- Hàng trăm tour khuyến mãi "khủng" được các hãng máy bay, du lịch, lữ hành tại hội chợ quốc tế du lịch  (VITM 2018) tung ra nhằm "kích cầu" thị trường du lịch. 

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2018 (VITM) với chủ đề “Du lịch trực tuyến” đã chính thức khai mạc vào sáng 29/3 tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô.

{keywords}
Nhiều du khách tham gia mua tour tại gian hàng. Ảnh Hương Chi

Theo bà Trần Thị Bảo Thu, công ty Fidiour, cho biết, tham gia VITM lần này, phía công ty quyết định xây dựng và làm mới các sản phẩm, đường tour để mang đến cho du khách những trải nghiệm đẹp trong cuộc sống, chứ không chỉ là một tour du lịch đơn thuần.

Bà Thu cho biết, với chủ đề “Du lịch chất”, năm nay tất cả các sản phẩm của công ty sẽ được xây dựng trên 2 tiêu chí: Chất trong từng dịch vụ; Chất trong giá tour.

“Chùm tour du lịch  với giá ưu đãi, phù hợp với nhu cầu của du khách có thể kể đến như hành trình khám phá bức tranh thiên nhiên ở Côn Đảo, tour trải nghiệm trọn vẹn đảo ngọc Phú Quốc, Tour Quy Nhơn…

Với chùm tour du lịch nước ngoài, điểm nhấn sẽ là hành trình khám phá đất nước Thái Lan qua cung đường mới Chiang Mai - Chiang Rai (4 ngày). Đây là 2 địa danh mới đầy sức hút, mới lạ được mệnh danh là “đóa hồng phương bắc” của Thái Lan”, bà Thu cho biết.

Theo bà Thu, các chương trình mang đến VITM lần này rất phù hợp với những du khách yêu thiên nhiên, thích khám phá những nét truyền thống của dân tộc vùng cao Thái Lan. Đặc biệt, trong 3 ngày tại hội chợ (30/3 - 01/4/2018), khách hàng sẽ được giảm ngay 30% khi đăng ký mua tour này”, bà Bảo Thu nói.

“Tính đến trưa nay, 30/3, chúng tôi đã bán và giữ 2000 chỗ cho khách du lịch nội địa đi trong và ngoài nước. Trong đó nước ngoài chiếm 65%.

Hưởng ứng VITM 2018,  công ty du lịch Vietravel chọn cách sắp đặt khu vực trải nghiệm ứng dụng đặt tour trực tuyến trên các thiết bị thông minh như: điện thoại, máy tính bảng.

Đặc biệt, Vietravel cũng có những ưu đãi đặc biệt dành cho du khách trải nghiệm công nghệ tại gian hàng như: Nhận ngay coupon giảm giá tour khi check in Facebook hay ấn nút theo dõi trên zalo ; Nhận quà ưu đãi riêng khi đặt mua các sản phẩm mở bán tại hội chợ trên trang web của công ty.

{keywords}
Nhiều công ty mang đăc sản đến giới thiệu hội chợ. Ảnh: Zing

Trong ngày đầu khai mạc Hội chợ, gian hàng Vietravel đón tiếp gần 1.000 lượt khách tham quan và trải nghiệm, số lượng khách đặt mua tour khuyến mãi đạt 40% tổng lượng booking.

Với Công ty du lịch Transviet, ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc, cho hay, đợt này Transviet tung ra hơn 3.000 chỗ khuyến mại, trong đó tour nước ngoài giảm 10 triệu đồng/tour, tour trong nước giảm 3 triệu và bán voucher khách sạn giảm giá 40%.

Theo ông Đạt, đây là thời điểm tốt, thích hợp để du khách đăng ký mua tour giá tốt. Nếu đợi gần hè, tour sẽ hết chỗ hoặc giá cao, hơn nữa cũng tạo một thói quen cho người Việt Nam có kế hoạch sớm khi đi du lịch.

Những miền quê đẹp như tranh ở Hà Tĩnh

Những miền quê đẹp như tranh ở Hà Tĩnh

Đường bê tông nằm giữa lối hoa rực rỡ, hàng cây xanh mướt thay thế các bức tường, bờ rào... là những khung cảnh đẹp như tranh vẽ ở một số vùng quê Hà Tĩnh.

Sự thú vị của ngôi đền xây gần nửa thế kỷ mãi chưa xong

Sự thú vị của ngôi đền xây gần nửa thế kỷ mãi chưa xong

Cách trung tâm thành phố biển Pattaya sôi động chừng 10 km là một ngôi đền độc đáo làm bằng gỗ. Dù xây dựng cách đây hàng chục năm nhưng đến nay nó vẫn chưa hoàn tất.

Choáng ngợp và cảm xúc cùng ‘Ký ức Hội An’

Choáng ngợp và cảm xúc cùng ‘Ký ức Hội An’

Choáng ngợp và xúc động có lẽ là nhận xét của hầu hết mấy ngàn khán giả ra về sau show diễn thực cảnh “Ký ức Hội An” diễn ra tối 18/03/2018 trên sân khấu kỷ lục Việt Nam rộng 25.000m2 nằm giữa dòng sông Thu Bồn.

'Khóc thét' với đặc sản chuột bao tử sống chỉ có ở Trung Quốc

'Khóc thét' với đặc sản chuột bao tử sống chỉ có ở Trung Quốc

Được xem là một trong những món ăn kinh dị bậc nhất trên thế giới, món chuột bao tử sống ở Trung Quốc sẽ khiến nhiều người run rẩy thậm chí “khóc thét” khi thưởng thức.

H. Thúy