Trở thành Giám đốc văn phòng tổng đại lý Hậu Nghĩa, Long An của Prudential Việt Nam chỉ sau 2 năm, chị Nguyễn Thuỵ Như luôn tâm niệm, niềm tin của khách hàng chính là thành công của các tư vấn viên (TVV).

Cơ duyên với bảo hiểm nhân thọ

- Được biết trước đây chị từng là một giáo viên, so với ngành bảo hiểm nhân thọ có một khoảng cách khá xa. Điều gì đã dẫn dắt chị đến và ở lại với ngành này?

{keywords}
 

Tôi nghĩ phần nhiều là do cơ duyên. Khoảng thời gian khi còn là giáo viên, tôi đã từng bị bệnh nặng, cần nghỉ ngơi để điều trị nên tạm ngưng công tác. Trong khoảng thời gian này, tôi chỉ quẩn quanh tại nhà và kinh doanh nhỏ lẻ để kiếm thêm thu nhập.

Năm 2014 tôi có dịp tham gia hội thảo của Prudential, tôi vỡ lẽ ra giá trị nhân văn của bảo hiểm nhân thọ: cơ hội bảo vệ bản thân, người thân, người dân địa phương,cũng như cơ hội để phát triển nghề nghiệp. Và tôi quyết định thử sức với bảo hiểm nhân thọ.

Khoảng thời gian đầu, tôi chỉ làm “chân trong chân ngoài” theo hình thức bán thời gian mà chưa thật sự toàn tâm toàn ý. Dù vậy chỉ sau thời gian ngắn, cuộc sống của tôi đã có nhiều thay đổi: tôi được mở rộng mối quan hệ và giao lưu với nhiều người, thu nhập tăng cao hơn nhiều lần so với công việc trước đây.

Một năm sau, gia đình một khách hàng của tôi không may gặp rủi ro: người chồng - trụ cột gia đình mất vì tai nạn lao động. Với thu nhập thấp, trước đó, gia đình này đã có ý định ngưng hợp đồng bảo hiểm trước đó, nhưng may mắn rằng tôi đã thuyết phục được họ đồng ý tiếp tục. Và khi tai nạn xảy đến, đến thăm viếng gia đình với lẵng hoa và quyền lợi chi trả của Prudential, tôi nghiệm ra giá trị của công việc mình đang theo đuổi và trách nhiệm bảo vệ bao người dân, gia đình mà mình đang mang trên vai.

{keywords}
 

- Vậy cái “lợi” mà chị toàn tâm mang đến cho khách hàng ấy đã giúp chị hái được “lộc” như thế nào trong 4 năm làm nghề vừa qua?

Từ sau câu chuyện chi trả ấy, tôi đặt ra lý tưởng cho mỗi ngày làm việc của mình: phải đặt mình vào vị trí khách hàng, thấu hiểu nhu cầu của từng gia đình và tư vấn giải pháp bảo vệ mà họ thật sự đang cần. Khi mình thật tâm vì khách hàng, họ sẽ nhìn thấy và tin tưởng, rồi tự trở thành “đại sứ” cho mình lúc nào không hay.

Chỉ sau một quý đầu vào nghề, tôi đã được trao danh hiệu TVV ưu tú Pru Elite Kim Cương. Chưa dừng lại ở đó, hình ảnh những “tiền bối” trong tập đoàn với tâm huyết vì nghề và thành tích xuất sắc trong các buổi vinh danh của tập đoàn đã tiếp tục thôi thúc tôi chinh phục những đích đến cao hơn. Nhờ đó, tôi đạt danh hiệu Trưởng nhóm xuất sắc của Prudential vào năm 2016.

2016 cũng là năm tôi quyết định tiếp quản lại Văn phòng Tổng đại lý Hậu Nghĩa khi đây còn là một khu vực “cằn cỗi” và còn rất nhiều khó khăn. Tôi cùng Hậu Nghĩa đạt danh hiệu Kim Cương Xanh - thứ hạng cao nhất dành cho các Văn phòng Tổng đại lý của Prudential chỉ sau vài tháng tiếp nhận.

“Niềm tin” của khách hàng là thành công

- Hành trình vực dậy một khu vực hẳn là rất gian nan, nhất là với một người có tuổi nghề còn khá trẻ như chị?

Lúc tôi đề xuất muốn tiếp nhận Hậu Nghĩa, tình hình kinh doanh của khu vực này không mấy khả quan, lực lượng TVV mỏng và gần như không có hoạt động trong suốt một thời gian. Ban giám đốc công ty cũng lo lắng rằng liệu một người trẻ về cả tuổi đời lẫn tuổi nghề như tôi có thể làm nên thành tích gì đặc biệt cho Hậu Nghĩa?

Tôi cùng đội nhóm mở ra những buổi hội thảo để gặp gỡ và truyền đạt với các khách hàng tiềm năng. Chỉ cần một người đến tham dự, những buổi sau sẽ có thêm nhiều người nữa và cứ thế cánh tay được nối dài, nỗ lực của chúng tôi đã có thể thu hút sự quan tâm của người dân. Chỉ sau 17 ngày với 12 con người, chúng tôi đã đạt được doanh thu bằng tổng doanh thu 5 tháng trước đó.

{keywords}
 

Sau nhiều tháng kiên trì, điều ý nghĩa nhất không chỉ là văn phòng Hậu Nghĩa đã đạt được danh hiệu văn phòng tổng đại lý Kim Cương và Kim Cương Xanh năm 2017, mà là hàng ngàn gia đình đã được bảo vệ. Đồng thời đội ngũ do tôi dẫn dắt cũng đạt thành tích cao của công ty.

Năm 2017 Hậu Nghĩa đã có 1 trưởng ban mới xuất sắc Nhất toàn quốc và 1 trưởng nhóm mới thuộc nhóm 10 trưởng nhóm mới xuất sắc nhất toàn quốccủa Prudential, số lượng TTV từ chỉ hơn chục người vào năm 2016, tính đến nay đã tăng lên vài trăm người với doanh thu vượt bậc.

- Đâu là “bí quyết” mà chị và đội nhóm của mình đã áp dụng để chinh phục các thách thức?

Để ở lại và gắn bó với nghề thì cần có đam mê: đam mê mang đến cuộc sống bình an cho những người xung quanh. Nếu không thật sự vì khách hàng, thì chỉ sau một vài vấn đề xảy ra mà không có được sự hỗ trợ từ TVV, họ sẽ không tin bạn nữa. Mà với tôi, “niềm tin” của khách hàng chính là thước đo chuẩn xác nhất của một người làm nghề.

Từ những cử chỉ nhỏ như một món quà nhân ngày sinh nhật, có thể là một ổ bánh kem, hay là một cái hộp bút được gói xinh xắn trao tay, tôi luôn cố gắng dành tặng cho các khách hàng của mình dù công việc có bận rộn đến mấy. Đến những khi có rủi ro xảy ra, tôi sẵn sàng chạy ngược chạy xuôi để “đau cùng nỗi đau” với khách hàng. Bạn biết đó, tình huống ấy xảy đến có ai bình tâm bao giờ, có TVV giúp đỡ chuẩn bị hồ sơ, khách hàng sẽ vơi bớt nhiều phần lo toan.

Khi ta lắng nghe, khách hàng sẽ nói; khi ta thấu hiểu, khách hàng sẽ tin và chọn ta làm bạn đồng hành. Tôi tin rằng đó chính là “bí quyết” giá trị nhất cho thành công của chúng tôi!

- Xin cảm ơn chị!

Ngân Võ (thực hiện)