Tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Hà Nội VITM 2018, du khách biết nhiều thông tin bổ ích về du lịch theo nhiều chủ đề độc đáo chỉ có tại Busan như du lịch y tế và Lễ hội âm nhạc Busan One Festival quy tụ nhiều ngôi sao K-pop tên tuổi.

Busan nổi tiếng với LHP quốc tế hàng năm, thu hút giới điện ảnh và những người mộ điệu khắp châu Á tề tựu về đây. Nhưng nhiều năm nay, Lễ hội âm nhạc Busan One Festival trở thành sự kiện được giới trẻ quan tâm. Năm 2017, BTS, Psy, Sches Kies, Girls' Generation... từng xuất hiện tại lễ hội này.

{keywords}
Lễ hội âm nhạc Busan One Festival là sự kiện được giới trẻ khắp thế giới yêu thích

"Hallyu" - làn sóng văn hóa Hàn Quốc cho tới nay vẫn hấp dẫn giới trẻ châu Á. Đơn cử, chương trình ghi hình Busan One Festival khi phát sóng ở Việt Nam cũng thu hút hàng chục vạn lượt xem.

Bên cạnh việc quảng bá chung về vẻ đẹp của Busan, tại VITM 2018, Cục xúc tiến du lịch Busan sẽ tập trung mang đến nhiều thông tin bổ ích về du lịch theo nhiều chủ đề độc đáo chỉ có tại Busan như du lịch y tế và Lễ hội âm nhạc Busan One Festival quy tụ nhiều ngôi sao K-pop tên tuổi.

VITM là triển lãm du lịch quy mô lớn tiêu biểu của ngành du lịch Việt Nam, mang đến những thông tin du lịch và tư vấn hữu ích cho người dân Việt Nam có mong muốn, nhu cầu đi du lịch trong hiện tại và tương lai, đồng thời góp phần thúc đẩy hoạt động kinh doanh du lịch hiệu quả hơn.

Ngoài Busan, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) còn giới thiệu thông tin những điểm đến hấp dẫn với du khách Việt: Incheon, Gyeongbuk, Jeonbuk, Jeju… 

{keywords}
Hoạt động tại Gian hàng Hàn Quốc 2017

Nhờ sự phát triển tốt đẹp trong quan hệ ngoại giao Việt - Hàn cộng hưởng với số lượng các đường bay, chuyến bay giữa 2 quốc gia ngày càng được tăng lên, trong 3 năm gần đây, số lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đã đạt mức tăng trưởng đến 33%, cao vượt trội hơn so với số lượng khách từ Malaysia và Indonesia trong năm 2017 vừa qua. 

Ông Jung Chang Wook- Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) cho biết: “Hiện nay đang có rất nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào thị trường Việt Nam và làn sóng văn hóa Hàn Quốc cũng có tầm ảnh hưởng ngày một rõ rệt hơn tại đây. Chính các yếu tố này đã tạo nên hiệu ứng rất tốt giúp tăng số lượng đường bay và chuyến bay giữa 2 nước hàng năm, qua đó góp phần làm tăng số lượng khách du lịch Việt Nam đến với Hàn Quốc.

Nắm bắt được xu thế này, Tổng cục du lịch Hàn Quốc chúng tôi đang và sẽ tiếp tục tập trung thúc đẩy các hoạt động quảng bá Hàn Quốc ngày một đa dạng và mới mẻ hơn để Hàn Quốc sẽ là điểm đến du lịch trong suy nghĩ của nhiều người Việt Nam hơn nữa”.

Q.Hiếu