Thu hút nhiều vận động viên tham dự nhất từ trước đến nay Giải Dù lượn Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh đã trở thành ngày hội thể thao hấp dẫn đối với những người đam mê bộ môn này.

Đây là giải mang tầm quốc gia lần đầu tiên được tổ chức ở Quảng Ninh với 81 vận động viên tham gia, đông nhất từ trước tới nay. Các vận động viên đến từ 9 CLB dù lượn và diều bay toàn quốc.

Địa điểm tổ chức bay ở thôn Vườn Cau, xã Sơn Dương và thôn Đèo Đọc, xã Đồng Lâm, huyện Hoành Bồ. Tham gia giải, các phi công sẽ so tài hạ cánh chính xác với điểm cất cánh tại khu vực gần đỉnh núi, sau đó bay và hạ cánh tại vòng tròn đặt ở khu vực UBND xã Sơn Dương với các nội dung dành cho cá nhân (nam, nữ) và bay đôi.

{keywords}
 

Mặc dù thời tiết trong các ngày diễn ra giải không thuận lợi vì mưa nhiều, thời gian bay không được lâu như dự kiến song các phi công đều đánh giá điểm bay tại xã Sơn Dương, huyện Hoành Bồ là một điểm bay đẹp, lý tưởng cả về độ cao, hướng gió và cảnh quan. Đây là những điều kiện thuận lợi để Hoành Bồ tổ chức các giải bay lớn mang tầm quốc gia và quốc tế, thu hút các phi công dù lượn trong và ngoài nước đến khám phá và trải nghiệm.

{keywords}
 

Kết thúc giải đấu, vận động viên Đồng Huy Hoàng - CLB Dù lượn và diều bay có động cơ Đông Bắc - Quảng Ninh  đã xuất sắc dành Huy chương Vàng nội dung nam với số điểm 30; Huy chương Vàng nội dung nữ thuộc về Vũ Đoàn Thùy Dương - CLB VietWing Hà Nội với số điểm 355. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao 1 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng cho nội dung nam và một giải phong cách thi đấu.

{keywords}
BTC trao giải giải nhất, nhì, ba cho các phi công nam

Giải Dù lượn Năm Du lịch quốc gia 2018 Hạ Long - Quảng Ninh được tổ chức tại xã Sơn Dương, huyện miền núi Hoành Bồ (Quảng Ninh) từ 13/7-16/7/2018, do Tổng cục Thể dục Thể thao, Sở văn hóa Thể thao Quảng Ninh và UBND huyện Hoành Bồ phối hợp tổ chức.

Giải đấu này nằm trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2018 Hạ Long - Quảng Ninh. Đây là cơ hội để Quảng Ninh giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa và sản phẩm du lịch đặc sắc, qua đó thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung.

M.M