Đảo Cù Lao Câu (huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) không có cư dân sinh sống, nguồn điện, hiếm nước ngọt. Tới đây bạn sẽ trải nghiệm cuộc sống như Robinson trên đảo hoang.

{keywords}

Đến với Cù Lao Câu, bạn sẽ hoàn toàn tách biệt với thế giới bên ngoài. Nơi đây sẽ chỉ có bạn cùng với vẻ đẹp của tạo hóa ban tặng cho đảo. Bạn sẽ chìm đắm trong làn nước biển xanh ngọc bích, và những khối núi đá khổng lồ với đủ các hình thù. Đôi chân bạn sẽ bon bon trên các con đường mòn cũ kỹ để khám phá mọi ngóc ngách của Cù Lao Câu.

{keywords}

Bình Thuận vốn nổi tiếng là nắng gió, cây cối trên đảo thường không xanh tốt. Từ tháng 3 đến tháng 6, trời không không mưa nên cây cối khô cằn

{keywords}

Từ đất liền, xuất phát từ thị trấn Liên Hương du khách có thể lên đảo bằng ghe đánh cá của ngư dân hoặc bằng tàu cao tốc. Rất nhanh, chỉ có 45 phút là bạn có thể đặt chân đến đảo Cù Lao Câu.

{keywords}

Đảo Cù Lao Câu (hay hòn Câu) thuộc khu bảo tồn sinh vật biển, nằm dưới sự quản lý của lực lượng biên phòng, nên mỗi người trước khi lên đảo đều phải khai báo với ban quản lý biên phòng.

{keywords}

Bạn nên chuẩn bị trước thức ăn, nước uống, vì trên đảo chỉ có một giếng nước ngọt. Đa số nước ngọt đều được vận chuyển ra từ đất liền. Để phục vụ nhu cầu du lịch, trên đảo đã hình thành vài quán ăn nhỏ, khách có thể nghỉ ngơi và thưởng thức sản vật biển.

{keywords}

Khoảng 30 phút trên biển, đảo đã thấp thoáng hiện ra là một núi đá dài, cây cỏ ít và hầu hết đều bị cháy nắng. Ghe càng tới gần đảo, bạn sẽ phải trầm trồ ngạc nhiên bởi vẻ đẹp của Cù Lao Câu. Nước biển trong veo, xanh ngọc bích, bãi cát trắng dài, những khối đá to lớn, đủ mọi hình thù và kích cỡ làm ai trong đoàn cũng ngỡ ngàng và vui thích.

{keywords}

Trong ảnh là con đường bê tông duy nhất trên đảo, dẫn đến nơi ở của bộ đội biên phòng. Trước tiên, bạn phải tìm một điểm nghỉ chân, xin ở tạm, hoặc ghé quán ăn ở trên đảo. Đa số mọi người đều chuẩn bị đầy đủ vật dụng để dựng trại gần bờ biển. Vì ở đây không có dân, không có điện và thiếu nước, mọi người thường chỉ vui chơi trong ngày. Nếu muốn ở qua đêm trên đảo, bạn phải xin phép bộ đội biên phòng.

{keywords}

Tiếp tục khám phá, bạn sẽ bắt gặp được bãi tắm dài và cạn, làn nước trong xanh và có lẫn nhiều san hô dưới cát. Đặc biệt, bãi này có nhiều cây hơn những nơi khác, và có một đồi thông xanh.


{keywords}

Nơi cắm trại cũng là khu vực tập trung nhiều ghe thuyền. Dựng lều ở đây, bạn có thể nghỉ ngơi, ăn uống và tắm biển.

{keywords}

Bãi tắm tiên khá nổi tiếng, được bao bọc quanh những núi đá hình thù độc đáo.

{keywords}

Làn nước trong xanh và nông. Ý thức của một số người còn chưa tốt nên có rác trôi lềnh bềnh trên mặt nước.

{keywords}

Thời gian đẹp nhất để đến Hòn Câu từ tháng 1-6, Bình thuận đã nổi tiếng thời tiết rất nắng và nóng, nên các bạn chú ý trang phục kỹ càng, sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da, chuẩn bị đồ ăn, nước uống.

{keywords}

Nơi đây còn là khu bảo tồn sinh vật biển, với rất nhiều rặng san hô đẹp để bạn khám phá.

(Theo Zing)