Công nhân Chi nhánh Lưới điện cao thế Nghệ An (thuộc Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc) chặt tỉa cây xanh để tránh nguy cơ gây sự cố lưới điện khi bão Talas đổ bộ.

Nghệ An là một trong những địa phương dự kiến nằm trong tâm bão số 2. Chiều 16/7, ông Trịnh Phương Trâm - Giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An cho biết, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng theo phương châm “4 tại chỗ”. Trong đó, Công ty đã bố trí trực 24/24h tại tất cả các đơn vị trực thuộc; sẵn sàng các vật tư, thiết bị dự phòng, thông tin liên lạc... để xử lý nhanh nếu bão gây ra thiệt hại trên lưới điện...

{keywords}

Tại tỉnh Thanh Hóa, ông Nguyễn Văn Thao - Phó giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa cho hay, công tác ứng phó với bão số 2 cũng đã hoàn tất. “Công ty đã triển khai nhiều đoàn công tác do các lãnh đạo Công ty, trưởng các phòng kĩ thuật, an toàn trực tiếp xuống chỉ đạo ứng phó với cơn bão tại các điện lực ven biển như Sầm Sơn, Bỉm Sơn, Hoàng Hóa, Tĩnh Gia…”

Cùng với các công ty điện lực, Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc đã triển khai nhiệm vụ ứng phó với bão số 2 xuống đến các chi nhánh từ Thái Bình đến Hà Tĩnh. Mọi phương tiện, vật tư, nhân lực đã được tổ chức theo phương châm “4 tại chỗ”.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hoàn lưu bão cũng sẽ gây mưa rất lớn ở miền Bắc và Bắc Trung Bộ. Sau khi bão suy yếu, mưa vẫn duy trì ở vùng núi phía Bắc, nhất là Hòa Bình, nam Sơn La và dọc trung du đồng bằng. Do đó, các điện lực khu vực này cũng đang tập trung cao độ.

ông Đỗ Văn Thiện - Phó giám đốc Công ty Điện lực Nam Định cho biết đơn vị đã tổ chức kiểm tra các trạm bơm tiêu úng trên địa bàn, lên phương án ưu tiên cấp điện cho các phụ tải trọng điểm, đặc biệt là đảm bảo cấp điện cho trạm bơm tiêu úng…

“Từ chiều hôm nay, lãnh đạo cũng như các lực lượng quản lý vận hành trong toàn Công ty sẽ trực 24/24h để chủ động ứng phó với bão”, ông Thiện cho biết thêm.

Gia cố trụ sở trước khi bão số 2 tới đang được Công nhân Chi nhánh Lưới điện cao thế Nghệ An gấp rút thực hiện.

Minh Tuấn