, bạn sẽ cảm nhận được điều thú vị, hai bên đường trắng ngát màu Hoa Sở khiến bạn cảm tưởng như lạc vào bức tranh núi rừng nơi Tây Bắc lộng gió. Tại lễ hội Hoa Sở, du khách có thể được tham gia các trò chơi truyền thống của người dân nơi đây, thưởng thức các món ăn mang đậm hương sắc núi rừng như: Lợn quay, vịt nướng, cá nướng...

Lựng Xanh, điểm đến mới của Quảng Ninh

Lựng Xanh cách thành phố Uông Bí hơn 2km, nằm giữa một vùng đất thiêng, nối với núi Yên Tử, hồ Trung Yên và chung một mạch nước với chùa Ba Vàng.

{keywords}
 

Lựng Xanh sở hữu được thảm thực vật tự nhiên phong phú, có rất nhiều suối, thác êm ả chảy. Con suối có lưu lượng nước khá lớn, chảy ngày đêm, uốn lượn, rì rào qua 3 tầng thác đổ xuống.

Dân “sành” du lịch thường đến Lựng Xanh vào mùa hè bởi lượng mưa lớn mùa hè sẽ khiến cho cảnh quan thác, suối nơi đây trở nên hùng vĩ. Tuy nhiên, đến Lựng Xanh trong tiết trời mùa thu, cảnh sắc nơi đây cũng sẽ khiến cho tâm hồn du khách “tan chảy”.

Diệu An