- Nếu bạn vẫn đang còn độc thân, khi du lịch Đà Nẵng - thành phố đáng sống nhất Việt Nam, nhớ thử 13 trải nghiệm này, nếu không bạn sẽ hối hận đấy!

Đến Đà Nẵng không thể 'làm ngơ' với những món ăn vặt này
Ăn no bụng với 6 món ngon chỉ 20.000 đồng ở Đà Nẵng
Món mới siêu hot ở Đà Nẵng: Trứng cút đút than với phô mai!

Chọn một homestay đẹp ven biển nghỉ ngơi

Khi đến một vùng đất xa lạ nào đó, để được gần gũi hơn với nhịp sống của nơi ấy hay chỉ đơn giản là đươc hòa mình vào những không gian đầy ấn tượng thì homestay chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Đi du lịch Đà Nẵng không thiếu homestay vừa rẻ vừa đẹp, thật tiếc nếu như bạn bỏ lỡ điều này.

Khám phá bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà nơi có nhiều cảnh đẹp hoang sơ khó lòng cưỡng nổi. Đến đây du khách sẽ được trải nghiệm thú vị với tour khám phá hệ sinh thái nguyên sinh cũng những động vật hoang dã tự nhiên.

Đi cáp treo

{keywords}

Nếu đã đi Bà Nà Hill thì cũng phải đi cáp treo rồi. Lên khu mà nhà do người Pháp xây chụp hình ảo diệu nên rất được khách du lịch nữ mê mẩn.

Ngắm cầu sông Hàn xoay

Cầu Sông Hàn từ nay chính thức được điều chỉnh thời gian quay cầu từ 23:00-24:00 các ngày Thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần. Từ Thứ 2 đến Thứ 6 cầu sẽ bắt đầu quay lúc 1:00 sáng và quay lại lúc 2:00 sáng, hôm nào có tàu thuyền qua thì 4:00 sáng sẽ quay trở lại.

Xem cầu Rồng phun nước, phun lửa

Đối với những du khách đến với thành phố Đà Nẵng thì xem cầu Rồng Đà Nẵng phun lửa là một trong những khoảnh khắc được mong đợi nhất.

Qua nhiều lần thay đổi, hiện nay thành phố Đà Nẵng đã thống nhất thời gian tổ chức phun lửa, phun nước tại cầu Rồng vào lúc 21:00 các ngày Thứ 7, Chủ nhật hàng tuần và các ngày lễ lớn trong năm. Thời gian này sẽ là khung giờ hợp lý để người dân và du khách, đặc biệt là các em nhỏ dễ dàng chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo khi cầu Rồng Đà Nẵng phun lửa và phun nước.

Ngắm cầu vượt ba tầng

{keywords}

Với kiến trúc hiện đại, có điểm nhấn và hệ thống ánh sáng đổi màu, cầu vượt ba tầng tại Ngã ba Huế (Đà Nẵng) nằm trên quốc lộ 1A là cầu vượt lớn nhất Việt Nam và cực lung linh mỗi chiều hoàng hôn.

Nhảy dù trên biển Mỹ Khê

Với điều kiện thời tiết cũng như không gian thuận lợi cho việc tổ chức nhảy dù, chính vì thế về du lịch Đà Nẵng, khách tham quan không chỉ được thưởng thức những màn trình diễn nhảy dù ấn tượng mà còn tha hồ tắm biển dưới dòng nước trong xanh ở một trong số những bãi biển đẹp nhất hành tinh tại Đà Nẵng.

Du khách có thể thuê riêng khinh khí cầu để thử cảm giác mạnh với giá 200.000 -300.000 đồng một vé, bay ở độ cao 50m trong 5 - 7 phút; giá 8 - 10 triệu đồng một vé bay tự do ở độ cao 500m.

Ăn hải sản mệt nghỉ

Đến với thành phố biển sao lại không ăn hải sản được nhỉ. Hải sản ở đây rất rẻ và ngon, vả lại khách du lịch còn không lo bị chặt chém.

Dạo chợ đêm sông Hàn

Tại nơi đây bạn cũng tha hồ thưởng thức các món ăn đặc sản địa phương với mức giá rất bình dân. Và dễ dàng lựa chọn cho mình những món quà địa phương ý nghĩa dành tặng người thân và bạn bè.

Ghé thăm chợ Cồn

Tọa lạc tại 318 Ông Ích Khiêm, phường Hải Châu II, quận Hải Châu, chợ Cồn, chợ Hàn... là những khu chợ lâu năm của Đà Nẵng, đi chợ dường như là cách nhanh nhất giúp bạn cảm nhận được phần nào cuộc sống, nếp sinh hoạt cũng như con người nơi đây!

Lang thang trên bờ biển

Do cả thành phố ôm dọc biển, nên tại đây có rất nhiều bãi biển cực đẹp mà ít khách du lịch biết đến. Vì thế tại sao chúng ta lại không thử khám phá một bãi biển nào đó vắng người để tận hưởng hương vị bao la của biển cả một cách thật riêng tư.

Ngắm bình minh trên biển

Như một thói quen hàng ngày của người dân nơi đây, việc tắm biển mỗi sáng không những là một hình thức giải trí mà còn là bài tập nâng cao thể lực. Ngoài tắm biển, ngắm bình minh thì chạy bộ, chơi thể thao và đắp cát trên bãi biển là thú vui chưa ai từng bỏ qua khi du lịch Đà Nẵng

Đi thuyền trên sông Hàn

Đà Nẵng càng đẹp hơn khi thành phố lên đèn và cũng để “sống chậm” hơn một chút, khách du lịch có thể đi thuyền Rồng để thưởng thức quang cảnh quanh thành phố, tận hưởng gió mát của Sông Hàn.

Chúc các bạn có chuyến du lịch Đà Nẵng vui vẻ và thú vị!

Lê Thị Hoài (tổng hợp)