Chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây nhưng bánh trung thu hiện đại đang ngày càng được yêu thích nhiều hơn bởi ngoại hình bắt mắt, vị thơm ngon ăn không bị ngấy.

{keywords}
Chuẩn bị nguyên liệu:
Phần nhân khoai môn: 1 củ khoai môn, 150 g đường, 30 g bột nếp, 50 g dầu ăn, một ít vani.
Phần vỏ bánh: 200 g nước đường Hàn Quốc, 300 g bột mì, 40 g dầu ăn.
Khuôn bánh trung thu mặt trơn, màu thực phẩm wilton hoặc bột màu tự nhiên càng tốt, khuôn silicon hoặc bộ khuôn cắt hoa.

 

{keywords}
Hướng dẫn cách làm:
Phần nhân bánh: Khoai môn bạn gọt vỏ và rửa sạch, cắt khúc rồi đem hấp cho khoai chín mềm. Cho khoai vào tô, thêm đường và tán nhuyễn, rồi bạn đổ khoai vào chảo chống dính và thêm chút dầu ăn, bật bếp lửa nhỏ để sên khoai. Trong khi sên, bạn đảo liên tục tới khi thấy khoai dẻo mềm thì hòa tan bột nếp với một chút nước rồi cho vào sên tiếp khoảng 15 phút, nhân khoai tạo thành một khối không dính chảo mới cho vani vào trộn đều là tắt bếp.

 

{keywords}
Để khoai nguội bớt rồi bạn đem chia đều mỗi viên 100 g, bọc kín để ngăn mát cho nhân không bị khô.

 

{keywords}
Phần vỏ bánh: Bạn chia đều nước đường ra 4 hoặc 5 bát tùy theo ý muốn, thêm màu thực phẩm và khuấy đều sau đó rây bột mì chia đều vào từng bát nước đường. Nếu bạn sử dụng bột màu tự nhiên thì nên trộn bột với bột mì cho đều rồi mới đem nhồi bột. Mỗi bát bột bạn nhồi cho hỗn hợp bột mềm dẻo, không dính tay là được. Bọc kín các bát bột và để bột nghỉ 30 phút.

 

{keywords}
Lấy một miếng bột bất kỳ mà bạn thích để làm vỏ bánh, vo tròn rồi cán mỏng sau đó đặt viên nhân vào giữa, gói lại cho kín và áo thêm một lớp mỏng bột để khi đóng bánh không bị dính khuôn.

 

{keywords}
Tiếp theo, bạn rắc chút bột khô lên khuôn và gõ cho bột rơi ra hết, đặt viên bánh vào khuôn rồi ép chặt, nhẹ nhàng đẩy bánh ra là bạn có được chiếc bánh mặt trơn.

 

{keywords}
Bạn lấy từng ít bột màu rồi rán vào khuôn để tạo hình hoa hoặc lá cho bánh, nếu bạn dùng khuôn cắt hoa thì lấy bột cán mỏng rồi dùng khuôn cắt hoa là được. Mẫu hoa lá đã tạo xong bạn hãy phun một ít nước lên mặt bánh sau đó gắn hoa lá lên bánh theo sở thích.

 

{keywords}
Bánh sau khi đã gắn hoa xong bạn đem nướng 150 độ C trong khoảng 15 phút. Sau đó, bạn lấy bánh ra phun chút nước lên bánh và nướng thêm 5-7 phút nữa là bánh chín.

 

{keywords}
Bạn lấy bánh khỏi lò, để nguội và thưởng thức. Bạn có thể làm cho gia đình ăn hoặc đem đóng gói mang biếu bạn bè người thân rất ý nghĩa.
Mách bạn cách làm bánh dẻo nhân sầu riêng thơm ngon đón trung thu

Mách bạn cách làm bánh dẻo nhân sầu riêng thơm ngon đón trung thu

Bánh dẻo nhân sầu riêng là món bánh trung thu ngon đầy ý nghĩa để bạn và gia đình bên nhau trong những ngày tết trung thu đặc biệt này.

Ngài Park tiết lộ bữa ăn của cầu thủ U23 Việt Nam

Ngài Park tiết lộ bữa ăn của cầu thủ U23 Việt Nam

Trong thực đơn của đội tuyển U23 Việt Nam, ngoài các món ăn truyền thống Việt Nam như cơm, phở... HLV Park yêu cầu tăng cường cá hồi và bò bít tết thường xuyên.

Thực đơn tiệc đính hôn Nhã Phương, Trường Giang: Nem lụi, bò xào...

Thực đơn tiệc đính hôn Nhã Phương, Trường Giang: Nem lụi, bò xào...

Lễ đính hôn diễn ra tại một resort chuyên đón khách Tây với các món ăn Tây nhưng Nhã Phương và Trường Giang quyết định chọn thực đơn truyền thống để phù hợp với gia đình, họ hàng.

Làm chè cốm thưởng thức đúng vị mùa thu Hà Nội

Làm chè cốm thưởng thức đúng vị mùa thu Hà Nội

Cốm vẫn luôn được biết đến là một thức quà ngon của ẩm thực Việt Nam.

(Theo Zing)