Liên hoan Ẩm thực toàn quốc - Quảng Ninh 2018 thu hút hơn 30.000 lượt khách tham quan và thưởng thức các món ăn ngon.

Liên hoan Ẩm thực toàn quốc - Quảng Ninh 2018  diễn ra tại TP Hạ Long, Quảng Ninh từ ngày 28/9- 1/10. Sự kiện có sự tham gia của 70 gian hàng, giới thiệu nghệ thuật ẩm thực, món ngon, các sản phẩm đặc trưng của các vùng miền, địa phương trên cả nước.

{keywords}
Liên hoan Ẩm thực toàn quốc- Quảng Ninh đón hơn 30.000 lượt khách

Liên hoan Ẩm thực toàn quốc - Quảng Ninh 2018  do Tổng cục Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức, nhằm tôn vinh, phát huy giá trị ẩm thực, những món ăn ngon, hấp dẫn của Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung. Đây cũng là cơ hội cho nhà hàng, khách sạn, tàu du lịch trên toàn quốc giới thiệu tay nghề của đội ngũ nhân viên; giao lưu, học hỏi kinh nghiệm nâng cao chất lượng dịch vụ, hiệu quả kinh doanh du lịch.

Tại sự kiện, các địa phương đã mang đến những đặc sản địa phương hấp dẫn. Chủ nhà Quảng Ninh có 20 gian hàng của các huyện, thị xã, thành phố, giới thiệu, quảng bá các đặc sản, sản phẩm OCOP và nghệ thuật ẩm thực đặc sắc của địa phương. Ngoài hải sản còn có các sản vật vùng cao miến dong Bình Liêu, gà Tiên Yên,… được chế biến và thưởng thức ngay tại chỗ.

{keywords}
Các đặc sản Quảng Ninh

Tham dự liên hoan ẩm thực, Bắc Giang giới thiệu một số món ăn ẩm thực truyền thống đặc sắc như: Gà đồi Yên Thế, Bánh đa Kế - chim câu rang giềng, Mỳ gạo Chũ, Rượu làng Vân, Chè bản Ven... Gian hàng Thái Nguyên có rượu hạ thổ, chè Thái, các sản phẩm từ chè tại. Gian hàng của tỉnh Lạng Sơn hấp dẫn với các loại bánh của người Tày, người Nùng. Tỉnh Điện Biên giới thiệu nhiều đặc sản của người Thái như nếp nương, mắc khén…

Gian hàng của tỉnh Hà Tĩnh thu hút khách du lịch với món chả ram, kẹo cu đơ, bưởi Phúc Trạch... Ninh Thuận giới thiệu với thực khách các sản phẩm nước mắm Cà Ná, mủ trôm, nho khô…Gian hàng TP.HCM tái hiện cả một không gian ẩm thực vùng quê sinh động với các món bánh xèo, bánh khọt, hủ tiếu,…

Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã lựa chọn 14 đơn vị có gian hàng đẹp, món ăn đặc sắc, hấp dẫn, phong cách chuyên nghiệp, nhiều hoạt động hấp dẫn để trao giải 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 4 giải Ba và 6 giải Khuyến khích.

Là hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh, liên hoan ẩm thức góp phần quảng bá cho du lịch Việt Nam, đồng thời giới thiệu tới bạn bè trong nước và quốc tế những tiềm năng cũng như giá trị riêng có của Quảng Ninh. Liên hoan ẩm thực toàn quốc - Quảng Ninh 2018  là dịp để Quảng Ninh giới thiệu về nghệ thuật ẩm thực, du lịch sôi động, đồng thời tạo dựng những ấn tượng với du khách khắp nơi về một vùng đất thân thiện, mến khách, nơi cần đến và đáng sống.

M.M