Đi xe công nghệ đang là xu thế di chuyển văn minh, tiết kiệm và an toàn. Có những điều tiên quyết cần nhớ khi đi xe công nghệ như là phải đặt xe qua app. Vì sao lại thế?

Giá cả rõ ràng

Khi vận hành trên nền tảng đặt xe công nghệ qua những ứng dụng tiêu chuẩn như Grab, người dùng và đối tác tài xế đều được nhận thông tin hướng dẫn rất rõ ràng về cách đặt - nhận cuốc xe với các điều kiện và quyền lợi di chuyển tương ứng cho từng dịch vụ. Với những quãng đường khác nhau, giá cả sẽ hiển thị minh bạch, tương ứng cho từng chuyến đi và quãng đường cũng như dịch vụ xe đi kèm. Không còn nỗi lo “trả giá” thời đi xe ôm truyền thống, biết trước chi phí là yên tâm lên đường.

An toàn hơn với những cuốc xe qua ứng dụng

Nhiều hành khách khác, chưa quen dung “smart phone”, chủ quan hoặc mang tâm lý “thương người”, chọn vẫy xe ngoài để “giúp các bác tài khỏi phải trả chi phí chiết khấu cho nhà cung cấp ứng dụng” cũng không nhận được sự hỗ trợ truy dấu tài xế trên hệ thống để tìm kiếm đồ đạc bỏ quên hay khiếu nại dịch vụ. Tiền mất, tật mang”, lúc đó mới thấy, hoá ra việc đặt xe qua app là cần thiết và “không ngờ đi đại một chuyến xe không qua app lại mất đi nhiều quyền lợi thế”.

{keywords}
Đặt xe cùng Grab, di chuyển thêm an toàn

Thực tế, với những cuốc xe đặt qua ứng dụng, hệ thống sẽ tự động ghi nhận cuốc xe, với đầy đủ thông tin cá nhân của hành khách và đối tác tài xế, có giám sát suốt hành trình, từ thời điểm nhận cuốc đến khi trả khách tại điểm cuối. Đối với những nhà cung cấp ứng dụng công nghệ kết nối vận chuyển thông minh như Grab, thì cả hành khách và người dùng còn được hỗ trợ bởi rất nhiều tính năng an toàn.

Khi đặt xe qua ứng dụng, tính năng SOS của Grab cho phép hành khách dễ dàng liên hệ ngay đến tổng đài, 113 hoặc người thân để báo tình huống nguy hiểm. Hệ thống tự động ghi nhận hành trình của ứng dụng, đảm bảo luôn nắm chắc vị trí di chuyển của chuyến xe. Thậm chí, người dùng và cả tài xế đều có thể chia sẻ lộ trình của mình với những người thân để đảm bảo có thêm người thứ ba cùng giám sát hành trình di chuyển của mình.

Khi cần trợ giúp hoặc không may xảy ra tai nạn, hệ thống tổng đài 24/7 của Grab cùng đội cơ động phản ứng nhanh sẽ luôn có mặt để ghi nhận thông tin, hướng dẫn, hỗ trợ cách xử lý tình huống cũng như nhanh chóng có mặt để trợ giúp người dùng và đối tác tài xế.  

{keywords}
Đặt GraBike qua ứng dụng để di chuyển văn minh và an toàn!

Được đảm bảo quyền lợi bảo hiểm tối đa

Với những chuyến xe công nghệ như GrabBike, ngay khi khởi hành cuốc xe đặt qua ứng dụng, người dùng và cả tài xế sẽ chính thức được hưởng chế độ bảo hiểm an toàn suốt hành trình, tự động xác nhận bởi hệ thống máy chủ có ghi nhận cuốc xe. Cho đến thời điểm hiện tại, Grab là đơn vị duy nhất, tự nguyện mua bảo hiểm chuyến đi cho hành khách và đối tác tài xế, với quyền lợi bảo hiểm lên đến 100 triệu đồng/vụ khi tham gia di chuyển với GrabBike và 800 triệu đồng/vụ khi lưu thông với GrabCar.

Tự hạn chế những thói quen xấu, đặt và nhận cuốc xe qua ứng dụng, chính là kinh nghiệm tận hưởng hành trình di chuyển tiện lợi, văn minh, an toàn và tiết kiệm mỗi ngày.

Doãn Phong