Bắt kịp xu hướng “đa trong một” của các tổ hợp vui chơi giải trí hàng đầu thế giới như Sentosa, Genting World hay Disneyland…, các Sun World đang đi trước một bước, để trở thành người dẫn dắt xu hướng du lịch giải trí mới tại Việt Nam.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà Resorts World Sentosa - khu giải trí phức hợp lớn nhất Singapore lại luôn nằm trong Top các điểm đến yêu thích nhất dành cho gia đình và là điểm đến hấp dẫn bậc nhất Singapore dành cho giới thượng lưu đến từ nhiều nước…

Rộng tới 49ha với 2 casino và một công viên chủ đề Universal Studios, công viên nước Adventure Cove Water Park và Thủy cung S.E.A, đồng thời sở hữu tới 9 khách sạn, resort, Sentosa đem đến cho du khách mọi lứa tuổi vô số trải nghiệm và đầy đủ dịch vụ tiện nghi cho một hành trình khám phá lý tưởng.

{keywords}
Disneyland - thiên đường vui chơi giải trí theo phong cách “đa trong 1” (Ảnh: styleslicker)

Không chỉ riêng Sentosa, trên thế giới từ lâu đã xuất hiện những thiên đường vui chơi giải trí theo phong cách “đa trong 1” được ưa chuộng như: Genting (Malaysia), Disneyland (HongKong, Nhật Bản), Sentosa (Singapore)… Du khách chỉ cần đến một điểm là có đủ mọi thứ cho chuyến du lịch cho cả gia đình, vừa được trải nghiệm những trò chơi hiện đại bậc nhất, tận hưởng thế giới ẩm thực phong phú, dịch vụ nghỉ dưỡng đẳng cấp lại vừa thỏa sức đắm mình trong thế giới mua sắm đầy mê hoặc. Một điểm đến, thu về cả kho trải nghiệm, không khó hiểu vì sao những tổ hợp vui chơi này thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm.

Vài năm trở đây, khi Sun World xuất hiện ở nhiều trung tâm du lịch lớn nhất tại Việt Nam, du khách bắt đầu quen dần với những tổ hợp du lịch đa trong một như thế. Nói không ngoa thì các Sun World đã và đang mang những “Sentosa”, “Genting World” hay “Disneyland” về Việt Nam.

{keywords}
 

Đà Nẵng - thủ phủ miền Trung đã có Sun World Ba Na Hills đẹp và quy mô. Du ngoạn cáp treo để lên đến đỉnh Bà Nà, du khách có thể gói cả kỳ nghỉ của mình trong không gian làng Pháp cổ kính, thơ mộng, nghỉ dưỡng sang trọng tại khách sạn 4 sao Mercure Ba Na Hills French Village, trải nghiệm thế giới trò chơi phong phú, hiện đại tại khu vui chơi trong trong nhà lớn nhất Đông Nam Á - Fantasy Park, thưởng thức những món ăn mọi miền đất nước tại hệ thống nhà hàng phong phú…

Đến với Sun World Ba Na Hills là đến với thế giới tưng bừng của những lễ hội, với Carnival đường phố, những lễ hội mang đậm hơi thở văn hóa Châu Âu diễn ra quanh năm, mỗi ngày. Phái đẹp đam mê shopping, đã có hệ thống các shop lưu niệm. Các quý ông muốn giải trí, có thể thử sức với sân golf 5 sao Ba Na Hills Golf Club dưới thung lũng…

{keywords}
 

Sau hiện tượng Cầu Vàng được giới truyền thông quốc tế ví von là biểu tượng mới của du lịch Việt Nam, Bà Nà Hills sẽ có cầu đi bộ trên không do KTS Peter Wyss - tác giả cây cầu đi bộ lừng danh thế giới ở Langkawi (Malaysia) - thiết kế, một nhà hát 2000 chỗ ngồi sẽ trở thành nơi hội tụ của nhiều chương trình nghệ thuật đẳng cấp được trình diễn bởi các nghệ sỹ từ nhiều nơi trên thế giới …

{keywords}
 

Mang vóc dáng và quy mô tương tự các quần thể du lịch giải trí tầm cỡ thế giới như Typhoon Lagoon (Mỹ) hay Yas WaterWorld Abu Dhabi (Các tiểu vương quốc Ả Rập), Sun World Halong Complex dù đi vào hoạt động chưa lâu, nhưng đã nhanh chóng trở thành một điểm nhấn mới của du lịch Quảng Ninh.

Với hệ thống cáp treo Nữ Hoàng đạt 2 kỷ lục thế giới, Vòng quay mặt trời cùng thế giới trò chơi đẳng cấp tại khu vui chơi trên Núi Ba Đèo, công viên Rồng, Công viên nước, Sun World Halong Complex đã và đang đem tới những giá trị hấp dẫn mới cho “vùng di sản”, vốn đã quá quen thuộc với du khách qua những trải nghiệm cũ kỹ.

Trong tương lai, Sun World Halong Complex cùng với Quảng trường Sun Carnival Plaza hiện đại, quy mô lớn nhất Việt Nam, khu nghỉ dưỡng 5 sao Sun Premier Village Ha Long Bay và dự án shophouse phong cách đa châu lục độc đáo Sun Plaza Grand World sẽ tạo nên một hệ sinh thái du lịch, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế hấp dẫn không kém Sentosa của Singapore.

Ra đời sau, song Sun World Hon Thom Nature Park đã nhanh chóng trở thành điểm nhấn khó bỏ qua của du khách đến đảo Ngọc, với trải nghiệm cáp treo vượt biển dài nhất thế giới cùng hệ thống các trò chơi trên biển độc đáo như lặn biển ngắm san hô, kéo dù biển…

{keywords}
 

Tuy nhiên, điều tuyệt vời hơn cả là tổ hợp vui chơi này cách không xa “Khu nghỉ dưỡng mới đẳng cấp nhất thế giới” JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay và khu resort siêu sang hai mặt biển Premier Village Phu Quoc Resort ở Mũi Ông Đội.

Tới đây, khi nhiều dự án nghỉ dưỡng tầm cỡ như “làng biển” Sun Premier Village Kem Beach Resort, “vườn địa đàng” Sun Premier Village The Eden Bay hay “bến cảng phồn hoa” Sun Premier Village Primavera đi vào hoạt động, Sun World Hon Thom Nature Park sẽ là tâm điểm của một hệ sinh thái vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng đẳng cấp bậc nhất ở Phú Quốc.

Bắt kịp xu thế du lịch giải trí “đa trong một” của thế giới, các Sun World của Tập đoàn Sun Group không chỉ góp phần đem “Sentosa” hay “Disneyland” về Việt Nam, mà còn xứng đáng trở thành nhân tố dẫn đường cho du lịch giải trí Việt Nam vươn lên tầm quốc tế.

Doãn Phong