Du khách đến Quảng Nam dịp Festival Di sản 2017 được miễn phí toàn bộ vé tham quan các điểm đến và hưởng nhiều chương trình giảm giá dịch vụ khác tại Khu đô thị cổ Hội An.

Chiều 31/5/2017 UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức họp báo công bố công tác chuẩn bị khai mạc Festival Di sản Quảng Nam đã hoàn tất.

Ông Huỳnh Khánh Toàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Festival di sản Quảng Nam 2017 là dịp để quảng bá, tôn vinh những giá trị văn hóa Việt Nam và đặc trưng văn hóa Quảng Nam. Đây cũng là dịp trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa giữa các địa phương trong nước, giữa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới. Qua đó giới thiệu hình ảnh, thu hút đầu tư vào Quảng Nam và thúc đẩy phát triển ngành du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.

{keywords}

Sẽ miễn phí tham quan cho khách du lịch dịp Festival Di sản Quảng Nam 2017

Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI/2017 khai mạc vào lúc 20h ngày 09/6/2017 trên Quảng trường Biển Tam Thanh, TP.Tam Kỳ; kết thúc lúc 20h ngày 14/6/2017 tại Quảng trường Sông Hoài, TP. Hội An.

Chương trình nghệ thuật khai mạc Festival sẽ là sự kết nối hài hoà giữa các di sản văn hoá của tỉnh Quảng Nam với các di sản văn hoá của cả nước, được trình diễn dưới nhiều hình thức nhằm chuyển tải đến công chúng thông điệp về bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hoá.

Đặc biệt, lễ khai mạc Festival sẽ khai thác triệt để các hình thức trình diễn tự nhiên kết hợp nghệ thuật sắp đặt, sử dụng công nghệ ánh sáng laze, trình chiếu 3D Mapping tương tác giữa thực và ảo để tạo sự mới lạ cho người xem. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Phát thanh Truyền hình Quảng Nam.

Festival Di sản Quảng Nam 2017 cũng là sân khấu trình diễn hàng loạt chương trình nghệ thuật khác như Hội thi Hợp xướng quốc tế: Festival Diều quốc tế; Festival tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam và thế giới; Giải Lướt ván buồm vô địch thế giới và giải Đua thuyền buồm Việt Nam mở rộng; Liên hoan Ẩm thực quốc tế…

Đặc biệt chương trình “Di sản văn hoá biển, đảo Việt Nam” sẽ có sự tham dự của các tỉnh thành trải dọc chiều dài biển Việt Nam.

Nhiều hoạt động đồng thời được tổ chức nhân Festival Di sản Quảng Nam 2017 như Diễn đàn du lịch miền Trung - Tây Nguyên, Hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch, Hội chợ Festial Di sản Quảng Nam 2017; Giải golf Festival Di sản Quảng Nam… và khai trương một số tuyến, điểm du lịch mới.

Ngoài những ưu đãi, giảm giá đặc biệt trên địa bàn Quảng Nam, các hãng hàng không cũng mở chương trình giảm giá cho du khách đến tham gia lễ hội tại Quảng Nam.

Theo ông Đinh Hài- Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Quảng Nam, Festial Di sản Quảng Nam 2017 dự kiến thu hút trên 800 nghìn lượt khách trong và ngoài nước.

Vũ Trung