Chỉ cần nắm giữ bốn bí quyết sau, đêm Trung thu nhà bạn sẽ được ướp đầy hương vị của một đêm trăng Rằm đúng nghĩa.

Nguyên liệu bánh thơm ngon

Vỏ bánh: đây chính là yếu tố quyết định một chiếc bánh Trung thu ngon. Để có vỏ bánh ngon, bạn cần biết cách chọn bột mì phù hợp. Các loại bột mì có hàm lượng protein khác nhau sẽ quyết định đến chất lượng vỏ bánh mềm hay cứng. Nếu muốn ăn vỏ bánh mềm hơn, bạn có thể dùng bột làm bánh ngọt, bánh cake (bột mì số 8, bột mì táo đỏ).

{keywords}
Vỏ bánh là yếu tố quan trọng tạo nên sự hấp dẫn của bánh trung thu

Bạn nên dùng thêm một lượng nhỏ baking soda để giúp vỏ bánh nướng mềm hơn. Nếu muốn để bánh 2, 3 ngày sau mới dùng thì có thể làm vỏ bánh hơi cứng một chút sau vài ngày bánh lên dầu sẽ giúp vỏ bánh mềm hơn và bảo quản bánh được lâu hơn.

Nước đường là thành phần giúp màu bánh nướng lên đẹp, nếu nước đường càng để lâu thì bánh càng ngon, đường càng xuống màu đậm. Có rất nhiều các mẹ đun nước đường trước một năm ngay sau vụ trung thu năm trước.

Nhân bánh: Vị mặn của trứng muối sẽ tăng vị đậm đà cho chiếc bánh. Trứng muối ngon nên muối trước từ 20 - 25 ngày, lòng đỏ nên ngâm với rượu trắng một lúc, nướng hoặc hấp cho trứng chín trước khi sử dụng làm bánh. Nhân bánh nên có thêm những loại hạt sẽ thơm và ngon hơn, khi ăn cắn vào hạt cho cảm giác sần sật giòn giòn.

Ngoài ra, để bánh nướng có màu đều và đẹp cũng nên chú ý khâu phết mặt bánh nướng, có thể cho thêm ít hắc xì dầu, nước hàng hoặc nước đường bánh nướng hoà với lòng đỏ trứng để bánh lên có màu đẹp và bóng bánh hơn.
Vị đậm của trứng muối sẽ tăng vị đậm đà cho chiếc bánh

Tất cả những nguyên liệu làm bánh Trung thu đã không còn quá khó tìm như trước đây nữa. Thậm chí các mẹ có thể đặt hàng online trên Tiki.vn và nhận hàng chỉ trong 2 tiếng để tiết kiệm thời gian làm bánh.

Cách chọn khuôn cho người mới học làm bánh

Sau khi chuẩn bị nguyên liệu, khuôn bánh là vật dụng quyết định hình dạng những chiếc bánh trung thu. Một trong những loại khuôn đang được ưa chuộng hiện nay là khuôn Singapore. Đặc điểm của khuôn Sing là có hoa văn đẹp và lạ hơn rất nhiều so với các loại khuôn khác. Vì vậy, khi dùng khuôn Sing, bánh thành phẩm có hoa văn sắc nét và trông rất độc đáo.

{keywords}
Chọn khuôn kỹ lưỡng để bánh có hoa văn sắc nét và độc đáo

Khuôn lò xo cũng được các mẹ yêu thích vì nó có phần lò xo đẩy giúp lấy bánh ra dễ dàng hơn. Chỉ cần cho bột vào khuôn rồi lấy tay ép lò xo xuống là ta đã được những chiếc bánh trung thu cực kì xinh xắn và đẹp mắt. Chính phần lò xo này giúp bánh vừa vặn mà lại khiến cho người làm không tốn nhiều công sức. Những mặt hoa văn rời này cũng chính là điểm đặc biệt của khuôn lò xo. Khi muốn đổi hoa văn, chỉ việc thay mặt là ta đã có những chiếc bánh họa tiết khác nhau.

{keywords}
Yên tâm chọn mua dụng cụ làm bánh với giá tốt trên Tiki

Mẹo chọn lò nướng

Nếu mục đích của bạn là những chiếc bánh nhỏ xinh, bạn có thể chọn những loại lò nướng từ 30 - 40 lít. Lời khuyên là không nên lựa chọn lò có dung tích chỉ vừa đủ kích thước bánh vì một chiếc bánh ngon cần có một không gian thoải mái thích hợp và duy trì nhiệt tốt, có độ lan tỏa.

Lò nướng bánh cần có cả hai lửa, trên và dưới. Thông thường lò 80 lít có thanh nhiệt uốn vòng giúp tản nhiệt đều khắp lòng lò nướng. Nếu lò nướng chỉ có nhiệt trên hay nhiệt dưới sẽ khiến bánh chín không đều và hay cháy bánh, ảnh hưởng nhiều đến chất lượng.

Hãy chọn lò có chế độ hẹn giờ ít nhất 60 phút, nhiệt độ nằm trong khoảng 100 đến 250 độ để sử dụng được đa dạng loại bánh hơn. Ngoài ra lò nướng đối lưu có quạt gió làm cho bánh chín đều rất đẹp.

Chọn ngay khóa học làm bánh Trung thu

{keywords}
 

Với Khóa học Tự Tay Làm Bánh Trung Thu,bạn sẽ nắm trong tay những bí quyết để có thể tự tin làm ra những mẻ bánh trung thu tuyệt hảo tại nhà như: Cách nấu nước đường, căn thời gian để nước đường đạt chuẩn, các típ khi sên nhân, bảo quản nhân bánh, công thức làm nhân bánh, vỏ bánh thập cẩm truyền thống, bánh cho người ăn chay, ăn kiêng, các bí kíp phết bánh, số lần nướng bánh và lưu ý cho từng lần nướng để mẻ bánh đạt chất lượng ngon nhất bên trong và đẹp nhất bên ngoài.

Đặc biệt, rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm tại khóa học giúp bạn có thể tự mình biến tấu cho các loại bánh khác, có thể ứng dụng công thức nhân cho các vỏ bánh khác như bánh dẻo, bánh chả, và biến tấu thật nhiều cách tạo hình đẹp mắt khác nhau.

Chương trình Chọn quà trăng thu - Giao tình thương mến diễn ra tại Tiki từ hôm nay đến hết ngày 24/09/2018 ưu đãi các loại bánh trung thu phong phú cùng sản phẩm trà cao cấp, lồng đèn trung thu, đồ chơi, thời trang cho bé…

Đặc biệt, khách hàng khi mua đơn hàng bánh trung thu số lượng lớn thuộc Tiki Trading sẽ nhận được mức chiết khấu đến 25%. Tiki áp dụng dịch vụ TikiNOW 2-tiếng nhận hàng kèm gói quà, tặng thiệp trung thu và hỗ trợ mua sắm tối đa qua hotline 18006963.

Nhập mã TRUNGTHUAPP để được giảm ngay 15% cho đơn hàng đầu tiên mua trên App Tiki, giảm tối đa 50 nghìn đồng (trừ tã, sữa, đồ uống và một số sản phẩm khác).

Mọi thông tin chi tiết: http://bit.ly/2Mvuefp

{keywords}
 

Doãn Phong