- Hàng ngàn người dân tỉnh Yên Bái đã đội mưa đi dự lễ Khai mạc “Lung linh sắc màu Yên Bái” vừa được tổ chức vào tối 19/5 tại Quảng trường 19/8.

Tối 19-8, UBND Tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ khai mạc Năm du lịch Yên Bái 2017 với chủ đề “Lung linh sắc màu Yên Bái” nhằm tôn vinh vẻ đẹp của thiên nhiên, văn hóa và con người Yên Bái gắn với lịch sử cội nguồn của nền văn minh sông Hồng.  

{keywords}
Lễ khai mạc năm du lịch Yên Bái 2017 với chủ đề: "Lung linh sắc màu Yên Bái" vừa được tổ chức vào tối 19/5 tại quảng trường tỉnh Yên Bái.

Đến dự chương trình có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra TƯ Trần Quốc Vượng; Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế TƯ Nguyễn Văn Bình, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện cùng lãnh đạo nhiều bộ, ban, ngành trung ương; lãnh đạo các tỉnh trong vùng Tây Bắc; lãnh đạo tỉnh Yên Bái qua các thời kỳ.

Phát biểu khai mạc, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Đỗ Đức Duy cho biết, đây là một trong những hoạt động mở đầu cho năm du lịch Yên Bái 2017.

{keywords}

{keywords}
Sự kiện diễn ra đúng thời điểm miền Bắc có đợt mưa kéo dài 3 ngày nên các đại biểu quan khách đội mưa dự lễ khai mạc.

“Chương trình nghệ thuật “Lung linh sắc mầu Yên Bái” sẽ là dịp kết nối các sản phẩm du lịch, đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch Yên Bái với cả nước và với quốc tế; nhằm phát huy thế mạnh, thu hút đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch đặc sắc và độc đáo, tạo bước phát triển mới cho ngành kinh tế du lịch Yên Bái và Tây Bắc”.

Nội dung chương trình được chia thành 4 chương, mỗi chương khai thác một khía cạnh và sắc thái về văn hóa, lịch sử, thiên nhiên và con người Yên Bái nhằm tạo sức hút du lịch đến với tỉnh.

Đặc biệt lần này, chương trình có sự tham gia của một dàn Hoa Hậu và Người đẹp du lịch trong cả nước cùng màn trình diễn Bộ sưu tập thời trang "Sắc màu Tây Bắc" được Nhà thiết kế Việt Hùng thiết kế riêng cho chương trình, khai thác tối đa vẻ đẹp của 30 dân tộc anh em và phong cảnh thiên nhiên của Yên Bái.

Nhân dịp này, tỉnh Yên Bái còn tổ chức nhiều hoạt động lớn, hấp dẫn như: Hội thảo xúc tiến và giới thiệu các sản phẩm du lịch tỉnh Yên Bái với hơn 100 doanh nghiệp lữ hành tham dự; Festival thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng Ngàn tại đền Mẫu Đông Cuông, huyện Văn Yên; Hội chợ giới thiệu các sản phẩm quế; Festival dù lượn Khau Phạ và các hoạt động du lịch cộng đồng ở khắp các địa phương trong tỉnh…

Lễ khai mạc Năm du lịch tỉnh Yên Bái diễn ra đúng thời điểm mưa lớn kéo dài trong 3 ngày. Tuy nhiên, mặc dù thời tiết xấu nhưng hàng ngàn người dân vẫn đến tham dự Lễ Khai mạc năm du lịch của Yên Bái.

Chiều ngày 20/5, Festival thực hành tín ngưỡng Mẫu Thượng ngàn cũng sẽ được tổ chức tại Đền Đông Cuông - Di tích lịch sử cấp Quốc gia tại xã Đông Cuông (huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) với sự tham gia của 54 hội bản từ khắp cả nước về tham dự.

Tín ngưỡng thờ Mẫu có giá trị đặc sắc bởi di sản này gắn liền với đời sống tinh thần và các phong tục tập quán văn hóa của người dân, được cộng đồng trân trọng và liên tục lưu truyền từ ngàn đời nay.

{keywords}
Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Đố Đức Duy.
{keywords}

{keywords}
Chương trình văn nghệ trong đêm khai mạc.
{keywords}
Người dân thành phố Yên Bái đội mưa tới tham dự sự kiện trong đại của địa phường.
{keywords}

{keywords}
Lần đầu tiên, Festivan thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu sẽ được trình diễn tại đền Đông Cuông (huyện Văn Yên) vào ngày mai, 20/5.

K.Trung - Thu Hằng