Hong Kong (Trung Quốc) là một trong những đô thị sầm uất nhất ở châu Á và không thể thiếu các tòa nhà chọc trời nằm san sát nhau. Đã bao giờ bạn để ý những tòa nhà tại đây đều có lỗ hổng lớn? Bí ẩn phía sau nó là gì?

Du khách từng tới thăm Hong Kong sẽ bất ngờ khi thấy không ít những tòa nhà chọc trời tại đây đều được thiết kế khoảng trống siêu to ở giữa. Ô trống này thậm chí có thể cao tới vài tầng. Và những lỗ hổng này đều mang ý nghĩa sâu xa của nó.

{keywords}

Hong Kong là một trong những đô thị sở hữu tòa nhà cao tầng đẹp và ấn tượng, được thiết kế và quy hoạch chuẩn do đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư và bậc thầy về phong thủy.

Triết lý cổ đại của Trung Hoa về việc định vị đồ vật, những tòa nhà hài hòa với thiên nhiên mang đến tài vượng, may mắn, bắt nguồn từ văn hóa Hong Kong. Có thể nói, người dân tại đây rất coi trọng phong thủy trong đời sống, kiến trúc.

{keywords}

Người Hong Kong quan niệm, từ hướng tới hình dáng, vị trí, cách sắp xếp đồ đạc trong một tòa nhà sẽ ảnh hưởng tới thịnh vượng của doanh nghiệp hay chủ sở hữu. Với niềm tin này, các lỗ hổng trên tòa nhà còn gọi là “Cổng rồng” sẽ mang lại sự may mắn, tượng trưng cho con rồng thỏa sức bay cao mà không bị cản trở.

{keywords}


Sự tăng trưởng kinh tế thịnh vượng của Hong Kong trong những năm gần đây là do phong thủy tốt. Vị trí địa lý của nó gắn liền với những dãy núi phía sau, dòng nước phía trước, được cho là đúng theo tiêu chuẩn nguyên tắc phong thủy. Truyền thuyết nói rắng, những dãy núi là nơi hình thành rồng tích tụ năng lượng và bay lên, rồi xuống nước nghỉ ngơi, đem tới sự may mắn.

{keywords}

Điều này cũng giải thích tại sao nhiều tòa nhà có thiết kế lỗ hổng ở giữa. Những lỗ hổng này giúp rồng có đường đi không bị cản trở, tiếp tục mang tới nguồn năng lượng tích cực chảy qua lòng thành phố.

Tòa tháp có trụ sở của ngân hàng Trung Quốc từng bị chỉ trích bởi hình dáng thiết kế không đúng theo truyền thống và không có “cổng rồng”. Điều này đi ngược lại phong thủy truyền thống nên cũng ít người tới hơn.

Để “tránh tai họa”, tòa nhà của ngân hàng HSBC thậm chí cho xây 2 cấu trúc như khẩu pháo lắp phía trên đỉnh nóc. Hai khẩu pháo này hướng về tòa nhà ngân hàng Trung Quốc như một cách chống lại năng lượng tiêu cực.

Dù lượn: Cuộc chơi phiêu, mạo hiểm

Dù lượn: Cuộc chơi phiêu, mạo hiểm

Sau cuộc thi lần đầu năm 2012, Giải Dù lượn Việt Nam mở rộng 2017 vừa diễn ra tại điểm bay Đồi Bù, xã Nam Phương Tiến B, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Thung lũng cỏ hồng mộng mơ ở Gia Lai khiến giới trẻ thích thú

Thung lũng cỏ hồng mộng mơ ở Gia Lai khiến giới trẻ thích thú

Hàng trăm bạn trẻ đã “đổ bộ” về thung lũng Glar ngắm, săn ảnh loài cỏ hồng thơ mộng dưới những đồi thông bất tận

(Theo Dân trí)