Nếu bạn là người yêu thích tôm thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách làm món ngon tôm cuộn khoai lang chiên giòn vô cùng hấp dẫn trong bài viết dưới đây.

Hương vị của tôm hòa quyện cùng vị thơm của khoai lang sẽ là gợi ý hoàn hảo để bạn chiêu đãi cả nhà trong dịp cuối tuần này. Món ăn ngon này được viên thành hình dạng đẹp mắt vừa ăn và cực kỳ giòn, đặc biệt đối với những gia đình có các em nhỏ, đây sẽ là món ngon giàu dinh dưỡng các mẹ nên chuẩn bị mỗi tuần cho các con.

Nguyên liệu:

- Tôm 300gr.

- 1 củ khoai lang.

- 15 g bột chiên giòn.

- Tía tô, hành hoa.

- 1/2 củ cà rốt.

- Hành khô, tỏi.

- Tăm nhọn.

- Gia vị: bột nêm, tiêu, dầu ăn, muốt hạt.

Để nấu món ngon tôm cuộn khoai lang chiên này bạn lưu ý chọn tôm tươi ngon, con vừa phải. Ngoài ra cũng cần chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu đi kèm kể trên để đảm bảo món ăn ngon được đúng vị và hoàn hảo nhất.

Cách nấu món ngon tôm cuộn khoai lang chiên

Bước 1: Tôm sau khi bạn mua về thì rửa sạch sau đó tôm đem bóc vỏ, và bỏ đầu, chừa lại phần đuôi. Hành, tỏi bạn đem bóc vỏ dập ra và băm nhỏ rồi ướp với nõn tôm đã bóc trước đó cùng 1/2 thìa bột nêm, 1/2 thìa hạt tiêu.

Bước 2: Bạn tiếp tục sơ chế các nguyên liệu còn lại, với hành hoa, tía tô, cà rốt bạn đem gọt vỏ và sau đó rửa sạch, lá hành hoa thì cắt khúc, còn cà rốt thì đem thái sợi.

Bước 3: Món ngon này không thể thiếu khoai lang. Vì thế bạn hãy chọn những củ khoai ngon, nạc thịt, kích cỡ vừa phải. Sau đó gọt vỏ, bào mỏng thành từng sợi và đem ngâm khoai lang với chút nước muối trong khoảng 20 phút. Khi cầm sợi khoai lang bạn thấy cuộn được mà không bị gãy thì đã đạt tiêu chuẩn.

{keywords}

Bước 4: Bạn cho bột chiên giòn ra đĩa, sau đó đem lăn từng miếng khoai qua lớp bột rồi đem trải miếng khoai ra để đặt một chiếc lá tía tô lên, tiếp đó bạn thêm tôm, hành, cà rốt để cuộn tròn lại sao cho đẹp nhé.

Bạn sử dụng tăm nhọn để ghim lại giúp giữ miếng tôm không bị bong ra trong quá trình rán. Sau đó bạn lăn tiếp qua bột chiên giòn thêm lần nữa. Bạn cứ lần lượt làm như vậy đến hết phần nguyên liệu là được.

Bước 5: Sau khi đã cuốn xong phần tôm và khoai lang, bạn đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào với lượng vừa phải, đợi nóng già thì thả từng miếng tôm cuộn khoai lang để chiên cho ngập dầu. Tiếp đó vớt tôm ra đĩa đừng quên lót giấy thấm dầu để không bị ngậy.

{keywords}

Bước 6: Món ngon giờ đã sẵn sàng, bạn chỉ cần xếp tôm cuộn khoai lang chiên ra đĩa và mời cả nhà cùng thưởng thức khi tôm chiên vẫn còn nóng hổi.

Mách bạn mẹo nhỏ thưởng thức món ăn này là hãy lấy từng miếng tôm cuộn khoai lang chiên giòn rụm để chấm kèm với tương ớt cay cay, lúc này cả thế giới ẩm thực sẽ ở trong miệng bạn, rất tuyệt vời.

Thu Trang (tổng hợp)

Cua đồng rang me – món ngon dân dã số 1

Cua đồng rang me – món ngon dân dã số 1

Cua đồng rang me là món ngon không chỉ cho các đấng mày râu nhâm nhi bên bàn nhậu, đây còn là một ngón mon cho gia đình thưởng thức.

Điểm danh những món ngon không thể bỏ qua nếu bạn đến Đắk Lắk

Điểm danh những món ngon không thể bỏ qua nếu bạn đến Đắk Lắk

Nếu bạn có cơ hội bước chân đến tỉnh Đăk Lắk, hãy thử những món ngon của lạ trên chính mảnh đất này mà chắc chắn sẽ để lại ấn tượng sâu sắc với bạn.

Cà tím nhồi thịt sốt cà chua - món ngon không thể bỏ qua

Cà tím nhồi thịt sốt cà chua - món ngon không thể bỏ qua

Món ăn ngon này sẽ giúp cải thiện bữa ăn gia đình bạn hiệu quả với hương vị mới lạ của nó.