Nhằm khuyến khích, động viên các hộ nghèo vươn lên thoát nghèo, TP Cẩm Phả - Quảng Ninh sẽ thưởng 10 triệu đồng cho mỗi hộ được công nhận thoát nghèo.

Thông tin trên được ông Vũ Quyết Tiến - Bí thư Thành ủy Cẩm Phả đưa ra tại buổi đối thoại với các hộ nghèo trên địa bàn vào tối 30/10.

Tại buổi đối thoại, hơn 200 hộ nghèo đã phát biểu ý kiến, đề đạt tâm tư, nguyện vọng và mong muốn được hỗ trợ vốn phát triển kinh tế, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm...

Lãnh đạo thành phố Cẩm Phả đã lắng nghe, chia sẻ và chỉ đạo các phòng, ngành, đơn vị chức năng trả lời, làm rõ và hướng dẫn, cung cấp thông tin về chính sách hỗ trợ đối với hộ nghèo tại địa phương.

Được biết, từ năm 2016 đến nay, với sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trên địa bàn, Quỹ “Vì người nghèo” và các quỹ hỗ trợ của TP Cẩm Phả đã trích tổng số tiền là 7,5 tỷ đồng để hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở, hỗ trợ giống vốn, tư liệu sản xuất, khám chữa bệnh, giúp 122 hộ trên địa bàn thoát nghèo.

{keywords}
 

Với tinh thần “Chung tay vì người nghèo -  Không để ai bị bỏ lại phía sau” qua phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” thành phố năm 2018, các đoàn viên công đoàn, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan Thành ủy, chính quyền, khối MTTQ và  các đoàn thể tại Cẩm Phả đã tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” thành phố với tổng số tiền hơn 95 triệu đồng.  

Cùng với nhiều giải pháp hỗ trợ hộ nghèo, đến nay Cẩm Phả không còn hộ nghèo thuộc diện chính sách, không còn hộ đói, 100% đối tượng thuộc diện hộ nghèo được cấp thẻ BHYT, các hộ nghèo đều được tiếp cận với các dịch vụ xã hội. Số hộ nghèo trên địa bàn đã giảm từ 354 hộ (năm 2016) xuống còn 222 hộ năm 2017 bằng 0,41%. Số hộ cận nghèo giảm từ 459 hộ năm 2016 xuống còn 437 hộ năm 2017.

M.M - Thùy Vân - Văn Minh