“Chưa bao giờ tôi muốn buông xuôi tất cả, vì trong cuộc đời ai cũng có mục đích sống riêng và tôi chỉ cố gắng thay đổi nó thôi. Tôi không hiểu rõ ý nghĩa của từ buông xuôi có phải là tự tử hay không nhưng tôi sẽ không tự tử vì nếu làm thế bố mẹ tôi sẽ buồn lắm, vì thế tôi sẽ sống tiếp”, câu chuyện của nữ hoa khôi câm điếc khiến hàng nghìn người xem xúc động.

Chương trình “Điều ước thứ 7” số mới nhất, phát sóng vào 13h chiều ngày 10/10 kể về Lê Thị Thúy Đoan - một cô gái xinh xắn nhưng không may bị khiếm thính đã khiến nhiều người xem cảm phục về nghị lực và ý chí vươn lên của cô.

Được biết Lê Thị Thúy Đoan sinh năm 1989, hiện sống tại Long Biên, Hà Nội. Cô là con gái thứ hai trong gia đình có bố mẹ làm nông nghiệp.

{keywords}
Lê Thị Thúy Đoan đạt danh hiệu Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Điếc toàn cầu 2015 tổ chức tại Séc.

“Nếu nói về sự đặc biệt thì cô gái này là một sự đặc biệt giản dị. Đó là cô gái ngoài đôi mươi mang trong mình nhiều tâm tư và mơ ước, đó là một cô gái đẹp một vẻ đẹp rất Hà Nội”, giọng đọc chất chứa nỗi niềm của nữ MC kể về Thúy Đoan.

Trong đoạn video, Thúy Đoan chia sẻ với chương trình Điều ước thứ 7 bằng ngôn ngữ ký hiệu, cô kể: “Trong gia đình tôi là người duy nhất bị điếc".

Kể về nỗi bất hạnh của cô con gái thứ hai, cô Nguyễn Thị Thuyên, Long Biên, Hà Nội cho biết: “Khi có bầu Đoan cô thấy rất vui, lúc đầu thì rất là mừng, nhưng sau khi được hơn ba tháng thì cô bị sốt cao và bác sĩ khuyên nên phá thai”.

Bố của Đoan cũng cho biết: “Dù con có bị thế nào thì vẫn phải chấp nhận và hai vợ chồng bàn nhau giữ lại đứa con”.

“Khi sinh ra thì Đoan hoàn toàn bình thường, không có một vấn đề gì, chân tay đầy đủ hết tuy nhiên, về được một tháng thì có tiếng động Đoan không biết gì cả”, mẹ Đoan cho hay.

Thế nhưng rồi sự thật không mong muốn cũng xảy đến, Đoan bị câm điếc bẩm sinh phải chia sẻ bằng đôi tay và nói chuyện bằng đôi mắt.

"Tại sao cùng là con mà chị, em gái nghe được, chỉ mình con không thể?" - đó là câu hỏi Thúy Đoan nhiều lần đặt ra với bố mẹ.

Khi biết tin con sẽ phải sống mãi với cuộc đời không có âm thanh, những người làm cha làm mẹ không biết nói gì hơn, chỉ lặng thinh ôm con nước mắt tuôn rơi.

Dù còn một tia hy vọng cặp vợ chồng ấy cũng bồng con đi khắp nơi chạy chữa, nhưng đều không ăn thua.

Từng trải qua biến cố cuộc đời, Thúy Đoan chưa bao giờ tôi muốn buông xuôi tất cả, có nói "Vì trong cuộc đời ai cũng có mục đích sống riêng và tôi chỉ cố gắng thay đổi nó thôi. Tôi không hiểu rõ ý nghĩa của từ buông xuôi có phải là tự tử hay không nhưng tôi sẽ không tự tử vì nếu làm thế bố mẹ tôi sẽ buồn lắm, vì thế tôi sẽ sống tiếp".

Cô ước mơ được một lần được nghe bố mẹ chia sẻ mọi tâm tư, để cả ba hiểu nhau hơn. Đoan mong muốn bố mẹ có thể học ngôn ngữ ký hiệu dù là ít cũng được để có thể hiểu những gì con gái nói.

Sau khi điều ước của Đoan là được nghe chính cha mẹ tâm sự bằng ngôn ngữ ký hiệu, bố mẹ của Đoan đã cố gắng luyện tập và đem đến cho Đoan cũng như khán giả truyền hình những cảm xúc khó tả, những giọt nước mắt của tình mẫu tử thiêng liêng, hạnh phúc.

Một vở kịch kể lại cuộc sống của Đoan được tái hiện ngay trên sân khấu khiến Đoan không kìm nén được những dòng nước mắt.

Đoạn video 1: 

Đoạn Video 2:

(Theo VTV)