Không phải loại thực phẩm nào cũng cần cho vào tủ lạnh, một số loại sẽ bị mất chất dinh dưỡng, mất hương vị, thậm chí là nhanh hỏng ở nhiệt độ thấp.

 

 

 

{keywords}

Đừng cho bơ xanh vào tủ lạnh, bởi hơi lạnh sẽ xuyên qua vỏ và khiến bơ bị mềm nhũn. Tốt hơn hết là bảo quản bơ ở rổ đựng trái cây trong nhiệt độ phòng.

 

{keywords}

Khoai tây bảo quản trong tủ lạnh (dưới 7 độc C) sẽ khiến chúng bị mất vị ngọt. Thay vào đó hãy để khoai tây trong túi giấy và đặt ở nơi thoáng mát.

 

{keywords}

Sô cô la để trong tủ lạnh cũng sẽ mất đi vị tự nhiên vốn có của nó.

 

{keywords}

Các loại trái cây nhiệt đới như dứa, xoài, thanh long, lựu, vải đều không thích hợp để trong tủ lạnh bởi ở nhiệt độ thấp chúng sẽ nhanh bị hỏng và biến chất. Tốt nhất là bạn dùng giấy báo bọc chúng lại và đặt chúng ở nơi ít ánh sáng vì những loại trái cây này ưa tối.

 

{keywords}

Đừng đặt húng quế trong tủ lạnh vì chúng sẽ héo nhanh hơn và hấp thụ các mùi khác trong tủ lạnh. Tốt nhất là đặt chúng vào một cốc nước giống như bạn cắm hoa vậy.

 

{keywords}

Đỗ cuve để trong ngăn mát sẽ bị biến chất và mất hết dinh dưỡng. Tốt hơn hết là bạn bảo quản ở nhiệt độ phòng, nếu số lượng nhiều thì bạn có thể bảo quản trong ngăn đá để dùng.

 

{keywords}

Độ ẩm trong ngăn mát tủ lạnh có thể khiến hành tây bị ủng. Ngoài ra, độ ẩm cũng kích thích phát triển các loại nấm mốc, vi khuẩn có hại ẩn náu bên trong các lớp vỏ hành. Tốt nhất là đặt chúng nơi khô thoáng.

 

{keywords}

Đừng bao giờ để cà phê trong tủ lạnh vì chúng sẽ hút mùi của các loại thực phẩm khác và mất đi mùi vị vốn có của nó. Chỉ cần bảo quản chúng nơi thoáng mát, ít ánh sáng là được. Nếu số lượng lớn, bạn có thể đặt chúng trong ngăn đá để dùng dần.

 

{keywords}

Dầu olive chỉ cần bảo quản ở nhiệt độ phòng, tốt nhất là từ 12-16 độc C.

 

{keywords}

Nhiệt độ thấp và độ ẩm cao sẽ khiến mật ong bị lắng cặn, khiến mật ong mất đi hương vị và công dụng của nó với sức khoẻ. Bạn chỉ cần giữ mật ong trong một chiếc lọ có nắp đậy kín để ở nhiệt độ phòng là chúng tươi ngon.

 

{keywords}

Tủ lạnh chưa bao giờ là nơi hoàn hảo để chứa cà chua bởi nó sẽ cản trở cà chua tiếp tục chín. Nhiệt độ thấp cũng khiến cà chua mất đi mùi vị vốn có của nó.

 

{keywords}

Nhiều người nghĩ rằng để bánh mì trong tủ lạnh sẽ giữ được lâu hơn. Nhưng thực tế, tủ lạnh lại khiến bánh mì bị khô, cứng nhanh hơn. Tốt hơn hết là nên mua bánh mì đủ dùng và bảo quản ở nhiệt độ thường.

 

{keywords}

Cà tím cũng là loại thực phẩm “dị ứng” với tủ lạnh. Chúng sẽ nhanh bị mềm và héo vỏ vì nhiệt độ thấp, tốt nhất là để ở nhiệt độ phòng.

 

{keywords}

Khi để trong tủ lạnh, chuối sẽ nhanh bị chuyển sang màu đen và trông không ngon miệng.

Kim Minh (Theo Brightside)