Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa tổ chức Lễ bàn giao 46 xe cứu thương tặng bệnh viện tuyến Trung ương và các các cơ sở y tế các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ, Trung Bộ.

Tích cực triển khai nhiều hoạt động tài trợ, hỗ trợ ASXH

Năm 2017 đánh dấu tròn 60 năm xây dựng, phát triển của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV). Trong suốt thời gian qua, bằng nghề nghiệp truyền thống, BIDV đã trực tiếp cho vay xây dựng phát triển nhiều cơ sở y tế trong cả nước từ tuyến Trung ương đến cơ sở, tích cực triển khai nhiều hoạt động tài trợ, hỗ trợ ASXH trong lĩnh vực y tế…

{keywords} 

Theo đó, BIDV đã tài trợ trên nhiều lĩnh vực của ngành y tế như: Xây dựng các cơ sở y tế địa phương, các trạm y tế; Tài trợ máy móc, thiết bị phục vụ công tác khám chữa bệnh, phục hồi sức khỏe bệnh nhân; Hỗ trợ đào tạo nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ y tế, đặc biệt ở tuyến cơ sở; Tài trợ bảo hiểm y tế xã hội cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, gia đình khó khăn…

{keywords} 

Thực hiện chỉ đạo của Thống đốc NHNN về việc tiếp tục triển khai chương trình an sinh xã hội của toàn ngành Ngân hàng Việt Nam giai đoạn 2016-2020, BIDV đã quyết định dành tặng các tỉnh còn đang gặp nhiều khó khăn tại khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ và Trung Bộ mỗi tỉnh 01 xe cứu thương với đầy đủ trang thiết bị.

Sau khi hoàn thành việc mua sắm, ngày 16/5/2017 tại Hà Nội, dưới sự chứng kiến của Bộ Y tế, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chính thức tổ chức Lễ bàn giao 46 xe cứu thương chất lượng cao nhãn hiệu Toyota Hiace, với trang thiết bị cấp cứu hiện đại tặng bệnh viện tuyến Trung ương và các các cơ sở y tế các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ và Trung Bộ.

{keywords} 

Việc tài trợ xe cứu thương nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các cơ sở y tế tại địa phương nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người bệnh, nhất là ở những vùng sâu, vùng xa, vùng còn nhiều khó khăn, ở các bệnh viện Trung ương có mạng lưới cơ sở rộng khắp. Ngay trong ngày 16/5/2017, 46 xe ô tô cứu thương đã được bàn giao cho 46 cơ sở y tế tại 46 tỉnh, thành phố.

Nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh

Phát biểu tại buổi Lễ, Tiến sỹ Quách Hùng Hiệp, Phó Tổng Giám đốc BIDV cho biết: “Nhằm chia sẻ khó khăn với người bệnh, BIDV quyết định tài trợ nhiều đơn vị y tế để phục vụ công tác khám chữa bệnh, nâng cao sức khỏe cho nhân dân trong cả nước cũng như thực hiện hỗ trợ cho các bệnh viện.

 {keywords}

Đây là món quà thể hiện sự chia sẻ của cán bộ nhân viên người lao động trong hệ thống BIDV với những khó khăn vất vả của đội ngũ y bác sỹ, là tấm lòng gửi đồng bào nhân dân với mong muốn góp phần chung tay, chia sẻ với chính quyền tỉnh, ngành y tế, cơ sở y tế trong việc cải thiện điều kiện cơ sở vật chất khám chữa bệnh, nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân”.

Tham dự buổi Lễ, GS. TS. Anh hùng Lao động, Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao những hỗ trợ, đóng góp của BIDV đối với ngành y tế cả nước nói chung và hoạt động hỗ trợ an sinh xã hội trong lĩnh vực y tế nói riêng.

{keywords} 

Theo ông Tiến, hiện nay, quy trình cứu chữa bệnh nhân thì công tác vận chuyển bệnh nhân hết sức quan trọng, đặc biệt với hệ thống xe chuyên dụng có đầy đủ phương tiện cấp cứu sẽ gia tăng hiệu quả hơn nữa. Các xe cứu thương do BIDV tài trợ vừa nhân văn, vừa ý nghĩa và vô cùng thiết thực.

Thay mặt cho các bên tiếp nhận sử dụng xe, GS.TS, Anh hùng Lao động Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương bày tỏ cảm ơn sự hỗ trợ của BIDV trong thời gian qua đối với Viện Huyết học truyền máu Trung ương.

Ông Trí cho biết, hiện nay, Viện Huyết học luôn hoạt động vượt công suất và chuyên chở hàng nghìn đơn vị máu đến các vùng sâu, vùng xa trong điều kiện khó khăn. Việc BIDV tài trợ là vô cùng giá trị và đây là xe rất hiện đại. Hơn nữa, ông cũng rất vui vì BIDV đã làm nhiều việc có ích, hoạt động an sinh xã hội vừa lâu dài, vừa xuất sắc, hiệu quả rộng rãi…

Sự hỗ trợ của BIDV đối với Viện Huyết học nói riêng và ngành y tế nói chung đã trở thành tấm gương tiêu biểu trong công tác xã hội hóa y tế, góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Xuân Thạch