- Thay vì ra hàng quán để nhậu, bạn có thể trổ tài làm món nhậu ngon ngay tại nhà với công thức vô cùng đơn giản.


Cút lộn xào me

cut lon xao me


Cút lộn xào me được biết đến là một món ăn vặt, ăn nhậu của các bạn trẻ. Vị chua của me cùng vị cay của ớt hòa quyện với trứng cút lộn, đậu phộng rang giòn thơm làm món ăn trở nên hấp dẫn hơn. Món ăn chế biến không hề cầu kỳ nên bạn có thể làm ngay tại nhà.

Cút lộn mua về luộc chín bóc vỏ để riêng. Phần nước sốt me để tránh bị tanh của trứng bạn hãy bỏ vào một chút gừng và sả băm. Khi gừng quyện vào nước sốt và có độ sệt sệt thì bạn có thể yên tâm món ăn đã thành công. Rắc thêm chút đậu phộng cho món ăn ngon này nhé.

Lòng gà trứng non cháy tỏi

long ga trung non chay toi


Món thứ hai phải kể đến đó là lòng gà trứng non cháy tỏi, món nhậu “bất bại” trong giới trẻ. 

Khi ăn kèm với bánh mì, những cái trứng gà non vàng ươm, cắn vào bùi bùi còn lòng gà thì giòn sật sật, dai dai thơm lừng tỏi. 

Trước tiên cần chú ý phần chọn nguyên liệu cho món lòng gà trứng non cháy tỏi là phải đảm bảo nguyên liệu tươi ngon, trứng gà non có nghĩa là trứng gà chưa được sinh ra, còn có màu vàng nguyên. Sau đó, bạn hãy luộc chín trứng, ướp gia vị cho lòng gà. Phi thơm tỏi để riêng, tiếp cho vào dầu màu điều cho màu đẹp, xào lòng gà, trứng non và hành tây, nêm nếm gia vị vừa ăn. Thêm tỏi đã phi thơm vào nồi rồi tắt bếp.

Nghêu hấp Thái

cach lam ngheu hap kieu thai


Món thứ ba trong danh sách này là nghêu hấp thái, món ăn mà hầu như bạn gái nào cũng yêu thích. Món ăn này có thể ăn cùng với bún, bánh mì hay cơm hoặc là ăn không cùng với vài cốc bia.

Món nghêu muốn đạt phải có vị chua cay hòa quyện, thơm mùi lá chanh, sả. Chú ý khi luộc nghêu không nên đảo nghêu khi nồi chưa sôi, như vậy sẽ khiến nghêu không mở miệng. Nếu bạn muốn vị chua đậm đà thì có thể vắt thêm nước cốt chanh vào.

Đậu hũ hải sản nướng giấy bạc

dau hu hai san nuong bac


Với cách chế biến độc đáo kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu rau củ, nấm và hải sản đem lại cho người thưởng thức một món ăn tuyệt vời. Đậu hũ non mềm ngọt, hải sản giòn dai, rau củ tươi ngon, tất cả thật tuyệt.

Lớp giấy bạc bọc bên ngoài đã gói trọn hương vị của món ăn. Vì vậy khi bạn tách lớp giấy bạc ra một mùi hương lan tỏa kích thích vị giác người thưởng thức ngay lần đầu tiên. Chỉ đơn giản vài bước quen thuộc, cắt luộc và nướng thôi mà, các mẹ hãy thử làm món đậu hũ hải sản nướng giấy bạc ngay tại nhà nhé.

Với công thức đơn giản, bạn có thể làm được những món ngon để cùng bạn bè hay ông xã thưởng thức ngay tại nhà mà không mất thời gian và tốn tiền ra nhà hàng.

Thu Trang(tổng hợp)

 

3 món canh dân dã đơn giản, mát bổ cho ngày hè

3 món canh dân dã đơn giản, mát bổ cho ngày hè

Một số món canh ngon cho gia đình dưới đây tuy dân dã nhưng cực kỳ đơn giản, mát cho ngày hè sẽ giúp chúng ta dễ ăn hơn trong các bữa cơm gia đình.

Tổng hợp 10 món canh ngon tốt cho sức khỏe từ bí đao

Tổng hợp 10 món canh ngon tốt cho sức khỏe từ bí đao

Cùng tham khảo những món ngon ăn tốt cho sức khỏe làm từ bí đao dưới đây nhé.

Cá bống chiên cay ngon miễn chê

Cá bống chiên cay ngon miễn chê

Dưới đây sẽ là cách nấu món ngon cá bống chiên cay dành cho các chị em nội trợ yêu thích nấu nướng.