Thẻ Discover Seoul Pass phiên bản cải tiến 2018 cho du khách cơ hội trải nghiệm gấp đôi số điểm du lịch Seoul; thời lượng sử dụng tăng từ 24 giờ, 48 giờ lên thành 72 giờ. Chưa kể ưu đãi miễn phí giao thông công cộng, vé vào cửa và giảm giá khi mua sắm.

Đối với khách du lịch, việc di chuyển quanh những thành phố lớn ở nước ngoài đôi khi sẽ gặp phải khó khăn và lạ lẫm. Tuy nhiên nếu bạn là du khách tự do đến Hàn Quốc, chỉ với một chiếc thẻ Discover Seoul Pass, bạn có thể thoải mái tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng, sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, hưởng những ưu đãi giảm giá khi mua sắm và thậm chí là trải nghiệm làn sóng Hàn Quốc Hallyu một cách vô cùng thuận tiện và hiệu quả.

Để tăng tính tiện lợi cho du khách tự do tham quan thành phố Seoul, ngày 9/5/2018 Chính quyền thành phố Seoul (SMG) và Cục xúc tiến du lịch Seoul (STO) đã ra mắt phiên bản thẻ Discover Seoul Pass 2018 với nhiều cải tiến so với lần đầu phát hành vào năm 2016.

{keywords}
 Du khách thoải mái tra danh sách điểm đến và mọi thông tin liên quan trên smartphone.

Thay đổi lớn nhất, đó là ra mắt thẻ Mobile Pass, phục vụ sự tiện lợi khách dùng smartphone. Với Mobile Pass, du khách có thể sử dụng thẻ ngay khi vừa mua xong. Sau khi mua thẻ, du khách có thể kiểm tra danh sách các điểm đến và thời gian mở cửa, địa chỉ và thông tin từng điểm trên ứng dụng của Discover Seoul Pass. Ứng dụng được xây dựng trên 5 thứ tiếng, tiếng Hàn, tiếng Trung, tiếng Nhật và tiếng Anh. Ứng dụng còn tự động đề xuất các điểm tham quan gần vị trí của người sử dụng thẻ để du khách có được sự lựa chọn thuận tiện nhất.

Để khuyến khích khách du lịch kéo dài thời gian ở Seoul, thẻ 72 giờ (thẻ 3 ngày) được lưu hành, song song với hai loại thẻ đã có từ trước là thẻ 24 giờ (thẻ 1-ngày) và thẻ 48 giờ (thẻ 2 ngày). Với thẻ 72 giờ, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm các địa điểm du lịch đa dạng và quan trọng của Seoul.

{keywords}
Thẻ Discover Seoul Pass phiên bản 2018, với 3 mức thời lượng sử dụng.

Cùng với việc tăng thời lượng dùng thẻ, số lượng các địa điểm du lịch và cơ sở du lịch mà khách có thể sử dụng thẻ cũng tăng gần gấp đôi, từ 34 lên 66 điểm. Trong đó, số điểm đến miễn phí vào cửa cho chủ sở hữu thẻ tăng từ 21 lên 36 điểm, trong đó có Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc, Công viên Tàu chiến Seoul, Làng cổ Hanok Namsangol, Đài quan sát và Thủy cung ở tòa nhà 63 tầng, Thủy cung COEX...

Danh sách các cơ sở du lịch liên kết hợp tác với thẻ Discover Seoul Pass và áp dụng chương trình giảm giá cũng tăng từ 13 đến 30 điểm đến, trong đó có như Seoul Land, Lotte World, đài quan sát Seoul Sky tại Lotte World Tower, 6 cửa hàng miễn thuế ở trung tâm thành phố Seoul, Season’s Table, Ohui Spa, Thẩm mỹ viện Gangnam Arumdaun Nara, Trung tâm chăm sóc sức khỏe quốc tế thuộc Bệnh viện Đại học Chungang...

Đó là chưa kể, chủ thẻ được miễn phí 1 chuyến cho các chuyến đi một chiều từ sân bay quốc tế Incheon tới nhà ga Seoul bằng tàu tốc hành Airport Railroad Express (Arex), 1 chuyến tham quan miễn phí Seoul bằng Seoul City Tour Bus, và 24 giờ sử dụng miễn phí Seoul Bike (dịch vụ cho thuê xe đạp công cộng của Seoul).

{keywords}
Khám phá Seoul siêu tiết kiệm với thẻ Discover Seoul Pass 2018

Giá của thẻ Discover Seoul Pass 2018thay đổi tùy thuộc vào thời gian thẻ được sử dụng (24 giờ: 39,900 won, 48 giờ: 55,000 won, 72 giờ: 70,000 won). Du khách có thể tìm hiểu thêm thông tin về các đại lý bán thẻ online và offline, các địa điểm lấy thẻ cứng và những thông tin khác ở trang web chính thức của Discover Seoul Pass (www.discoverseoulpass.com).

Các thông tin du lịch Hàn Quốc khác du khách có thể tham khảo tại website Tổng cục Du lịch Hàn Quốc KTO tại Việt Nam tại địa chỉ: www.visitkorea.org.vn
Q. Hiếu